CHĂM SÓC DA PHÁI MẠNH VÀ THÓI QUEN CHĂM SÓC MỖI TỐI CỦA BÁC SĨ MIKE

CHĂM SÓC DA PHÁI MẠNH VÀ THÓI QUEN CHĂM SÓC MỖI TỐI CỦA BÁC SĨ MIKE

Bật mí những bí quyết chăm sóc da từ Bác sĩ nổi tiếng trên Internet


cham-soc-da-phai-manh-va-thoi-quen-cham-soc-moi-toi-cua-bac-si-mike

Lựa chọn cho mình một quy trình chăm sóc da ban đêm của Bác sĩ Mike đơn giản và nhẹ nhàng, tuy nhiên vẫn đảm bảo được chất lượng chăm sóc làn da tuyệt vời.

Mike Varshavski là một Bác sĩ nổi tiếng trên Internet, thường chia sẻ các kiến thức y khoa của mình thông qua Youtube và các nền tảng mạng xã hội khác. Là một Bác sĩ nên Mike chú trọng đến mối liên kết giữa sức khỏe và tình trạng da, chính vì thế Bs Mike có thể dễ dàng chú ý và tập trung tìm ra phương pháp chữa trị phù hợp nhất cho da ở mọi loại điều kiện.

cham-soc-da-phai-manh-va-thoi-quen-cham-soc-moi-toi-cua-bac-si-mike

Chia sẻ trong chuyên mục Go to Bed with Me (harpersbazaar.com): “Với công việc là Bác sĩ gia đình, chúng tôi đã được trải qua đào tạo về lĩnh vực da liễu, bởi vì hầu hết công việc của chúng tôi cần phải quan sát và nắm bắt tình trạng sớm cũng như là hiểu rõ về ung thư da và các biện pháp bảo vệ da; cách sử dụng kem chống nắng”.

Sản phẩm tham khảo: Kem chống nắng HEMIA 

cham-soc-da-phai-manh-va-thoi-quen-cham-soc-moi-toi-cua-bac-si-mike

 

Với nền tảng kiến thức y khoa của mình là một lợi thế để Bs Mike có thể tìm ra các công thức và thành phần chăm sóc một cách khoa học và chất lượng, mang lại liệu trình hiệu quả cho chính bản thân mà không bị mơ hồ bởi những quảng cáo. “Ngày nay, có rất nhiều cách thức marketing trên thị thường, phóng đại hiệu quả của sản phẩm, vì vậy tôi chỉ chọn những sản phẩm đơn giản, uy tín và không cần đến quy trình chăm sóc phức tạp." - Theo Bs.

Thực tế chăm sóc da sẽ trở nên đơn giản và hiệu quả cao nếu bạn hiểu rõ và nhận biết được da bạn thuộc loại nào và đang ở trong tình trạng gì. Dưới đây là những chia sẻ của Bs Mike về quy trình chăm sóc da của chính bản thân mình.

Đối với chăm sóc da mặt, Bs Mike bắt đầu với việc tỉa râu kỹ càng bằng Wahl's Stainless Steel Lithium Ion Hair Trimmer, ở những vị trí cứng đầu như vùng cằm và để làm sạch sâu hơn Bs Mike kết hợp Braun’s Electric Shaver. Bs Mike chia sẻ rằng bản thân mình rất thích cạo râu sạch vào ban đêm để sáng hôm sau vẫn có thể thấy một ít râu xuất hiện. Bước tiếp theo Bs sử dụng Rosewater Cleansing Gel của hãng Good Molecules để rửa mặt sạch sâu. "Các sản phẩm tẩy tế bào chết nếu được sử dụng thường xuyên sẽ làm làn da trở nên nhạy cảm" vì vậy Bs khuyến cáo nên hạn chế tẩy tế bào chết hằng ngày.

Khi vệ sinh răng miệng, Bs Mike ưu tiên lựa chọn bàn chải Philips Sonicare DiamondClean vì chế độ cài đặt thời gian 20 giây đủ để Bs có thể đánh răng kỹ đến từng ngóc ngách với khoảng thời gian đều nhau. Với tình trạng chảy máu trong nướu răng của mình do stress, Bs sử dụng kem đánh răng Parodontax. Theo Bs “Rất nhiều người thường không chú ý đến mối liễn kết giữa sức khỏe tổng quát và những biểu hiện trên từng vị trí khác nhau hay nói cách khác các biểu hiện bên ngoài cơ thể thể hiện trạng thái sức khỏe của chúng ta, tình trạng sức khỏe của cơ thể có thể ảnh hưởng đến trạng thái của nướu.

Nếu đã nhắc đến thói quen chăm sóc ban đêm thì không thể thiếu giấc ngủ. Bs cho rằng giấc ngủ là thói quen quan trọng nhất trong toàn bộ quá trình chăm sóc ban đêm. “Tôi nghĩ rằng một trong những lĩnh vực sức khỏe của con người ít được chú trọng và chúng ta chưa nói đến đủ chính là giấc ngủ. Chúng ta nói về chế độ ăn uống, chúng ta nói về tập thể dục, chúng ta nói về sức khỏe tinh thần, nhưng ít khi kể về giấc ngủ. Và giấc ngủ là nơi bạn phục hồi, trí nhớ của bạn được cải thiện, sự cân bằng nội tiết tố của bạn cân bằng  và nếu chúng ta tập trung hơn một chút vào giấc ngủ, bạn sẽ được những lợi ích to lớn".

Để đảm bảo có được giấc ngủ sâu từ 7-9 tiếng, Bs Mike chia sẻ rằng bản thân mình đã cố gắng giữ phòng ngủ lạnh và tối, đây cũng là hai nguyên tắc bắt buộc để có giấc ngủ ngon. Cho dù là một ánh sáng đèn nhỏ cũng có khả năng gián đoạn giấc ngủ của bạn, với riêng Bs sẽ có cảm giác lo âu và bị đánh thức trong đêm gây ra khó có thể chìm lại vào giấc ngủ. 

Tham khảo thêm:


Theo: "Watch Doctor Mike’s Nighttime Routine" - https://www.harpersbazaar.com/

Nguồn ảnh: https://www.instagram.com/doctor.mike/


 

← Bài trước Bài sau →