CHĂM SÓC DA GLASS SKIN CHUẨN HÀN QUỐC 2021

CHĂM SÓC DA GLASS SKIN CHUẨN HÀN QUỐC 2021

Một trong những xu hướng làm đẹp rất được ưa chuộng hiện nay đang rất thịnh hành ở Mỹ và nhiều quốc gia khác đó chính là xu hướng 'GLASS SKIN'. Xu hướng Glass skin bắt nguồn từ một quốc gia có nền công nghiệp làm đẹp phát triển bật nhất và đi đầu hiện nay - Hàn Quốc. Xu hướng này hướng đến việc chăm sóc làn da mặt căng bóng, mịn màng và chắc khỏe, trong suốt như gương. Tuy nhiên xu hướng làm đẹp này không phải dành cho mọi đối tượng, bởi vì để thực hiện được liệu trình chăm sóc da này yêu cầu bạn cần có một làn da “bình thường”, nói cách khác là tình trạng da của bạn không có mụn, đốm thâm, và những vấn đề về da khác.

Ngày nay, định nghĩa về Glass skin có chút thay đổi so với trước đây đó là một làn da chuẩn Glass skin là một làn da khỏe mạnh, đẹp, đàn hồi và căng bóng và có thể dành cho mọi loại da, thay vì chỉ dành cho những làn da vốn đẹp từ trước; bao gồm mọi loại da, cấu trúc da và có các vấn đề da đang gặp phải như là mụn.

Các chất và phương pháp tạo nên làn da Glass skin

Cấu trúc da thể hiện trực tiếp lên vẻ ngoài của làn da, và Glass skin cũng là một cách biểu hiện vẻ đẹp của da. Tuy nhiên, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến cấu trúc da. “Trong một số trường hợp, cấu trúc da có thể bị khô và bí có thể dẫn đến bong tróc da” - theo Bác sĩ, chuyên gia da liễu Marisa Garshick (New York). Làn da cũng có thể xuất hiện mụn và hình thành sẹo hay một số vùng da có thể được nuôi dưỡng và phát triển tốt nhưng một số vùng khác lại lại chịu áp lực. Một cách nôm na rằng, mỗi người có một làn da và cấu trúc da riêng biệt. 

“Mọi làn da đều có lỗ chân lông, một số người sẽ có lỗ chân lông to, nhưng bạn không cần cố gắng quá sức để se khít lỗ chân lông bởi vì chúng sẽ không biến mất hoàn toàn, hơn thế nữa chúng còn giúp dưỡng ẩm làn da tự nhiên”.

1. Tẩy da chết:

Quy tắc vàng là không nên làm quá bất kỳ liệu trình nào bởi vì điều đó có thể gây hại nhiều hơn có lợi. Hơn thế nữa, để làn da của bạn trở nên Glass skin, hãy nhẹ nhàng. “Tuyệt nhiên không nên lạm dụng tẩy tế bào da chết hoặc chà mạnh lên da, điều này sẽ phát vỡ màng bảo vệ da gây ra da khô, bí và mất độ ẩm của làn da”.

Việc tẩy da chết nhẹ nhàng sẽ giúp loại bỏ da chết hiệu quả mà không gây tổn thương cho da. Lựa chọn sản phẩm nhẹ dịu phù hợp với da bạn sẽ không gây hại đến tế bào da khỏe mạnh đang phát triển bên dưới, khiến làn da non hồng hào và mềm mịn.

2. AHA

Alpha Hydroxy Acids (AHA) như là Glycolic Acid và Lactic Acid có vai trò quan trọng đối với cấu trúc da vì các chất này sẽ hỗ trợ đẩy nhanh quá trình tái tạo da tạo nên sự trắng sáng và mềm mại cho làn da. Beta Hydroxy Acid (BHA) như là Salicylic Acid dành cho những làn da có lỗ chân lông to và da xuất hiện mụn. 

Các thành phần làm sáng da như là Vitamin C sẽ giúp bạn có một làn da Glass skin, bởi vì Vitamin C có chức năng chăm sóc da bị tổn thương, làm đều tone màu da và xóa đốm thâm, thúc đẩy tăng sinh Collagen.

3. Retinol:

Retinol sẽ giúp điều hòa quá trình tái tạo làn da. Thúc đẩy sản sinh Collagen, góp phần đẩy xa nếp nhăn xuất hiện

Việc cấp ẩm cho da là một bước quan trọng để có làn da Glass skin, dưỡng ẩm phù hợp với làn da đặc trưng của bạn sẽ giúp da giảm tình trạng khô tróc.

Với cả liệu trình ngắn và liệu trình lâu dài để thúc đẩy độ sáng bóng của da. Niacinamide là thành phần giúp làn da trở nên sáng khỏe

4. Sử dụng kem chống nắng:

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng để có làn da căng bóng, sáng khỏe đó là luôn luôn sử dụng kem chống nắng. Chúng ta đều biết rằng cấu trúc da sẽ bị ảnh hưởng nếu da tiếp xúc lâu dưới ánh nắng mặt trời, có thể phá hủy DNA và mất Collagen. Vì vậy, bạn nên luôn nhớ sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài.

cham-soc-da-glass-skin-chuan-han-quoc-2021

 

10 bước chăm sóc da ban đêm chuẩn Hàn Quốc

1. TẨY TRANG (REMOVE MAKEUP)

2. SỮA RỬA MẶT (CLEANSING)

3. TẨY TẾ BÀO CHẾT (EXFOLIATOR)

4. NƯỚC HOA HỒNG (TONER/ LOTION)

5. MẶT NẠ (SHEET MASK)

6. KEM MẮT (EYE CREAM)

7. TINH CHẤT (SERUM/ ESSENCE/ AMPOULE)

8. TRỊ LIỆU (TREATMENT)

9. KEM DƯỠNG ẨM (EMULSION/ CREAM)

10. MẶT NẠ NGỦ (SLEEPING MASK/PACK)

 

 SẢN PHẨM THAM KHẢO: KEM CHỐNG NẮNG HEMIA / DETOX TRỊ MỤN HEMIA / MẶT NẠ HEMIA


Bài viết tham khảo: 

CÔNG DỤNG CỦA MẶT NẠ DƯỠNG DA SINH HỌC HEMIA TRONG CHĂM SÓC SẮC ĐẸP

8 TIPS LỰA CHỌN KEM CHỐNG NẮNG DÀNH CHO DA MỤN BẠN NÊN BIẾT 2021

CÔNG DỤNG CỦA MẶT NẠ DƯỠNG DA SINH HỌC HEMIA TRONG CHĂM SÓC SẮC ĐẸP

Q&A: Thành Phần Chống Nắng Trong Mỹ Phẩm Trang Điểm Có Đủ Bảo Vệ Da Khỏi Tia UV Không?

GIẢM QUẦNG THÂM MẮT BẰNG VITAMIN K - Ý KIẾN CHUYÊN GIA

Mất Bao Lâu Để Nhận Thấy Hiệu Quả Từ Các Thành Phần Chăm Sóc Da?

 

Tham khảo từ nguồn: https://blog.glowrecipe.com/the-2021-approach-to-glass-skin/

← Bài trước Bài sau →