Nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong với những thực phẩm đẹp da

Nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong với những thực phẩm đẹp da

Ngoài việc cung cấp các dưỡng chất, chất dinh dưỡng từ bên ngoài, để nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, cần bổ sung các chất cần thiết từ các thực phẩm đẹp da. Vậy những thực phẩm đó là gì? Hãy cùng HEMIA tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Lựu

Lựu từ lâu đã là trái cây được phái đẹp ưa dùng. Ngoài diện mạo yêu kiều, lựu mang lại giá trị dinh dưỡng giúp các nàng nâng cao sắc đẹp một cách vượt trội. Trong lựu chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp da chống viêm và tái tạo làn da một cách thần kỳ. Bên cạnh đó, lựu còn có khả năng thúc đẩy collagen giúp da chống lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn một cách tự nhiên và bền vững. Theo nghiên cứu, trong 100g lựu chứa đến 12% vitamin C giúp ngăn ngừa các vết thâm sạm do môi trường gây nên. Bên cạnh đó, với hàm lượng vitamin C khá cao giúp làn da được bảo vệ và tăng cường sức khỏe.

nuoi-duong-lan-da-tu-sau-ben-trong-voi-nhung-thuc-pham-dep-da

Trà xanh

Trà xanh được biết đến là loại thực phẩm làm đẹp da xuất xứ từ xứ sở hoa anh đào. Người Nhật Bản sử dụng trà xanh như một loại thức uống hằng ngày giúp giải độc và chống lão hóa cho da. Nhờ vậy mà các cô gái Nhật Bản thường sở hữu làn da mịn màng dù đã không còn trẻ trung. Theo một nghiên cứu chỉ ra rằng làn da của những phụ nữ bị tổn thương do tác động của môi trường và ánh nắng mặt trời đã có thể phục hồi chỉ trong vòng 8 tuần sau khi sử dụng kem dưỡng có chiết xuất từ trà xanh. Từ đó cho thấy, khả năng tái tạo và phục hồi vượt trội mà trà xanh mang lại. Bên cạnh công dụng chăm sóc da, trà xanh còn có công dụng ngăn ngừa các bệnh như tiểu đường, tim mạch,...

nuoi-duong-lan-da-tu-sau-ben-trong-voi-nhung-thuc-pham-dep-da

Từ xưa đến nay, bơ được sử dụng nhiều trong các món ăn và đồ uống bởi hương bị thơm ngon, béo ngậy, dễ dàng kết hợp với những nguyên liệu khác. Cũng vì vậy mà bơ được các cô nàng ưa chuộng sử dụng như một thực phẩm làm đẹp da. Trong bơ chứa nhiều chất béo, chất xơ và khoáng chất cần thiết cho hoạt động hằng ngày. Đặc biệt, trong bơ chứa 17% Vitamin C giúp làn da luôn khỏe mạnh và giảm thiểu các vết thâm một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, bơ chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa, chất béo không bão hòa đơn giúp da được tái tạo và phục hồi một cách nhanh chóng.

nuoi-duong-lan-da-tu-sau-ben-trong-voi-nhung-thuc-pham-dep-da

Cà chua 

Cà chua ngoài tác dụng làm sáng da bằng cách đắp mặt nạ, ăn cà chua còn có nhiều lợi ích khác như bảo vệ làn da. Trong cà chua có chứa lycopene với hàm lượng cao, đây là thành phần giúp bảo vệ làn da dưới tác hại của ánh nắng mặt trời hiệu quả. Không những vậy, lycopene còn giúp giảm được độ sâu nếp nhăn và trẻ hóa làn da. Cà chua có thể xem là thực phẩm đẹp da và bảo vệ sức khỏe, khi mà có thể giảm thiểu nguy khả năng đột quỵ, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, ung thư tuyến tiền liệt. Để giữ gìn và hấp thụ lycopene một cách dễ dàng, các nàng có thể nấu cà chua với các chất béo lành mạnh như dầu oliu, dầu dừa.

nuoi-duong-lan-da-tu-sau-ben-trong-voi-nhung-thuc-pham-dep-da

Dầu oliu

Từ xa xưa, dầu oliu đã được sử dụng bởi những lợi ích mà nó mang lại cho sức khỏe và sắc đẹp. Không chỉ có khả năng ngăn ngừa các căn bệnh như viêm dạ dày, loãng xương,... mà còn có tác dụng chống lão hóa, giúp da căng mịn và săn chắc. Trong dầu oliu chứa hàm lượng lớn chất béo không bão hòa đơn giúp da sản sinh collagen, tăng độ đàn hồi, trẻ hóa làn da. Ngoài việc giúp da khỏe mạnh và săn chắc, dầu oliu có khả năng bảo vệ da một cách mạnh mẽ khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

nuoi-duong-lan-da-tu-sau-ben-trong-voi-nhung-thuc-pham-dep-da

Cá hồi

Cá hồi là một loại cá béo có tác dụng trong khả năng cải thiện làn da vượt trội. Được biết đến là loại thực phẩm đột phá trong việc chống lão hóa, cá hồi với khả năng kích thích sản sinh collagen mạnh mẽ giúp làn da trông trẻ trung và tươi sáng. Trong các hồi chứa một loại carotenoid được gọi là astaxanthin. Đây là thành phần giúp trẻ hóa làn da. Không chỉ vậy, đây còn là yếu tố giúp bảo vệ da khỏi những thương tổn do ánh nắng mặt trời gây nên.

nuoi-duong-lan-da-tu-sau-ben-trong-voi-nhung-thuc-pham-dep-da

Ngoài những thực phẩm như rau, củ, hạt mà chúng ta thường biết đến với công dụng làm đẹp hiệu quả, HEMIA muốn gửi đến các bạn một vài gợi ý giúp thực đơn trở nên phong phú hơn. Nuôi dưỡng một làn da khỏe mạnh không chỉ là sử dụng những sản phẩm bên ngoài mà còn là cả quá trình hoạt động và trao đổi dinh dưỡng. Trên đây là một số thực phẩm đẹp da giúp bạn có thể sở hữu một làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong. Nhờ vậy mà vẻ đẹp của bạn có thể được bền vững theo thời gian

← Bài trước Bài sau →