Mất Bao Lâu Để Nhận Thấy Hiệu Quả Từ Các Thành Phần Chăm Sóc Da?

Mất Bao Lâu Để Nhận Thấy Hiệu Quả Từ Các Thành Phần Chăm Sóc Da?

Khi bắt đầu sử dụng các sản phẩm chăm sóc da mới, hầu như mọi người đều thắc mắc về khoảng thời gian sử dụng bao lâu để làn da trở nên đẹp và khỏe khoắn. Dưới đây là thông tin được cung cấp từ Bác sĩ, chuyên gia da liễu Garshick (New York).

Vitamin C

Thời gian hiệu quả: 4 tuần

Vitamin C được biết đến với công dụng thúc đẩy sản sinh Collagen - và quá trình này cần một khoảng thời gian để thấy được thay đổi rõ rệt trên da. “Một số trường hợp thực tế cho biết vẫn có thể thấy được sự cải thiện sau khi sử dụng Vitamin C sớm hơn 4 tuần, với sự cải thiện trong việc tăng sắc tố da từ 2 đến 3 tháng” - theo Bác sĩ Y khoa, chuyên gia Da liễu Garshick (New York). Hơn thế nữa, Vitamin C còn đóng vai trò chăm sóc da lâu dài. “Bởi vì Vitamin C có chức năng chống Oxy hóa, giúp bảo vệ làn da khỏi sự gây hại từ các tia phóng xạ tự do, và còn nhiều lợi ích khác cho làn da của bạn,” 

mat-bao-lau-de-nhan-thay-hieu-qua-tu-cac-thanh-phan-cham-soc-da

 

Ceramide 

Là 1 trong 3 dạng Lipid tham gia cấu tạo lớp màng trên bề mặt da, nhất là màng tế bào và chiếm 40 - 50% Lipid ở lớp ngoài cùng của da (lớp sừng).

Thời gian hiệu quả: 2-3 ngày

“Rất dễ để nhận thấy hiệu quả tức thì bởi vì Ceramide giúp màng da chắc khỏe hơn để duy trì độ ẩm và bảo vệ khỏi các tác nhân gây tổn thương da” - theo Bs Garshick. Và giống như Vitamin C, Ceramide có tác dụng lâu dài trong việc duy trì sức khỏe của da trong tương lai. “Cùng với việc sử dụng liên tục Ceramide có thể hỗ trợ khóa ẩm và bảo vệ làn da, và có nhiều lợi ích lâu dài khác như làm làn da trở nên mềm mại hơn”.

 

Alpha Hydroxy Acids (AHA)

Thời gian hiệu quả: 1 ngày

Một thành phần tuyệt vời khác và được biết đến rộng rãi về khả năng chăm sóc sắc đẹp cho da đó là Alpha Hydroxy Acids hay còn được gọi là AHA. AHA chứa thành phần Glycolic và Lactic Acids (Axit Lactic). Bs Garshick đề cập “Đối với AHA, những hiệu quả sau khi sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần này rất rõ rệt và nhanh chóng, thậm chí chỉ sau một đêm đã có hiệu quả, bởi vì AHA có chức năng loại bỏ da chết, làm sáng da và làm da trở nên rạng rỡ hơn”. Các sản phẩm tẩy tế bào chết thông thường có thể loại bỏ da chết nhanh chóng nhưng sử dụng nhiều sẽ không tốt cho da. “Sau 6 đến 8 tuần sử dụng liên tục AHA, làn da sẽ được cải thiện cả về vẻ ngoài và cấu trúc da”. Và sau 3 đến 6 tháng, AHA có thể hỗ trợ tăng sinh Collagen, giúp làn da tươi sáng và cải thiện nếp nhăn.

 

Niacinamide

Nicotinamide (NAM), còn được gọi là Niacinamide, là một dạng Vitamin B3 có trong thực phẩm và được sử dụng như một chất bổ sung chế độ ăn uống và thuốc. Là một loại kem, nó được sử dụng để điều trị mụn trứng cá.

Thời gian hiệu quả: 4-8 tuần 

Thường sẽ cần ít nhất 8 tuần để nhận thấy được hiệu quả của Niacinamide trên da, bạn có thể sẽ thấy sự thay đổi từ từ sớm hơn sau bốn tuần đầu sử dụng. “Niacinamide hỗ trợ sản sinh Ceramide, giúp làm ẩm da và hơn thế nữa còn hỗ trợ màng da và lưu giữ lại độ ẩm bên trong, làm dịu da và giúp giảm viêm.”- Bs Garshick 

 

Hyaluronic Acid

Hyaluronic Acid (HA) là một phân tử đường lớn, theo tên gọi hóa học là Polysaccharide. Có khối lượng phân tử nằm trong khoảng 600.000 đến 1.000.000 đơn vị Dalton, lớn hơn rất nhiều phân tử đường thông thường (340 Dalton). Cấu trúc này đem đến cho HA khả năng giữ nước vượt trội, 1 gram HA có thể giữ tới 6L nước.

Thời gian hiệu quả: ngay tức thì

“Có thể thấy hiệu quả căng mọng trên da tức thì vì HA giúp hút ẩm vào da.” Và nó cũng cung cấp quá trình Hydrat hóa (Hydration) theo thời gian, điều này rất quan trọng. Đó là bởi vì da của bạn sản xuất Hyaluronic Acid một cách tự nhiên, nhưng nó sẽ giảm dần theo tuổi tác - và khi hình thành thói quen HA thường xuyên là phương pháp tối ưu để giữ làn da trẻ. Theo Bs Garshick: “Kết quả lâu dài từ việc dùng HA giúp da mềm mại và mịn màng, khỏe mạnh hơn”. (Bạn nên thoa lên da ẩm và khóa bằng kem dưỡng ẩm để phát huy tối đa tác dụng)

mat-bao-lau-de-nhan-thay-hieu-qua-tu-cac-thanh-phan-cham-soc-da

 

Retinol

Thời gian hiệu quả: 2-3 tháng

Retinol là thành phần có công dụng chậm và cải thiện dần dần. “Thông thường, Retinol cần thời gian từ 2-3 tháng để có thể nhận thấy hiệu quả, bời vì Retinol giúp thay loại bỏ tế bào da chết và thúc đẩy sản sinh tế bào mới khỏe mạnh làm lỗ chân lông không bị tắt nghẽn”. Cải thiện tone màu và cấu trúc da và giảm sự xuất hiện mụn sẽ được dần dần biểu hiện trên làn da. 

Hơn thế nữa Retinol là thành phần nên được đầu tư sử dụng sớm trong quá trình làm đẹp. Bởi vì theo thời gian, Retinol cũng sẽ hỗ trợ kích thích sản sinh Collagen, kéo dài sự tươi trẻ của làn da tránh các nếp nhăn đến sớm. Đối với một quá trình tái tạo da tự nhiên, thông thường sẽ mất từ khoảng 28 ngày, tuy nhiên với việc sử dụng sản phẩm có chứa thành phần Retinol sẽ giúp đẩy nhanh quá trình và khiến làn da trở nên trẻ khỏe.

 

Beta Hydroxy Acids (BHA)

Thời gian hiệu quả: 8 tuần

Beta Hydroxy Acids (BHA) còn được biết đến là Salicylic Acid sẽ tạo ra hiệu quả tức thì nếu sử dụng đúng công thức. “BHA có thể điều trị mụn nhanh bởi vì BHA có thể hỗ trợ giảm viêm và làm khô mụn”. Tuy nhiên trong trường hợp xuất hiện mụn do nhân tố thay đổi Hormone (Nội tiết tố) thì bạn cần phải đợi một khoảng thời gian để nhận thấy hiệu quả trên toàn khuôn mặt và lâu dài. Bởi vì việc làm thoáng lỗ chân lông có thể mất từ 8-12 tuần mới có thể nhận thấy sự cải thiện. Thực tế, Bs Garshick khuyên nên sử dụng sản phẩm trị mụn trong ít nhất 2-3 tháng trước khi xác định liệu sản phẩm này có phù hợp với da bạn hay không.

 

SẢN PHẨM GỢI Ý: Detox trị mụn Hemia

mat-bao-lau-de-nhan-thay-hieu-qua-tu-cac-thanh-phan-cham-soc-da


Bài dịch từ nguồn: https://blog.glowrecipe.com/how-long-does-it-take-to-see-skincare-results/

← Bài trước Bài sau →