Những sai lầm trong cách dùng Vitamin C

Vitamin C được xem là thành phần nổi bật và được nhiều cô nàng sử dụng trong skincare routine của mình. Tuy được nhiều cô nàng yêu thích và sử dụng nhưng bạn đã biết cách dùng Vitamin C đúng? Hãy cùng Hemia tìm hiểu nhé!

Tác dụng của Vitamin C trong làm đẹp

Đối với những cô nàng thuộc tín đồ làm đẹp thì không còn xa lạ với thành phần Vitamin C. Có lẽ, công dụng nổi bật nhất của Vitamin C là mang lại làn da sáng màu. Nhờ vậy mà các vết thâm mụn cũng như các hắc tố cũng giảm thiểu rõ rệt. Bên cạnh đó, công dụng đáng nhắc tới nhất của Vitamin C là khả năng chữa lành và hồi phục vết thương một cách thần ký. Bằng cách thúc đẩy sự sản sinh Collagen có trong cơ thể, Vitamin C giúp da trở nên mịn màng, tươi trẻ. Nhờ việc thúc đẩy sản sinh Collagen mà Vitamin C còn xuất hiện trong skincare routine với công dụng chống lão hóa.

Những sai lầm trong cách dùng Vitamin C

Vitamin C là dưỡng chất được nhiều cô nàng sử dụng. Tuy nhiên, các nàng vẫn thường gặp một số lỗi phổ biến trong cách dùng Vitamin C

Chỉ cần bổ sung Vitamin C từ trái cây:

Nhiều nàng nghĩ rằng cơ thể có thể tự sản sinh Vitamin C nên khó xảy ra tình trạng thiếu hụt. Và mỗi ngày, chúng ta mỗi ngày chỉ cần bổ sung Vitamin C thông qua các món trái cây giàu chất dinh dưỡng này. Tuy nhiên, với hàm lượng chất dinh dưỡng trong trái cây hiện nay rất khó đảm bảo. 

Không sử dụng kem chống nắng:

Kem chống nắng là sản phẩm bắt buộc hàng ngày mà mọi cô nàng cần sử dụng. Kem chống nắng không chỉ giúp làn da được bảo vệ tránh khỏi đen sạm mà còn có khả năng ngăn ngừa lão hóa. Hơn thế nữa, các sản phẩm dưỡng da thường không bền vững dưới ánh nắng mặt trời. Vì vậy, việc sử dụng kem chống nắng giúp các hoạt chất được bảo vệ và hoạt động tốt dù chịu sự tác động của ánh nắng.

Khi kết hợp Vitamin C cùng kem chống nắng sẽ giúp da nâng cao khả năng chống nắng vượt trội. Tuy nhiên, nếu các nàng sử dụng vitamin C, đặc biệt là các sản phẩm dưỡng da chứa Vitamin C nhưng lại không dùng thêm kem chống nắng sẽ khiến làn da bị xỉn màu và da sẽ xuất hiện nhiều vết nám, tàn nhang hơn. Do đó, các nàng hãy ghi nhớ luôn luôn sử dụng kem chống nắng nhé!

Sử dụng Vitamin C hàm lượng cao:

Đối với những cô nàng bắt đầu sử dụng Vitamin C nên sử dụng những sản phẩm có nồng độ thấp. Đặc biệt là các cô nàng sở hữu làn da dầu mụn khi sử dụng Vitamin C có nồng độ cao sẽ gây kích ứng và khiến làn da trở nên ẩn đỏ. Một số trường hợp còn khiến da bị kích ứng. 

Sử dụng Vitamin C kết hợp cùng các dưỡng chất khác:

Đây có lẽ là cách dùng Vitamin C nhiều nàng mắc lỗi nhất. Việc kết hợp các dưỡng chất với nhau giúp hỗ trợ hoạt động cũng như nâng cao hiệu quả. Tuy nhiên, một số trường hợp sẽ mang lại những kết quả không được mong đợi như da bị khô, đổ nhiều dầu, bị kích ứng,... 

Cách dùng Vitamin C mang lại hiệu quả

Để có thể mang lại một làn da đẹp, ngoài hiểu được đặc tính cũng như những chú ý trong cách dùng Vitamin C, các nàng còn phải biết cách sử dụng Vitamin C giúp mang lại hiệu quả.

Bổ sung Vitamin C dưới nhiều dạng khác nhau:

Để có thể bổ sung thêm Vitamin C, ngoài trái cây, các nàng có thể sử dụng những sản phẩm khác nhau. Các nàng có thể bổ sung Vitamin C qua các thực phẩm chức năng và sản phẩm dưỡng da. Các thực phẩm chức năng có thể là thuốc hoặc các loại viên con nhộng, kẹo dẻo. Trong khi bổ sung Vitamin C từ bên trong, các nàng cũng có thể sử dụng các sản phẩm dưỡng da như serum, kem dưỡng da, ... giúp da sáng mịn, nâng cao hiệu quả.

 

Nên sử dụng Vitamin C vào buổi sáng và tối

Để có thể mang lại hiệu quả rõ ràng, các nàng có thể sử dụng Vitamin C vào buổi sáng và tối giúp tác động trực tiếp lên các vùng cần làm sáng màu. Bên cạnh đó, Vitamin C hỗ trợ kem chống nắng hiệu quả, làm nâng cao khả năng chống nắng. Nhờ vậy mà da của các nàng vừa được dưỡng sáng mịn nhờ Vitamin C, vừa được bảo vệ nhờ kem chống nắng.

Bảo quản Vitamin C cẩn thận

Vitamin C lỏng là một chất kém bền vững khi tiếp xúc với ánh sáng. Do đó, việc bảo quản Vitamin C vô cùng quan trọng. Bên cạnh việc sử dụng các vật liệu thủy tinh, Vitamin C còn được bảo quản nơi không có ánh nắng trực tiếp. Một lọ Vitamin C tốt thường sở hữu màu vàng nhạt hoặc không màu. Vitamin C bị oxy hóa sẽ chuyển sang màu vàng đậm hoặc nâu. Lúc này, các nàng cần ngưng sử dụng những sản phẩm Vitamin C đã bị oxy hóa để tránh gây hại cho da.

Tránh kết hợp Vitamin C cùng Niacinamide, AHA/BHA, Benzoyl Peroxide, Retinol

Khi sử dụng Vitamin C cùng những thành phần Niacinamide, AHA/BHA, Benzoyl Peroxide, Retinol sẽ gây hại cho da. Nếu các nàng muốn sử dụng những thành phần này thì có thể sử dụng cách ngày. Điều này sẽ giúp các dưỡng chất không tác động lẫn nhau.

Có khoảng nghỉ sau khi thoa Vitamin C

Việc có thời gian nghỉ sau khi thoa Vitamin C giúp dưỡng chất thấm vào da và hoạt động hiệu quả. Điều này còn giúp da tránh tình trạng bị "quá tải" khi sử dụng quá nhiều lớp dưỡng cùng một chất. Cách dùng Vitamin C đúng nhất là hãy thoa đều Vitamin C lên da và sử dụng những động tác massage giúp thẩm thấu dưỡng chất hiệu quả, mang lại sự thông thoáng cho làn da. Sau đó hãy nghỉ 10' trước khi sử dụng các bước dưỡng tiếp theo.

Để có thể sử dụng Vitamin C một cách hiệu quả, bạn phải thực sự hiểu rõ về dưỡng chất này. Hiểu được điều đó, Hemia đã tổng hợp các sai lầm mà các nàng thường mắc phải và đưa ra các hướng giải quyết cũng như các lời khuyên đến từ Hemia. Hy vọng với bài viết này, các nàng sẽ có cho mình những cách dùng Vitamin C đúng đắn giúp mang lại làn da sáng mịn ngày hè.