6 THÀNH PHẦN TRỊ MỤN TỐT NHẤT ĐƯỢC ƯA CHUỘNG 2021

Sử dụng những sản phẩm trị mụn có chứa các thành phần như Lactic acid, retinols, niacinamide sẽ giúp làm sạch lỗ chân lông, chống lại các tác nhân vi khuẩn do đó tạo điều kiện cho bạn có một làn da mịn màng và khỏe khoắn hơn.

1. Benzoyl peroxide 

Công dụng: Làm giảm mụn bằng cách chống nhân tố gây mụn là vi khuẩn. Giúp hạn chế viêm, đau và mẩn đỏ thường đi kèm với mụn. Benzoyl thường có trong các sản phẩm rửa mặt và dùng một hoặc hai lần trong ngày.

2. Salicylic acid

Thấm sâu vào da để làm sạch sâu lỗ chân lông và loại bỏ dầu thừa và tạp chất. Salicylic acid làm giảm mụn đầu đen và ngăn ngừa hình thành mụn mới.

Sử dụng 1-2 lần một tuần kết hợp với một loại kem dưỡng ẩm tốt. Không sử dụng Salicylic acid với các loại serum đặc trị khác.

3. Retinol 

Giúp tăng cường khả năng sản sinh collagen tự nhiên của da, mang lại làn da trẻ trung và khỏe mạnh.

Bắt đầu với một lượng nhỏ bằng hạt đậu và không thoa retinol hàng ngày có thể làm cho da của bạn nhạy cảm và gây mẩn đỏ và bong tróc.

4. Niacinamide 

Giải độc cho làn da của bạn chống lại ô nhiễm, lão hóa và mụn trứng cá để thanh lọc làn da của bạn một cách tự nhiên.

Thoa một lượng nhỏ lên mặt vào buổi tối trước khi dùng kem dưỡng ẩm. Bắt đầu với 5% niacinamide và sau đó tăng cường từ từ.

5. Azelaic Acid

Giúp làm mịn da, cải thiện làn da không đều màu và chống lại mụn trứng cá.

Sử dụng hai lần một ngày, tuy nhiên, Azelaic Acid có thể khiến da của bạn bị khô, vì vậy cần sử dụng kết hợp với kem dưỡng ẩm.

7. Alpha-hydroxy acids (AHAs) 

Giúp loại bỏ da chết, se lỗ chân lông và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn. Bao gồm lactic acid, mandelic acid, and glycolic acid.

Bạn có thể sử dụng AHA mỗi ngày với nồng độ nhỏ. Theo dõi tình trạng da khi sử dụng vì AHA có thể gây kích ứng da nếu bạn sử dụng thường xuyên với nồng độ cao.


Bạn quan tâm về sản phẩm trị mụn: Detox trị mụn Hemia