8 Bí quyết dưỡng ẩm cho da khô mùa nắng nóng

8 Bí quyết dưỡng ẩm cho da khô mùa nắng nóng

Mặt nạ Hàn Quốc : Đối với những người có làn da khô, khi đến mùa nóng hoặc mùa lạnh da thường bị khô hơn, sần và bong tróc. Tình trạng da khô không chỉ gây căng, rát khó chịu mà còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ, da kém mịn màng, khó trang điểm và đặc biệt là nhanh lão hóa hơn các loại da khác. Để khắc phục tình trạng này mình sẽ mách bạn một vài bí quyết nho nhỏ nhưng cực kỳ lợi hại.

Tình trạng da khô không chỉ gây căng, rát khó chịu mà còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ, da kém mịn màng, khó trang điểm và đặc biệt là nhanh lão hóa hơn các loại da khác. Để khắc phục tình trạng này mình sẽ mách bạn một vài bí quyết nho nhỏ nhưng cực kỳ lợi hại.

 

1. Làm sạch da dịu nhẹ

Đối với làn da khô, việc làm sạch cho da phải hết sức lưu ý bởi một số chất tẩy rửa có thể làm mất đi lớp dầu bảo vệ tự nhiên trên da, khiến da ngày càng khô hơn. Bạn nên chọn sản phẩm tẩy trang dạng sữa, sáp hoặc dạng kem để việc làm sạch không quá nặng với da. Những sản phẩm đậm đặc sẽ giúp cung cấp độ ẩm cần thiết, tránh tình trạng da bị khô, khó chịu hay kích ứng.

Đối với sữa rửa mặt cũng vậy, nên tránh các loại sữa rửa mặt nhiều bọt vì nó sẽ khiến tình trạng khô da ngày càng tệ hơn, hoặc có thêm các thành phần cấp ẩm để bổ sung thêm độ ẩm cần thiết cho da, ngoài ra nên chọn sản phẩm có thành phần nhiều dưỡng chất như dầu hoa hướng dương kết hợp có thể vừa cấp ẩm, vừa chống nắng đồng thời có thể tẩy trang cho da. Một gợi ý cho bạn là sản phẩm sữa rửa mặt Multi – functional Facial Cleanser của Cellight 8.

2. Tẩy tế bào chết 1 đến 2 lần mỗi tuần.

Tẩy tế bào chết sẽ giúp loại bỏ lớp da bị sừng hóa, làm thông thoáng lỗ chân lông, giúp các dưỡng chất ở các bước dưỡng tiếp theo hấp thụ tốt hơn và phát huy tối đa tác dụng. Nhắc đến tẩy tế bào chết cho da khô, bạn nên nghĩ ngay đến những sản phẩm chứa AHA, đây là một nhóm các acid gốc nước tự nhiên, nhóm acid này tan trong nước và có tác động lên bề mặt da, làm mềm và thanh tẩy lớp da bị sừng hóa, kích thích tái tạo tế bào mới và có khả năng giữ nước cho da hiệu quả.

Ngoài ra, bạn không nên quá lạm dụng việc tẩy tế bào chết, 1-2 lần mỗi tuần là con số các chuyên gia da liễu khuyên dùng nếu bạn không muốn làn da ngày càng khô hơn.

3. Đắp mặt nạ Hemia Hàn Quốc cung cấp độ ẩm cho da

Đắp mặt nạ là một phương pháp cấp cứu kịp thời cho làn da khô thiếu nước. Không chỉ có khả năng cấp nước, cấp ẩm, mặt nạ cấp ẩm còn giúp làm dịu da tức thì mỗi khi da bạn có dấu hiệu khô và nứt nẻ. Bạn nên chọn những loại mặt nạ có thành phần dưỡng ẩm cao thay vì những loại mặt nạ có tính năng làm sạch. Các loại mặt nạ chứa thành phần khoáng tự nhiên, axit hyaluronic hay các chiết xuất từ tinh dầu thiên nhiên là những lựa chọn cực kì thích hợp cho da khô.

Công thức vàng để có làn da "không tuổi" đó là luôn phải nhớ 1 trong những bước thiết yếu nhất trong Skincare là đắp mặt nạ.

Với mặt nạ da sinh học HEMIA lên men GIẤM TÁO tái tạo và phục hồi da chuyên sâu giúp:
+ Táo tạo làn da già cỗi, sần sùi,
+ Giúp da cắng bóng, mịn màng, trắng sáng
+ Cấp nước, collagen giúp phục hồi da tươi trẻ, mang lại làn da khoẻ mạnh, căng bóng.
+ Hỗ trợ giảm thâm, nếp nhăn, vết chân chim... ngăn chặn quá trình lão quá...

4. Sử dụng serum dưỡng da.

Sau khi đắp mặt nạ dưỡng ẩm, bạn nên dùng một loại serum để hỗ trợ cho da. Đối với da khô đặc biệt về mùa nóng bạn nên chọn loại serum đều màu da nhưng có thêm công dụng chống lão hóa. Gợi ý cho bạn là sử dụng dòng serum đều màu da Bright Sin Tone Concentrate của Cellight 8. Serum này nổi bật với các công dụng làm sáng đều màu da, chống lão hóa và loại bỏ các vết thâm nám do mụn, do tác động của các yếu tố độc hại từ môi trường.

5. Sử dụng kem dưỡng ẩm

Đối với da khô, bề mặt da gần như thiếu cả dầu lẫn nước, chính vì thế, việc dưỡng ẩm cho da là một bước tuyệt đối không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da.

Để cấp nước cho da khô, bạn nên ưu tiên các sản phẩm có chứa axit hyaluronic, các phân tử HA với khả năng ngậm nước gấp 1000 lần sẽ giúp làn da duy trì được độ ẩm tối ưu. Ngoài ra, những sản phẩm dưỡng ẩm dành cho da khô thường có gốc dầu, dạng kem đặc giúp các thành phần dưỡng ẩm kéo dài thời gian lưu lại trên da và ngăn ngừa sự bốc hơi nước khỏi bề mặt. Đồng thời, các thành phần ngôi sao chống lão hóa như Retinol, vitamin E cũng nên có trong kem dưỡng ẩm dành cho da khô.

6. Xịt khoáng cho da

Không phải lúc nào bạn cũng có đủ thời gian đắp mặt nạ hay dưỡng ẩm cho da, khi đó, nên mang theo một chai xịt khoáng để cấp nước tức thì, làm dịu mát bất cứ khi nào bạn thấy da khô căng, khó chịu. Các thành phần khoáng chất có trong xịt khoáng sẽ ngay lập tức làm dịu, chống kích ứng và làm da ẩm mượt.

Trong cái nắng gay gắt của mùa hè, xịt khoáng sẽ mang lại cho bạn cảm giác trong lành, mát lạnh và sảng khoái, ngay cả khi bạn hoạt động ngoài trời hay ngồi làm việc trong môi trường máy lạnh thiếu ẩm

7 Sử dụng kem chống nắng.

Ánh nắng mặt trời là yếu tố gây hại cho da mạnh nhất, tia UVA, UVB có thể khiến cho làn da của bạn khô căng, sạm nắng, lão hóa sớm…Chính vì thế, trước khi ra ngoài 15-20 phút, bạn nên bôi một lượng kem chống nắng vừa đủ để bảo vệ da. Ngay cả khi bạn làm việc trong văn phòng không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, vẫn không nên bỏ qua bước này bởi tia UV có thể xuyên qua tường, qua cửa kính và vẫn gây hại tới da như thường.

Bên cạnh đó, khi ra đường, nên che chắn cẩn thận bằng cách đội nón rộng vành, đeo kính râm, mặc quần áo chống nắng sáng màu để bảo vệ da tối ưu nhất.

8. Một số lưu ý trong việc chăm sóc da khô ngày nắng nóng.

Thời tiết nắng nóng khiến nhiều người có thói quen rửa mặt thường xuyên, tuy nhiên, việc làm này lại càng khiến da mất nước và khô căng hơn. Tốt nhất, bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần/ ngày, tắm gội vào cuối ngày, không dùng nước quá nóng hoặc quá nhiều chất tẩy rửa để bảo vệ lớp màng lipid trên da. Khi cảm thấy da đổ nhiều mồ hôi hoặc bám nhiều bụi bẩn, bạn chỉ cần vỗ nhẹ nước mát lên da rồi lau nhẹ nhàng bằng khăn giấy, cách làm này vừa giúp làm sạch mà không làm mất đi lượng nước trên da.

Ngoài việc chăm sóc bên ngoài, chế độ ăn uống bên trong cũng vô cùng quan trọng để cải thiện làn da khô. Mùa hè thường hay mất nước, vì thế, bạn nên chú ý bổ sung lượng nước nhiều hơn so với bình thường, tốt nhất là nên uống 2-2,5 lít nước một ngày, ăn nhiều các loại rau quả như cà chua, dưa chuột, chanh tươi, giá đỗ…để giải nhiệt làn da.

← Bài trước Bài sau →