Lựa chọn giấy thấm dầu cho da dầu

Lựa chọn giấy thấm dầu cho da dầu

Có thể nói, giấy thấm dầu là một trong những “bảo bối” của các cô nàng da dầu trong mùa hè này. Với thiết kế nhỏ gọn nhưng lại có hiệu quả ngay lập tức khiến các cô nàng có thể đem theo bên mình mọi lúc mọi nơi. Nhưng các nàng đã biết cách lựa chọn giấy thấm dầu cho từng loại da hay chưa? Hãy cùng HEMIA tìm hiểu tính chất của các loại giấy thấm dầu để có thể lựa chọn phù hợp cho làn da của mình nhé!

Công dụng của giấy thấm dầu

Giấy thấm dầu được làm từ sợi cellulose hoặc polymer xốp. Với những tác dụng mang lại hiệu quả tức thì, giấy thấm dầu được xem là phương pháp hạn chế dầu thừa cấp tốc.

Giảm lượng dầu thừa trên da

Thông thường, các cô gái da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu khó tránh khỏi tình trạng đổ dầu khiến da bóng và nhờn. Do đó, việc giảm dầu thừa trên da sẽ khiến da trông mịn màng và tươi sáng hơn. Ngoài ra còn giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn, hạn chế tình trạng gây mụn.

Hạn chế tình trạng bí tắc lỗ chân lông

Tình trạng bí tắc lỗ chân lông do dầu thừa tiết ra là điều mà mọi cô gái da dầu đều gặp phải. Điều này sẽ khiến da trở thành môi trường lý tưởng cho vi khuẩn gây nên các loại mụn như mụn đầu đen, mụn viêm, mụn cám,... Nếu không kịp thời làm sạch hoặc giảm lượng dầu thừa, da sẽ trở nên thâm sạm và sần sùi. Vì vậy, giấy thấm dầu là lựa chọn được ưu tiên hàng đầu cho những cô nàng da dầu, hỗn hợp thiên dầu khi hoạt động ngoài trời.

Giúp lớp trang điểm bền và đẹp

Đối với cô nàng thường xuyên trang điểm, việc da đổ dầu sẽ khiến lớp makeup sẽ nhanh trôi và khiến da loang lổ do dầu thừa. Điều này sẽ khiến tính thẩm mỹ giảm đi đáng kể. Những trường hợp này, giấy thấm dầu là bảo bối cứu chữa hữu hiệu nhất, giúp lớp makeup được bền và khô thoáng hơn.

Các loại giấy thấm dầu

Giấy thấm dầu

Giấy thấm dầu là loại giấy mỏng, nhẹ được làm bằng sợi cellulose. Giấy thấm dầu thấm hút mồ hôi và dầu thừa trên mặt giúp da trở nên khô thoáng, giảm dầu nhờn. Nhờ được tạo nên từ nguyên liệu tự nhiên mà giấy thấm dầu thân thiện với mọi loại da, giúp da khô thoáng một cách nhẹ nhàng. 

Lua-chon-giay-tham-dau-cho-da-dau

Phim thấm dầu

Phim thấm dầu là loại giấy thấm dầu được làm từ polymer xốp với độ bền và chắc chắn cao. Do vậy, khi sử dụng, người dùng không cần quá lo lắng về vấn đề giấy bị bở hay nát khi gặp phải mồ hôi. So với giấy thấm dầu thì phim thấm dầu có độ thấm hút nhanh và mạnh hơn.

Lua-chon-giay-tham-dau-cho-da-dau

Giấy thấm dầu chứa phấn

Những năm gần đây, giấy thấm dầu chứa phấn là loại giấy được các blogger, vlogger yêu thích. Với tính chất công việc thường xuyên phải makeup, giấy thấm dầu chứa phấn giúp các nàng có thể thấm hút dầu thừa. Bên cạnh đó còn giúp các cô gái dặm lại phấn, giúp lớp makeup giữ được vẻ mịn màng, tươi sáng nhất.

Giấy thấm dầu chứa phấn dành cho những cô nàng thường xuyên makeup và cần dặm lại phấn. Vì vậy, những ai không makeup không nên sử dụng loại giấy thấm dầu này. Đặc biệt, những cô nàng có làn da mụn, da nhạy cảm không nên sử dụng bởi phấn của giấy thấm dầu có khả năng gây kích ứng da.

Giấy thấm dầu tốt cho da dầu

Da dầu hoặc da hỗn hợp thiên dầu là những loại da có lượng dầu thừa lớn. Đặc biệt là vùng chữ T, nơi có lượng dầu thừa lớn so với toàn bộ khuôn mặt. Vì vậy, để có thể kiểm soát dầu nhờn, ngoài sử dụng những sản phẩm như kem dưỡng, serum, mặt nạ,... giấy thấm dầu là công cụ hỗ trợ tốt nhất trong việc hạn chế dầu thừa.

Do lượng dầu thừa lớn nên các cô nàng da dầu cần sử dụng những loại phim thấm dầu có độ dai và chắc chắn cao. Các loại phim thấm dầu thường có khả năng thấm hút nhanh hơn so với giấy thấm dầu. Nhờ vậy mà da mặt sẽ trở nên khô thoáng và kiểm soát dầu nhờn ngay lập tức. 

Bên cạnh đó, những cô nàng thường xuyên makeup có thể yên tâm khi sử dụng phim thấm dầu. Phim thấm dầu có thể thấm hút dầu nhờn và cả mồ hôi mà không làm nhòe hay để lại vết loang trên da mặt. 

Lua-chon-giay-tham-dau-cho-da-dau

 

Các lưu ý khi sử dụng giấy thấm dầu

Khi sử dụng giấy thấm dầu, các nàng cần chú ý một số điều sau:

  • Những cô gái có da dầu mụn cần chú ý khi sử dụng giấy thấm dầu. Bởi giấy thấm dầu tuy được đặt trong hộp hoặc vỏ giấy cứng chắc chắn nhưng không đảm bảo ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập. Vì vậy, khi sử dụng cần lưu ý, nếu cảm thấy ngứa hoặc châm chích cần dừng sử dụng ngay lập tức. 

  • Không tái sử dụng giấy thấm dầu đã qua sử dụng. Bởi trên bề mặt của giấy thấm dầu đã chứa lượng dầu thừa, sau một thời gian, tờ giấy thấm dầu đó sẽ trở thành môi trường tốt cho vi khuẩn phát triển. Do đó, không nên tái sử dụng giấy thấm dầu để tránh da nhiễm khuẩn, gây nên các tình trạng không tốt cho da mặt.

  • Không nên quá lạm dụng giấy thấm dầu để da khô thoáng. Bởi da mặt luôn cần duy trì độ ẩm và nhiệm vụ của lượng dầu trên da giúp cân bằng độ ẩm cần thiết. Vì vậy, nếu bạn quá lạm dụng giấy thấm dầu sẽ khiến da trở nên khô và bong tróc.

Lua-chon-giay-tham-dau-cho-da-dau

Trên đây là một số lưu ý và cách sử dụng cho từng loại giấy thấm dầu khác nhau mà HEMIA gửi đến các nàng. Để có thể sử dụng giấy thấm dầu một cách hiệu quả, các nàng cần thực sự hiểu rõ làn da của mình để có thể lựa chọn được “bảo bối” phù hợp. HEMIA hy vọng các nàng có thể thỏa sức tỏa sáng trong mùa hè này với giấy thấm dầu.

← Bài trước Bài sau →