8 THÓI QUEN CHĂM SÓC DA ĐƠN GIẢN VÀ HIỆU QUẢ 2021

8 THÓI QUEN CHĂM SÓC DA ĐƠN GIẢN VÀ HIỆU QUẢ 2021

Mỗi năm chúng ta sẽ đặt ra danh sách mục tiêu để thực hiện, và chăm sóc da khỏe cũng cần có kế hoạch. Năm 2020 đối với chúng ta là một năm dành cho bản thân, chúng ta có thời gian nhìn lại, ngẫm nghĩ và chăm sóc cơ thể toàn diện và đặc biệt là làn da của chúng ta. Và năm 2021 sẽ là năm kế thừa và phát huy thói quen chăm sóc da đó

Dưới đây là gợi ý chăm sóc da khoa học và chúng tôi hy vọng có thể truyền cảm hứng và giúp bạn có một làn da khỏe mạnh và tươi trẻ.

8-thoi-quen-cham-soc-da-don-gian-và-hieu-qua-2021

1. Double Cleansing

8-thoi-quen-cham-soc-da-don-gian-và-hieu-qua-2021

Double Cleansing là phương pháp làm sạch da hai lần với dầu tẩy trang (sản phẩm gốc dầu) và sữa rửa mặt (sản phẩm gốc nước).

Xu hướng này xuất phát từ phương pháp làm đẹp của phụ nữ Nhật Bản và có sức ảnh hưởng lớn đến cộng đồng làm đẹp trên thế giới nhờ lợi ích làm sạch sâu cho làn da bằng sản phẩm tẩy trang gốc dầu. Khác với dòng nước tẩy trang dịu nhẹ, dầu tẩy trang có khả năng làm sạch sâu hơn, loại bỏ các tạp chất và cặn lớp trang điểm dày, đậm màu tối ưu hơn, bởi khả năng có thể hòa tan trong dầu bao gồm dầu thừa tự nhiên và dầu trong các sản phẩm make – up, kem chống nắng.

 

2. Tẩy tế bào chết nhẹ nhàng

8-thoi-quen-cham-soc-da-don-gian-và-hieu-qua-2021

Với việc tẩy da chết, bạn rất dễ bị lạm dụng vì tác dụng của nó khá gây nghiện! Thông thường nên tẩy tế bào chết khoảng 2-3 lần một tuần. Đối với làn da nhạy cảm, dễ kích ứng thì các sản phẩm tẩy tế bào chết nhẹ nhàng được khuyến khích dùng. 

 

3. Sử dụng kem chống nắng hàng ngày 

8-thoi-quen-cham-soc-da-don-gian-và-hieu-qua-2021

Ít nhiều người trong chúng ta đều biết đến công dụng của kem chống nắng nhưng đa số đều ngộ nhận rằng, chỉ khi có nắng mới cần thoa kem, còn những lúc trời lạnh, râm, mưa hay thu đông đều không cần. Thực tế các tia UV, tử ngoại luôn tồn tại cả khi có nắng và không có, những lúc trời quang mây tạnh, bóng mây các “tác nhân” này càng có khả năng gây hại cho da bạn nhiều gấp đôi bình thường đấy. Việc chăm sử dụng kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ làn da khỏi các tác động từ môi trường gây hại cho da dẫn đến sạm đen, tàn nhang, chảy xệ da, lão hóa sớm cũng như là ung thư da.

 

4. Massage da mặt 

Massage mặt là một trong những phương pháp làm đẹp được nhiều chuyên gia và chị em tin dùng hàng ngày.

  • Massage giúp căng cơ mặt tự nhiên, chống chảy xệ

  • Liệu trình massage giúp bạn giảm căng thẳng

  • Giúp tăng khả năng lưu thông máu trên mặt

  • Giúp loại bỏ độc tố trong da

  • Hỗ trợ hấp thụ các sản phẩm dưỡng da hiệu quả

  • Massage hạn chế nếp nhăn trên da

  • Massage làm giảm mỡ mặt, giúp khuôn mặt thon gọn

 

5. Chăm sóc giấc ngủ sâu 

8-thoi-quen-cham-soc-da-don-gian-và-hieu-qua-2021

Khi ngủ ngon, làn da có thể tiến hành chuyển hóa các chất, xảy ra vào thời điểm 1 - 2 giờ sáng. Bạn gái trẻ tuổi dậy thì, mỗi ngày cần ngủ đủ 8 tiếng, phụ nữ trung niên mỗi ngày cần ngủ 7 tiếng, thường xuyên thức khuya tổn hại rất lớn cho sắc mặt, dẫn đến làn da thiếu sáng sủa.

 

6. Uống đủ nước 

8-thoi-quen-cham-soc-da-don-gian-và-hieu-qua-2021

Phải nói là dù bạn có sử dụng bao nhiêu loại mỹ phẩm tốt cỡ nào đi chăng nữa, thì nước luôn là loại “thần dược” vừa miễn phí, vừa hiệu quả “thần thánh” nhất trên quả đất này. Cần bổ sung 2 lít (tương đương 8 cốc nước) mỗi ngày. Vì nước giúp bạn duy trì độ ẩm và độ đàn hồi cho da, Ngăn ngừa nếp nhăn, làm sạch da, giảm mụn, chống lão hóa, giữ da môi xinh đẹp, mọng nước, ngăn ngừa nhiễm trùng da.

 

7. Duy trì thói quen và điều chỉnh để phù hợp với làn da 

Khi guồng quay của cuộc sống quay cuồng liên tục và chúng ta phải di chuyển liên tục, vì vậy chúng ta thường vội vàng sử dụng các sản phẩm chăm sóc da mà không chú ý đến việc da của chúng ta không thích ứng hay có phù hợp với sản phẩm hay không. Chúng ta nên dành một ít thời gian để kiểm tra và quan tâm làn da muốn nói gì. Sau khi đã có sản phẩm thân thiện với da, có một liệu trình phù hợp thì việc tiếp theo là chúng ta cần cố gắng duy trì thói quen để có một làn da khỏe đẹp nhé.

 

8-thoi-quen-cham-soc-da-don-gian-và-hieu-qua-2021

‘Beautiful skin requires commitment, not a miracle’ – Erno Lazlo

← Bài trước Bài sau →