3 Chú Ý Cần Biết Về Bước Rửa Mặt 2021 - Ý Kiến Chuyên Gia

3 Chú Ý Cần Biết Về Bước Rửa Mặt 2021 - Ý Kiến Chuyên Gia

Rửa mặt là một bước quan trọng không thể thiếu trong quá trình skincare routine, vì vậy việc chọn lựa được một sản phẩm rửa mặt phù hợp với làn da là điều cần thiết. Đặc biệt đối với làn da dễ xuất hiện mụn, bạn cần phải chú ý hơn để tìm các sản phẩm nhẹ dịu để tránh tổn thương da.

Claire Chang - Chuyên gia da liễu tại thành phố New York đưa ra hướng dẫn các bạn có thể tham khảo. Chuyên gia luôn khuyên dùng các sản phẩm nhẹ dịu cho da thay vì các loại xà phòng, đặc biệt là nói không với những loại có tính tẩy vật lý mạnh để loại bỏ da chết và bụi bẩn trên da và dầu thừa. Không nên chà mạnh hoặc cào hoặc tẩy rửa nhiều lần trong ngày (chỉ nên dùng hai lần một ngày vào buổi sáng lúc thức dậy và ban đêm trước khi đi ngủ) để tránh tình trạng sưng tấy tệ hơn cho da và gây ra vết thương để lại sẹo.

1. Chuyên gia Chang khuyên chúng ta cần cẩn thận khi sử dụng hai thành phần là salicylic acid - đây là một loại beta hydroxy acid (hay được biết đến với tên viết tắt là BHA) thành phần này đi sâu vào làm sạch bên trong lỗ chân lông khỏi dầu và bụi bẩn. Thành phần thứ hai là benzoyl peroxide, đây là thành phần kháng viêm và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn. 

2. Những thành phần nhẹ dịu hơn như là tinh dầu cây trà hoặc trà xanh, hai thành phần này giúp làm dịu da khỏi sưng tấy

3. Lưu ý nên sử dụng thuốc điều trị mụn ngay tức thì sau bước rửa mặt để các thành phần thuốc hấp thụ vào da hiệu quả hơn và không được bỏ qua bước cấp ẩm. Tránh sử dụng retinoids và các sản phẩm chứa hương liệu hoặc cồn cùng với sản phẩm rửa mặt có gốc acid, vì khi kết hợp các thành phần này với nhau sẽ gây ra tình trạng khô và bí da.


3-chu-y-can-biet-ve-buoc-rua-mat-2021

 

SẢN PHẨM GỢI Ý: Detox trị mụn Hemia Mặt nạ sinh học Hemia

Tham khảo nguồn: https://www.allure.com/gallery/best-face-washes-for-acne

← Bài trước Bài sau →