NHẬT KÝ CỦA AMANDA MONTELL TẠI TOKYO ĐỂ TÌM BÍ QUYẾT “LÀN DA THIẾU NỮ”

NHẬT KÝ CỦA AMANDA MONTELL TẠI TOKYO ĐỂ TÌM BÍ QUYẾT “LÀN DA THIẾU NỮ”

Vào một buổi sáng giữa tháng 5, sau một giấc ngủ trên máy bay từ Los Angeles đến Tokyo,  trong chuyến đi công tác này tôi có cơ hội dạo một vòng quanh các cửa hàng mỹ phẩm tại Tokyo và khám phá thế giới Nhật Bản với thời trang “kawaii” (dễ thương), mỳ Nhật, cửa hàng cafe mèo và 9.4 triệu dân.

Tôi đã gói ghém hành lý của mình với những bộ trang phục “nổi bật” nhất có thể cùng với hộ chiếu. Chưa từng có cơ hội đặt chân đến một nước châu Á trước đây, vì vậy tôi cực kỳ háo hức với chuyến đi này. Trong 5 ngày tôi đã được tìm hiểu tất tần tật mọi kiến thức cơ bản về mỹ phẩm và chăm sóc da của các cô gái Nhật: tôi đã khám phá từ hiệu thuốc và các cửa hàng cho đến các sản phẩm cấp ẩm và những kỹ thuật massage mặt. Và cuối chuyến đi, tôi đã nhận được những kiến thức bổ ích về chăm sóc da từ những bài học về sự kết hợp độc đáo giữa truyền thống và công nghệ hiện đại

Japanese Tea Ceremony

Amanda Montell trải nghiệm trà đạo

1. Uống trà xanh để sở hữu làn da trắng hồng

nhat-ki-cua-manda-montell-tai-tokyo-de-tim-bi-quyet-lan-da-thieu-nu

Nhật Bản nói chung và Tokyo nói riêng, trà đạo rất phổ biến cũng giống như sự phổ biến của cafe và nước có ga ở Mỹ. Tại các nhà hàng và cửa hàng tiện lợi, mọi người có thể dễ dàng tìm thấy cả trà nóng và trà lạnh, chưa kể đến vô số các loại bánh với nhiều hương vị trà xanh khác nhau (Có thể tôi sẽ mang về nhà một ít bánh Oreo vị trà xanh làm quà lưu niệm). Quan trọng hơn thế nữa, trà là văn hóa đặc trưng của xứ sở mặt trời mọc này và Chagohan là nơi tôi được tìm hiểu về những truyền thống xoay quanh cách pha trà và uống trà theo phong cách cổ điển.

Trà xanh luôn có một vị trí trong thói quen sinh hoạt hằng ngày của người dân Nhật Bản.

Megumi Setoguchi là chuyên gia thẩm mỹ và giám đốc điều hành của Koh Gen Do cho biết trà xanh đóng vai trò quan trọng trong việc giúp phụ nữ Nhật sở hữu làn da đẹp. Trong trà có chứa chất chống viêm nhiễm bằng cách giảm các vết đỏ, mụn và chứng da ửng đỏ, chưa kể trong trà cũng chứa thành phần chống oxy hóa, chất diệp lục có thể giúp làn da chống lại các tác hại của tia cực tím.

Bên cạnh việc uống trà xanh, bạn cũng có thể kết hợp sử dụng bột trà xanh trong liệu trình chăm sóc da hằng ngày.

 

2. Lotion cấp ẩm là bước không thể thiếu trong skincare

nhat-ki-cua-manda-montell-tai-tokyo-de-tim-bi-quyet-lan-da-thieu-nu

 

Setoguchi cho biết, trước đây lotion không có trong các bước skincare ở Mỹ, tuy nhiên ở Nhật thì đã chú trọng từ lâu. Lotion là sản phẩm có cấu trúc lỏng để khi sử dụng trên da mặt sau khi làm sạch da sẽ hấp thụ độ ẩm sâu vào da tuy nhiên vẫn không cảm thấy bết dính hay gây bít tắc lỗ chân lông. Lotion quan trọng đối với chị em Nhật Bản cũng giống như sản phẩm giữ ẩm (moisturizer) đối với các tín đồ làm đẹp ở Mỹ. Thực tế rằng, một số chị em Nhật Bản chỉ sử dụng lotion và tinh dầu mà làn da vẫn có thể chống lại lão hóa, trắng sáng và được bảo vệ. Đối với sản phẩm moisturizer thì chỉ có chức năng tăng cường và giữ ẩm. Tuy nhiên, đối với lotion bạn có thể cẩn thận lựa chọn một loại lotion vừa phù hợp với làn da vừa đa công dụng có thể có nhiều lợi ích làm đẹp da ngoài việc cấp nước cho da.

Nếu bạn cần cấp ẩm nhiều hơn cho da, bạn có thể sử dụng thêm mặt nạ dưỡng da
 

3. Bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột và da

nhat-ki-cua-manda-montell-tai-tokyo-de-tim-bi-quyet-lan-da-thieu-nu

Khi được hỏi về phương của người Nhật về chăm sóc sức khỏe để có làn da đẹp thì Setoguchi đã giải đáp ngay rằng: đó chính là lợi khuẩn. “Môi trường của đường ruột có liên kết trực tiếp với làn da và phụ nữ Nhật Bản đã sớm nhận thức điều này”. Chính vì lý do đó, lợi khuẩn luôn có trong chế độ ăn của họ.

"Chúng ta có hệ vi khuẩn tự nhiên giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của chúng ta và giúp giảm thiểu sự tấn công của hại khuẩn. Khi chúng ta làm mất sự cân bằng giữa lợi khuẩn và hại khuẩn thì các dấu hiệu viêm trong ruột kết (và da) tăng lên, gây ra mụn trứng cá, bệnh trứng cá đỏ và có thể là các tình trạng viêm khác trên da "


 

"Hệ lợi khuẩn có thể giúp tái cân bằng da và vi khuẩn bên trong, nhưng điều quan trọng là bạn phải tuân thủ chế độ ăn uống và chế độ ăn uống tốt để giảm sự phá vỡ hệ lợi khuẩn và độ pH. Và lợi khuẩn dành cho da có công dụng phục hồi da bị tổn thương gây ra bởi việc loại bỏ quá mức vi khuẩn và dầu tự nhiên từ các chất tẩy tế bào chết mạnh và chất tẩy rửa quá mạnh".


 

Người Nhật sử dụng lợi khuẩn theo một số cách: Trong đó, Kombucha - Nấm thủy sâm hay người Nhật vẫn thường gọi là "kocha kinoko", là một loại trà lên men được làm từ trà xanh hoặc trà đen (hoặc cả hai), cùng đường, nấm men và vi khuẩn... Thuốc và chất bổ sung dần phổ biến . Và tất nhiên, nhiều loại thực phẩm chứa lợi khuẩn được đưa vào chế độ ăn uống của người Nhật, như miso và rau muối (cả hai đều là những thứ tôi ăn hàng ngày trong chuyến đi của mình).

nhat-ki-cua-manda-montell-tai-tokyo-de-tim-bi-quyet-lan-da-thieu-nu

 4. Sử dụng sản phẩm chất lượng cao và mỏng nhẹ

Nếu bạn nghĩ rằng các hiệu thuốc ở Mỹ là nơi có nhiều sản phẩm làm đẹp thì Tokyo sẽ khiến bạn thật sự bất ngờ. Chúng tôi tìm đến khoảng năm hiệu thuốc nổi tiếng trên khắp thành phố và bị kinh ngạc bởi sự đa dạng từ đồ trang điểm, chăm sóc da và đồ dùng, một số trong số đó khá kỳ lạ (như hình xăm dáng chân mày). Nhưng điều khiến tôi ấn tượng nhất về các hiệu thuốc Nhật Bản là kem chống nắng dạng “gel”. Nhiều người tiêu dùng Mỹ thường xuyên phàn nàn về các sản phẩm SPF dành cho da mặt chứa nhiều phấn và gây ra mụn, nhưng rất nhiều thương hiệu Nhật Bản như Shiseido và Allie, đã tạo ra những loại kem chống nắng "gel" lỏng, nhẹ cung cấp SPF 50 và kết cấu không làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn.

nhat-ki-cua-manda-montell-tai-tokyo-de-tim-bi-quyet-lan-da-thieu-nu

 

"Dạng Gel khác với các loại kem và lotion ở điểm chứa ít dầu. Gel nhẹ và hấp thụ nhanh vào da, khiến chúng trở thành lựa chọn kem chống nắng lý tưởng cho những người có làn da dễ bị mụn trứng cá hoặc để sử dụng trong khí hậu nóng ẩm hơn và trong mùa hè”.

Kem chống nắng dạng gel ít gây bí da hơn và tạo cảm giác thoáng khí hơn, giúp bạn dễ dàng thoa chúng trong chế độ chăm sóc da hoặc dưới lớp trang điểm.

Sản phẩm tham khảo: Kem chống nắng Hemia

nhat-ki-cua-manda-montell-tai-tokyo-de-tim-bi-quyet-lan-da-thieu-nu

 

5. Sử dụng sản phẩm make up để làm tăng vẻ đẹp, không phải để che dấu làn da

Xu hướng trang điểm của các cô gái sành điệu Nhật ở Tokyo bao gồm làn da sáng mịn, không tì vết, đôi môi ngọt căng mọng và kẻ mắt đen. Nhưng làn da "hoàn mỹ" ở Nhật Bản không có nghĩa là một lớp nền dày cộm: Tất cả bắt đầu từ một làn da trong trẻo, căng mướt — tất cả đều nhờ các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp họ lựa chọn hằng ngày và thói quen sống mà tôi đã đề cập — phù hợp với kem nền che khuyết điểm và tạo ra những gì cần thiết trong khi vẫn trông giống như da người tự nhiên.

 

Bất cứ khi nào tôi muốn làn da của mình trông tự nhiên không tì vết theo phong cách Nhật Bản, tôi dành 10 phút với công thức: kem dưỡng da, pha trà matcha và thoa kem nền. Đó là một thói quen kết hợp giữa truyền thống cũ với công nghệ hiện đại và tôi cảm thấy rất vinh dự khi được trực tiếp tìm hiểu và học hỏi.


Bài dịch từ: "I Lived in Tokyo for a Week and Learned These 5 Japanese Skincare Secrets" (bởi AMANDA MONTELL

 

 

 

← Bài trước Bài sau →