6 Phương Pháp Điều Trị Tại Nhà Hiệu Quả Cho Da Nhờn

6 Phương Pháp Điều Trị Tại Nhà Hiệu Quả Cho Da Nhờn

Da nhờn xảy ra khi các tuyến bã nhờn trên da tạo ra quá nhiều bã nhờn. Bã nhờn là chất nhờn, sáp có tác dụng bảo vệ và dưỡng ẩm cho da.
Bã nhờn rất quan trọng để giữ cho làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên, quá nhiều bã nhờn có thể dẫn đến da nhờn, lỗ chân lông bị tắc và nổi mụn . Quản lý da nhờn thường đòi hỏi một người phải tạo thói quen chăm sóc da thường xuyên.
Trong bài viết này, chúng tôi nói về 6 cách mà một người có thể giảm các triệu chứng của da nhờn mà không cần dùng thuốc tăng cường theo toa.

1. Rửa mặt thường xuyên

rua mat dung cach


Rửa mặt thường xuyên có thể làm giảm lượng dầu trên da. Các phương pháp sau đây được khuyến khích để rửa sạch da nhờn:
- Rửa bằng sữa rửa mặt và nước ấm.
- Tránh sử dụng các loại sữa rửa mặt có hương thơm, chất dưỡng ẩm bổ sung hoặc hóa chất mạnh, có thể gây kích ứng hoặc làm khô da, khiến da phản ứng bằng cách tạo ra nhiều bã nhờn hơn.
- Tránh sử dụng khăn mặt thô ráp, vì ma sát nhiều hơn có thể kích thích da tiết nhiều dầu hơn.

rua mat dung cach


Tinh thể rửa mặt Mint Cleanser của Hemia là một trong những sản phẩm được nhiều người lựa chọn để vừa cấp ẩm cho da và loại bỏ những bã nhờn một cách dễ dàng. Với thành phần an toàn và lành tính như: bạc hà, hồng trà nam phi, nước biển sâu, lá bạch đàn, ngải tây Công dụng:
✔ Khả năng làm sạch tốt, chăm sóc và nuôi dưỡng da hiệu quả hơn do các dưỡng chất có thể thẩm thấu tốt hơn vào da, giúp các bước chăm sóc da phía sau đạt hiệu quả cao hơn. 
✔ Với thành phần dịu nhẹ an toàn tuyệt đối với những bạn sở hữu da khô, da nhạy cảm, da nhiều mụn... giúp làm sạch làn da hiệu quả, không gây khô ráp hay kích ứng da. 
✔ Cân bằng pH, làm sạch tạp chất, bã nhờn, mang lại sự thông thoáng cho da, hiệu lực làm sạch và bảo vệ da được tăng gấp đôi so với bình thường. 

 2. Sử dụng Toner

serum


Đa phần mọi người đều nghĩ rằng Toner chỉ dành cho da khô. Nhưng Hemia đa cho ra đời Toner dành cho làn da dầu nhờn. 
Toner được dùng để làm se khít lỗ chân lông, từ đó giảm lượng bã nhờn xuất hiện trên da của ban. 
Tuy nhiên, những sản phẩm này có thể không phù hợp với tất cả mọi người. Một số có thể thấy rằng da mặt của họ ngứa ran hoặc ngứa ngáy khi sử dụng các loại toner làm se khít lỗ chân lông. Nếu điều này xảy ra, đó có thể là dấu hiệu của sự kích ứng dẫn đến tiết nhiều bã nhờn hơn.
Mọi người nên thử bất kỳ loại toner mới nào trên một vùng da nhỏ để tránh gây kích ứng.


3. Vỗ nhẹ lên mặt cho khô


Khi lau khô mặt sau khi rửa và sử dụng toner, mọi người nên dùng khăn mềm hoặc vỗ nhẹ cho da khô.
Tuy nhiên, điều này cần được thực hiện cẩn thận. Không nên dùng khăn hoặc khăn thô lên da vì nó có thể kích thích da tạo ra nhiều bã nhờn hơn.


4. Sử dụng giấy thấm dầu

giay tham dau


Nhiều công ty sản xuất giấy thấm, là loại giấy thấm được thiết kế đặc biệt để hút dầu khỏi da.
Giấy thấm sẽ không xử lý việc sản xuất bã nhờn trên da, nhưng chúng có thể được sử dụng để loại bỏ dầu thừa trên da suốt cả ngày để làm cho da bớt bóng hơn.
Một người cũng có thể thử miếng vải tẩm thuốc với các thành phần tẩy rửa quen thuộc, chẳng hạn như axit salicylic hoặc axit glycolic. Chúng có thể giúp loại bỏ dầu thừa trong ngày, đồng thời làm sạch lỗ chân lông và da.


5. Sử dụng mặt nạ dưỡng da

giay tham dau

 


Một số loại mặt nạ có thể có lợi cho việc điều trị da nhờn. Chúng có thể chứa các thành phần như:
- Đất sét . Mặt nạ có chứa các khoáng chất như smectite hoặc bentonite có thể hấp thụ dầu và làm giảm độ bóng của da và mức độ bã nhờn mà không gây kích ứng da. Chỉ thỉnh thoảng sử dụng chúng để ngăn da bị khô và thoa kem dưỡng ẩm nhẹ nhàng sau đó.
- Mật ong.  Mật ong thô tự nhiên có chất lượng kháng khuẩn và khử trùng. Đắp mặt nạ mật ong trong 10 phút có thể làm giảm mụn trứng cá và da nhờn trong khi giữ cho da mềm mại.


6. Bôi kem dưỡng ẩm

Trong khi nhiều người có da nhờn tránh dùng kem dưỡng ẩm vì sợ rằng da của họ trông nhờn hơn, thì việc sử dụng các loại kem dưỡng ẩm phù hợp có thể có lợi cho loại da này.
Đối với những người có làn da rất nhờn, kem dưỡng ẩm không dầu có thể giúp giữ ẩm và bảo vệ da mà không gây cảm giác nhờn.
Một số hợp chất trong lô hội có thể có tác dụng làm dịu da một cách tự nhiên. Nghiên cứu lưu ý rằng một sản phẩm nên có ít nhất 10% lô hội trong đó để có thể trở thành một loại kem dưỡng ẩm hiệu quả.
Một số người chọn sử dụng gel lô hội nguyên chất để dưỡng ẩm, nhưng họ cần lưu ý các thành phần ẩn, đặc biệt là cồn biến tính, có thể làm khô và kích ứng da.
Link mua sản phẩm tại đây: https://hemiacosmetic.com/collections/all
 

← Bài trước Bài sau →