6 CÁCH ĐIỀU TRỊ DỊ ỨNG DA TẠI NHÀ HIỆU QUẢ

6 CÁCH ĐIỀU TRỊ DỊ ỨNG DA TẠI NHÀ HIỆU QUẢ

Các triệu chứng dị ứng da như mẩn đỏ, ngứa và sưng tấy thường tự biến mất sau một hoặc hai tuần, có hoặc không cần điều trị. Tuy nhiên nó mang đến cho bạn không ít những phiền toái, mất tự tin và thậm chí là khủng hoảng tinh thần khi bạn soi mình trong gương. 
Bạn có thể làm một số điều để thoải mái hơn trong thời gian chờ đợi những nốt đỏ ý biến mất. 


Tránh tiếp xúc lên bề mặt da bị dị ứng

di ung da


Nghe có vẻ khá là dễ, nhưng nó rất đáng báo động. Nhất là ban tay cua ban, tay chứa nhiều vi khuẩn, khi bạn đưa tay lên mặt theo thói quen đã vô tình mang vi khuẩn lên làn da của mình. Bạn không thể sử dụng hoặc chạm vào những gì gây dị ứng cho làn da bạn.


Thư giãn. 

relax

 


Chườm mát hoặc tắm vòi hoa sen có thể giúp làm dịu cơn phát ban bốc hỏa. Vỗ nhẹ cho khô và sau đó dưỡng ẩm. Nhưng bạn lưu ý chọn các kem dưỡng ẩm phù hợp với da bạn, và tốt nhất là các sản phẩm tự nhiên để tranh tiếp xúc với các hóa chất làm kích ứng da. Thư giãn bằng cách đọc sách hoặc nghe nhạc cũng là cách giúp bạn quên đi vùng da bị tổn thương. Điều đó khá tốt. 


Ngâm vùng da bị dị ứng với nước ấm. 


Bột yến mạch keo là bột yến mạch được xay thành bột, vì vậy khi trộn đều với nước. Nó có thể làm dịu da bị viêm đối với một số người. Nhưng những người khác có thể có phản ứng với nó. Để thử, hãy dùng nước ấm. Nhưng nếu sử dụng nước quá nóng, nó có thể gây kích 


Mặc quần áo rộng


Đừng mặc quần áo chật. Chúng có thể gây kích ứng phát ban trên da của bạn. Sử dụng trang phục rộng rãi và mát mẻ với các loại vải thoáng khí như cotton để hạn chế tiếp xúc vùng da bị dị ứng. 

Nguồn mua sản phẩm tham khảo: https://hemiacosmetic.com/collections/all

← Bài trước Bài sau →