Các bước skincare cơ bản cho cô nàng bận rộn

Các bước skincare cơ bản cho cô nàng bận rộn

Trong nhịp sống bận rộn như hiện nay, các nàng thường không có quá nhiều thời gian chăm sóc làn da hằng ngày. Thế nhưng, để làn da duy trì tình trạng ổn định, cần một quy trình chăm sóc da bao gồm các bước skincare cơ bản. Với kinh nghiệm mà HEMIA có được sẽ gói gọn quy trình trong các bước sau đây giúp các nàng có thể thực hiện cả sáng lẫn tối.

Làm sạch da

Làm sạch da là bước cơ bản giúp các dưỡng chất dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất. Vì vậy, các nàng cần chú trọng vào các bước làm sạch da, đặc biệt là da dầu. Cần thực hiện đầy đủ các bước tẩy trang và sữa rửa mặt. Để da được sạch hơn, các nàng có thể sử dụng dầu tẩy trang. Sau đó sử dụng nước tẩy trang lau đi các bụi bẩn còn tồn đọng. Cuối cùng, rửa mặt lại với sữa rửa mặt giúp da được sạch sâu tận lỗ chân lông.

Vào buổi sáng, da không quá bẩn, chỉ có dầu thừa và các sản phẩm dưỡng da, các nàng có thể sử dụng nước tẩy trang hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ làm sạch da. Không cần sử dụng những sản phẩm làm sạch quá mạnh vào buổi sáng, thay vào đó có thể sử dụng những sản phẩm làm sạch da nhẹ nhàng. Trong lúc rửa mặt không nên dùng quá nhiều lực từ tay. Chỉ cần sử dụng ngón áp út - ngón có lực nhẹ nhất giúp mặt không phải chịu lực quá lớn.

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là bí quyết cho làn da sáng mịn, rạng rỡ. Mỗi tuần các nàng nên tẩy tế bào chết 2-3 lần một tuần giúp da loại bỏ các lớp vảy sừng và bụi bẩn sâu bên trong. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại tẩy tế bào chết đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên, đối với da dầu mụn cần chú ý trong việc lựa chọn chất kem của sản phẩm tẩy tế bào chết. Nên sử dụng những sản phẩm tẩy tế bào chết dạng gel thay vì dạng hạt. Bởi các loại tẩy tế bào chết dạng hạt có thể làm vỡ các nhân mụn làm lây lan khiến tình trạng mụn tệ hơn. Bên cạnh đó, các hạt trong sản phẩm tẩy tế bào chết đôi khi quá sắc hoặc quá thô, dễ khiến da bị tổn thương.

Khi tẩy tế bào chết, các nàng cần lưu ý các khu vực thường xuyên ra dầu. Những khu vực đó thường chứa nhiều bụi bẩn bên trong lỗ chân lông. Tẩy tế bào chết khiến mất đi lớp vảy sừng. Vì vậy, các nàng nên sử dụng tẩy tế bào chết vào buổi tối, khi mà da không chịu sự tác động của ánh nắng mặt trời.

cac-buoc-skincare-co-ban-cho-co-nang-ban-ron

Toner/ Nước hoa hồng

Nhiều nàng sẽ bỏ qua bước toner bởi không thấy được hiệu quả rõ rệt khi sử dụng. Nhưng để da hấp thụ các dưỡng chất thì không thể bỏ qua bước này. Sau quá trình làm sạch da, kể cả chỉ làm sạch với những sản phẩm dịu nhẹ, da cũng sẽ vơi bớt đi phần nào độ ẩm. Vì vậy, để da được cân bằng độ pH cần phải có sự hỗ trợ của toner. Nhờ vậy mà da được phục hồi ở trạng thái bình thường và hấp thụ dưỡng chất một cách dễ dàng hơn. 

Serum

Hiện nay, có rất nhiều serum trên thị trường đến từ nhiều hãng mỹ phẩm khác nhau nhưng nhìn chung đều mang lại sức khỏe và nguồn năng lượng cho làn da phục hồi sâu hơn. Khi chọn lựa serum, các nàng nên lựa chọn kỹ các thành phần và độ đậm đặc của serum. Nếu serum quá đậm đặc, một số loại da sẽ khó hấp thụ và để lại sản phẩm trên da khiến da bí tắc. Bên cạnh đó, một số loại serum có thể sử dụng ban đêm lẫn ban ngày. Nhưng có một số serum chỉ có thể sử dụng tối hoặc sáng. Vì vậy, các nàng cần tìm hiểu kỹ công dụng và cách dùng của serum.

Kem dưỡng ẩm

Bên cạnh các công dụng dưỡng ẩm, làm sáng da và se khít lỗ chân lông, kem dưỡng ẩm còn giúp bảo vệ da một cách hoàn hảo. Ban đêm, để tránh các dưỡng chất bị bay hơi, kem dưỡng ẩm như lớp màn khóa giúp giữ lại các dưỡng chất từ các bước trước. Ban ngày, kem dưỡng ẩm giúp bảo vệ da khỏi các tác động của mỹ phẩm. Vì vậy, các nàng nên sử dụng kem dưỡng ẩm sáng và tối giúp da luôn được bảo vệ và phát huy các bước chăm sóc da một cách tốt nhất.

cac-buoc-skincare-co-ban-cho-co-nang-ban-ron

Kem chống nắng

Nếu kem dưỡng ẩm là một lớp khóa thì kem chống nắng có nhiệm vụ quan trọng trong việc bảo vệ làn da. Một số nàng thường mặc định rằng kem chống nắng chỉ để chống nắng. Vậy nên, khi trời không có nắng sẽ không cần sử dụng đến. Nhưng các nàng quên mất rằng bản chất của kem chống nắng là dùng để chống lại các tia UVA, UVB có nguồn gốc từ mặt trời. Vì vậy, kể cả khi không có nắng, các nàng vẫn phải sử dụng kem chống nắng kể cả khi ở trong nhà hoặc bóng râm.

Các tia mặt trời có khả năng bẻ gãy các collagen, tạo nên các nếp nhăn. Đặc biệt, ánh sáng mặt trời có khả năng tăng sắc tố, khiến da trở nên thâm sạm. Do đó, cần sử dụng kem chống nắng thường xuyên giúp da luôn trẻ trung.

cac-buoc-skincare-co-ban-cho-co-nang-ban-ron

Trên đây là các bước skincare cơ bảnHEMIA gửi đến càng nàng. Mặc dù là các bước cơ bản nhưng chúng vẫn thực hiện tốt và duy trì cho các nàng một làn da khỏe mạnh. Vì vậy, dù có bận rộn đến thế nào, các nàng cũng hãy nâng niu và chăm sóc bản thân chu đáo nhé! 

← Bài trước Bài sau →