Bạn Có Thể Sử Dụng Kem Dưỡng Thể ( Body cream) Lên Mặt Được Không?

Bạn Có Thể Sử Dụng Kem Dưỡng Thể ( Body cream) Lên Mặt Được Không?

Liệu có thể sử dụng kem dưỡng thể lên vùng mặt?

Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều dòng kem giúp chị em phụ nữ chăm sóc da. Hầu như trong nhà chúng ta đều không thiếu các dòng kem như Body Lotion, Body Cream, Face Cream….Tuy nhiên, có một câu hỏi đặt ra mà đã khiến nhiều chị em phụ nữ băn khoăn: Liệu chúng ta có thể sử dụng kem body lên da mặt được không?

Câu trả lời là: Đương nhiên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng kem dưỡng thể cho da mặt của bạn. 

Tuy nhiên, bạn có nên làm vậy thường xuyên không, và liệu nếu sử dụng kem dưỡng thể cho da mặt lâu dài sẽ gây ra những tác hại nào mới thực sự là nỗi băn khoăn lớn của chúng ta. 

Ai trong số chúng ta chắc hẳn cũng có đôi lần hết kem dưỡng da mặt trước khi kịp mua mới, và những lúc như vậy, chúng ta khá khó chịu khi để làn da khô khan của mình đi ngủ. Không ít chị em đã nghĩ đến việc sử dụng body lotion thay thế kem dưỡng da mặt tạm thời, vì bởi lẽ chúng đều là kem dưỡng ẩm. Điều này hoàn toàn có thể, nhưng đây chỉ là biện pháp chống chế tạm thời trong khi kem dưỡng da mặt của bạn được mua mới bạn nhé. Lý do là vì sao?

Xem thêm: Cách Trị Nếp Nhăn Tự Nhiên Tại Nhà Cho Chị Em Phụ Nữ

Sự khác nhau giữa kem dưỡng thể và kem dưỡng da mặt. 

Mặc dù chúng đều là kem dưỡng ẩm, thậm chí kem dưỡng thể còn có diện tích lớn hơn và giá thành lại mềm hơn, tiết kiệm hơn kem dưỡng da mặt. Tuy nhiên, các nhà sản xuất đã nghiên cứu kỹ các thành phần có trong mỗi loại kem khác nhau. Chính vì vậy, mỗi kem dưỡng sẽ có công dụng khác nhau, ở những vị trí khác nhau. Dưới đây là những điều cần biết về sự khác biệt giữa kem dưỡng da mặt và kem dưỡng body và cách sử dụng chúng hiệu quả.

Chúng ta đều biết rằng da mặt của chúng ta khác với những vị trí khác trên cơ thể, chúng khá mềm mại, và nhạy cảm hơn những bộ phận khác. Lỗ chân lông ở da mặt cũng nhỏ hơn và ít hơn. Điều đó có nghĩa là các thành phần trong kem dưỡng da mặt phải được kiểm tra khắt khe và nghiêm ngặt hơn. Trong khi đó, vùng da ở tay, chân, vùng lưng đều dày hơn, lỗ chân lông to hơn và tính đàn hồi lớn hơn. Điều đó có nghĩa là các loại kem dưỡng không bị kén chọn hơn, và dễ tìm kiếm hơn. 

Các thành phần khác nhau trong kem dưỡng thể và kem dưỡng da mặt. 

 

Vì kem dưỡng da mặt và kem dưỡng thể phục vụ các vai trò chăm sóc da khác nhau nên chúng chứa các thành phần khác nhau.

Kem dưỡng thể thường chứa các thành phần dưỡng ẩm, như bơ hoặc dầu, để khóa ẩm. Tuy nhiên, những thành phần nặng hơn này có thể làm trầm trọng thêm các vấn đề về da như mụn trứng cá.
Bạn cũng có thể chọn một loại kem dưỡng thể dựa trên mức độ hấp dẫn của bạn - nhưng những loại nước hoa đó có thể dễ dàng gây kích ứng cho làn da mỏng manh hơn.
Trong khi đó, kem dưỡng da mặt có xu hướng chứa nhiều thành phần hoạt tính hơn giúp kiểm soát các mối lo ngại về da. Những thành phần này có xu hướng có giá thành cao hơn, vì vậy chúng thường không được bao gồm trong kem dưỡng da.
Hơn nữa, kem dưỡng da mặt của bạn rất có thể đã trải qua một quá trình kiểm tra nghiêm ngặt hơn để đảm bảo rằng nó vừa an toàn vừa hiệu quả để thực hiện những gì nó quảng cáo - chẳng hạn như giảm sự xuất hiện của quầng thâm, mụn trứng cá, nếp nhăn

Có thể bạn quan tâm: 11 Loại Serum Dưỡng Mặt Tốt Nhất Năm 2021

Sử dụng sữa dưỡng thể trên da mặt có gây tác dụng phụ không?

Vì kem dưỡng thể được thiết kế cho làn da dày và cứng hơn, bạn có nguy cơ làm trầm trọng thêm vùng da mỏng manh trên khuôn mặt của mình.
Do đó, bạn có thể nhận thấy một số tác dụng phụ sau:
- đỏ hoặc đổi màu
- nóng hoặc rát
- ngứa và các kích ứng khác
- khô
- mụn trứng cá

Chính vì vậy, nếu bạn không muốn da mặt mình có sự xuất hiện của mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn bọc, mụn ẩn thì hạn chế sử dụng kem dưỡng thể lên mặt nhé. 

Tại sao dưỡng ẩm với đúng loại sản phẩm lại quan trọng?

Dưỡng ẩm cho da, trên khuôn mặt và cơ thể của bạn, mang lại nhiều lợi ích, bao gồm:
- giúp ngăn ngừa da khô
- giảm ngứa và viêm
- làm săn chắc và căng mọng làn da, giúp giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn
- thúc đẩy sự phát triển của các tế bào da mới
- bảo vệ làn da mới

Kết Luận

Thoa kem dưỡng thể lên mặt một hoặc hai lần có thể sẽ không gây hại lâu dài. Tương tự, sữa dưỡng thể không dành cho da mặt, vì vậy nó có thể làm cho một số vấn đề về da trở nên tồi tệ hơn. nếu bạn sử dụng lâu dài. 
Sử dụng các sản phẩm có công thức đặc biệt cho da mặt của bạn nói chung sẽ mang lại nhiều lợi ích cho làn da của bạn về lâu dài.

Xem thêm: 11 Lời Khuyên Đơn Giản Về Chế Độ Ăn Uống Để Bạn Có Một Vóc Dáng Lý Tưởng Và Cơ Thể Khoẻ MạnhNhững Điều Bạn Chưa Biết Về Kem Chống Nắng

← Bài trước Bài sau →