Bí quyết detox đẹp da mặt mụn tại nhà hiệu quả

Bí quyết detox đẹp da mặt mụn tại nhà hiệu quả

Chắc hẳn nhiều nàng đã nghe qua phương pháp detox da trên các diễn đàn, blog làm đẹp. Detox đẹp da mặt mụn là một phương pháp phù hợp với những cô nàng sở hữu làn da dầu mụn. Kết hợp cùng chu trình dưỡng da sẽ giúp phát huy hiệu quả hoạt động của các dưỡng chất. HEMIA xin giới thiệu đến các nàng các phương pháp detox da hiệu quả và tiết kiệm nhất.

Làm sạch da với mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét là loại mặt nạ giúp da mặt refresh một cách hoàn hảo và dễ dàng thực hiện, đặc biệt là da dầu mụn. Mặt nạ đất sét với khả năng hút sạch bụi bẩn tận sâu lỗ chân lông giúp da khỏe mạnh. Bên cạnh đó, việc lấy đi bụi bẩn giúp lỗ chân lông trở nên thông thoáng, góp phần hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông. Đối với những cô nàng có làn da mụn, mặt nạ đất sét là món bảo bối giúp nhân mụn được khô và đẩy lên nhanh hơn. Đặc biệt với mụn viêm sưng, mặt nạ đất sét sẽ giúp gom cồi mụn nhanh. 

Thông thường, những cô nàng da dầu thường ngần ngại sử dụng mặt nạ đất sét vì sợ khô da và dễ gây kích ứng. Tuy nhiên, những sản phẩm mặt nạ đất sét thường có khả năng làm sạch mạnh mẽ nhưng lại chứa những thành phần giúp dưỡng ẩm da. Vì vậy, đây có thể được xem là phương pháp kiểm soát dầu nhờn cho da hiệu quả.

Không chỉ vậy, mặt nạ đất sét còn có khả năng đào thải độc tố mạnh mẽ giúp da trở nên sáng và mịn màng. Với một làn da khỏe mạnh, các dưỡng chất dễ dàng thấm vào da và phát huy tác dụng. Vì vậy, các nàng nên sử dụng mặt nạ đất sét 1-2 lần một tuần để sở hữu làn da trắng sáng hơn.

bi-quyet-detox-dep-da-mat-mun-tai-nha-hieu-qua

Detox đẹp da mặt mụn với phương pháp xông mặt

Xông mặt là phương pháp làm sạch da từ rất lâu nhờ mang lại làn da sáng mịn và thông thoáng. Với cách làm đơn giản như dùng máy xông mặt cùng các thảo dược, hoa quả hoặc chỉ đơn giản là dùng nước nóng cũng mang lại những hiệu quả bất ngờ. Các nguyên liệu thường dùng để xông mặt thường rất phổ biến và dễ tìm mua như chanh, sả, muối, lá tía tô, gừng,... Đây đều là những loại dược liệu có ảnh hưởng đến sức khỏe của làn da rõ rệt. 

Lợi ích lớn nhất của việc xông mặt là khả năng thải độc cho da. Nhờ việc giãn nở lỗ chân lông giúp da trở nên sạch và khỏe mạnh. Xông mặt còn làm thông thoáng lỗ chân lông một cách tuyệt đối. Nhờ vậy mà các nàng có thể hạn chế khả năng bụi bẩn tích tụ tạo thành mụn ẩn. Không chỉ dừng lại ở đó, chỉ với 15-20 phút xông mặt, da các nàng sẽ trở nên mềm mịn hơn. Vì vậy, sau khi đắp xông mặt, mọi người thường đắp mặt nạ do làn da lúc này đã trở nên sạch và dễ dàng hấp thụ dưỡng chất.

bi-quyet-detox-dep-da-mat-mun-tai-nha-hieu-qua

Đặc biệt, khi kết hợp cùng các loại dược liệu, việc xông mặt được tối ưu hơn. Xông mặt cùng chanh, sả, lá tía tô,... giúp các nàng sở hữu làn da hồng hào và mềm mịn. Bên cạnh đó, các dược liệu đóng vai trò như chất diệt khuẩn giúp loại bỏ các vi khuẩn có hại cho da. Các nàng thường tẩy tế bào chết trước khi xông mặt giúp mang lại hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên, việc tẩy tế bào chết sẽ khiến lớp vảy sừng bị loại bỏ và để lộ làn da non. Như vậy, khi tiếp xúc với hơi nóng, làn da sẽ dễ bị tổn thương. Do đó, các nàng nên tẩy tế bào chết trước một ngày hoặc sau khi xông mặt sẽ giúp da hạn chế tổn thương nhất có thể.

Thanh lọc cơ thể với thức uống đẹp da

Ngoài việc sử dụng những phương pháp bên ngoài giúp detox da một cách hiệu quả cho các nàng da mụn là nuôi dưỡng cơ thể từ bên trong bằng các thức uống đẹp da. Hiện nay có rất nhiều thức uống detox đẹp da mặt mụn cho các nàng tham khảo.

Nước nha đam

Nha đam vốn là thực phẩm có công dụng tuyệt vời trong việc làm dịu cơ thể và thích hợp với các loại da khác nhau, kể cả da nhạy cảm. Không chỉ vậy, nha đam còn có khả năng kháng khuẩn vượt trội và chữa lành vết thương nhanh chóng. Vì vậy, đối với các nàng sở hữu làn da mụn nên sử dụng những sản phẩm chiết xuất từ nha đam. Nước nha đam ngoài các công dụng vượt trội, nó còn là thức uống giải khát hiệu quả giúp tăng cường sức khỏe trong những ngày hè nắng nóng.

bi-quyet-detox-dep-da-mat-mun-tai-nha-hieu-qua

Nước chanh

Nước chanh là loại thức uống được yêu thích và dễ thực hiện. Với hàm lượng Vitamin C cao chứa trong chanh, các nàng có thể sử dụng như một loại thức uống tăng cường sức khỏe cơ thể. Bên cạnh đó, Vitamin C trong chanh có khả năng làm giảm các vết đốm hay các nốt thâm mụn một cách hiệu quả. Đặc biệt là món thức uống chanh mật ong giúp cho làn da trắng mịn và hồng hào, hạn chế hiệu quả khả năng sinh mụn.

bi-quyet-detox-dep-da-mat-mun-tai-nha-hieu-qua

Nước sâm bí đao

Sâm bí đao ngoài là thức uống giải nhiệt vào mùa hè mà nó còn giúp bảo vệ làn da một cách hiệu quả dưới tác động của ánh nắng mặt trời. Với hàm lượng Vitamin C, B1 và B6, sâm bí đao giúp hỗ trợ các nàng thanh lọc cơ thể và dưỡng ẩm cho làn da ngày hè. 

Đối với các nàng da dầu mụn, việc chăm sóc da ngày hè trở nên vô cùng khó khăn. Trên đây là các phương pháp detox đẹp da mặt mụn một cách hiệu quả mà HEMIA gửi đến các nàng. Các nàng nên kết hợp trong quá trình chăm sóc da giúp các bước dưỡng da được hiệu quả hơn.

← Bài trước Bài sau →