QUY TRÌNH CHĂM SÓC DA DÀNH CHO DA HỖN HỢP

Có thể nói chăm sóc da luôn là một trong những vấn đề nổi bật được mọi người quan tâm hiện nay nhưng để có thể chăm sóc da hiệu quả thì đầu tiên bạn nên kiểm tra mình thuộc loại da nào.Có 5 loại da mặt chính đó là da khô , da nhờn, da nhạy cảm, da thường và da hỗn hợp. Trong đó, da hỗn hợp là loại da phổ biến nhất nhưng cũng là một trong những loại da khó điều trị nhất vì bạn phải áp dụng phương pháp chăm sóc da theo hai hướng chính đó là kiểm soát lượng dầu dư thừa ở vùng chữ T và tăng cường độ ẩm cho các vùng da khô.

 

Da hỗn hợp là gì?

Da hỗn hợp dùng để chỉ những người có cả vùng da khô và nhờn trên khuôn mặt, bác sĩ Hooman Khorasani, Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ và da liễu xác nhận. Loại da này có đặc điểm là sản xuất dầu không đồng đều: các tuyến dầu hoạt động nhiều hơn ở vùng chữ T và các tuyến dầu ít hoạt động hơn ở các nơi khác. “Thông thường, vùng da nhờn là vùng chữ T, đi qua trán và xuống cầu mũi đến đỉnh cằm. Đây là nơi bạn sẽ tìm thấy các tuyến bã nhờn trên mặt, cũng như lỗ chân lông to hơn khiến khu vực này tiết nhiều dầu hơn ”, Tiến sĩ Khorasani nói.

Cách chăm sóc da hỗn hợp

Mỗi khi soi gương với một chiếc cằm nhờn và một mảng da khô trên má, bạn có thể cảm thấy thất vọng và tự hỏi làm thế nào để đối phó với vấn đề này. Da hỗn hợp là loại da khó điều trị, nhưng có một số thay đổi trong lối sống có thể có lợi cho làn da của bạn mà chúng tôi sẽ giải đáp dưới đây. Hãy cùng Hemia tìm hiểu về quy trình chăm sóc da hỗn hợp nhé

Giấy thấm dầu là người bạn tốt nhất cho làn da của bạn

 

Giấy thấm rất nhỏ gọn,có thể mang theo bất cứ đâu và cũng có hiệu quả trong việc loại bỏ dầu thừa . Sử dụng các tấm giấy nhỏ để nhắm mục tiêu vào các khu vực mà bạn muốn làm sạch . Khi làn da của bạn tiết dầu nhiều , hãy vỗ nhẹ bằng giấy thấm sẽ giúp nõ hấp thụ lượng dầu thừa nhiều hơn.

Chuẩn bị khi thời tiết chuyển sang lạnh dần

Da hỗn hợp, giống như tất cả các loại da, bị ảnh hưởng bởi những thay đổi trong những tháng mùa đông. Các vùng da khô trở nên tồi tệ hơn và các vùng da còn lại của bạn có thể hoạt động khác nhau theo từng ngày. Để chuẩn bị cho những tháng mùa đông , hãy sử dụng kem dưỡng ẩm nhẹ trên các phần da khô vì nó sẽ không làm tắc nghẽn các vùng da tiết dầu hơn.

Sử dụng mặt nạ

Sử dụng mặt nạ dưỡng da là cách chăm sóc da hỗn hợp tuyệt vời. Để giải quyết các vấn đề khác nhau cùng một lúc, bạn có thể đắp các loại mặt nạ khác nhau cho nhiều vùng trên khuôn mặt. Dòng mặt nạ của Hemia sử dụng lượng vitamin và chất dinh dưỡng đậm đặc để mang lại làn da sáng rạng rỡ, tươi trẻ.

 

Xử lý các khu vực khác nhau một cách thích hợp

Để cân bằng làn da của bạn, hãy sử dụng các sản phẩm khác nhau để điều trị những vấn đề đó cho phù hợp. Da khô có thể được hưởng lợi từ kem dưỡng ẩm dày, nhưng bạn không nhất thiết phải sử dụng cùng một sản phẩm chăm sóc da trên vùng da trán. Vì các bộ phận khác nhau trên da của bạn có nhu cầu khác nhau, chúng tôi đã tổng hợp một thói quen chăm sóc da dưới đây để cân bằng làn da của bạn.

 

Quy trình chăm sóc da hỗn hợp từng bước

Da vừa nhờn vừa khô quả là khó chịu. Đã đến lúc cân bằng lại làn da của bạn. Dưới đây là các bước chăm sóc da mà chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện để kiểm soát loại da hỗn hợp của bạn.

1. Làm sạch

Không có gì ngạc nhiên khi da hỗn hợp thường cần một loại tẩy trang khác nhau vào những thời điểm khác nhau trong ngày. “Thách thức lớn nhất khi lựa chọn sản phẩm cho da hỗn hợp là tìm ra những sản phẩm tốt nhất phù hợp với mỗi thời điểm bạn sử dụng”, theo Tiến sĩ Hooman Khorasani, Bác sĩ phẫu thuật da liễu và thẩm mỹ.

Tiến sĩ Khorasani giải thích: “Hãy bắt đầu với một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ sẽ không gây kích ứng hoặc làm khô da. Sữa rửa mặt tạo bọt nhẹ nhàng vào buổi sáng sẽ hút dầu. Vào ban đêm, bạn có thể chuyển sang sữa rửa mặt dạng kem để bổ sung độ ẩm đã mất. Quan trọng nhất là hãy rửa một cách nhẹ nhàng! Bạn muốn loại bỏ bụi bẩn, dầu và cặn bã một cách hiệu quả mà không để da tiếp xúc với các hóa chất khắc nghiệt có thể làm tăng cảm giác khô và kích hoạt sản xuất dầu nhiều hơn.

2. Tẩy tế bào chết

Lỗ chân lông bị tắc nghẽn là đặc điểm chung của da hỗn hợp. Nên tẩy tế bào chết thường xuyên để giúp loại bỏ chất tích tụ trên bề mặt da cũng như thông thoáng và thu nhỏ lỗ chân lông. Nhưng, đừng lạm dụng nó quá nhiều. Hãy chọn sản phẩm tẩy da chết phù hợp với làn da của bạn để mang lại hiệu quả nhanh nhất.

3. Toner

Toner được tạo ra để cân bằng giữa da khô và da nhờn, làm cho chúng trở thành sự bổ sung hoàn hảo cho quy trình chăm sóc da hỗn hợp. Điều đó nói rằng, không phải tất cả các loại toner đều được tạo ra như nhau: Để giữ cân bằng cho da hỗn hợp, hãy tìm kiếm các loại toner bao gồm các thành phần giàu chất chống oxy hóa và chống viêm. Toner tốt nhất sẽ giảm thiểu bóng dầu và bổ sung độ ẩm để thúc đẩy làn da khỏe mạnh và cân bằng.

4. Mặt nạ

Một cách tuyệt vời để khắc phục làn da hỗn hợp là đắp mặt nạ nhiều lần. Được thực hiện cho da hỗn hợp, kỹ thuật này bao gồm việc đắp hai hoặc nhiều mặt nạ để giải quyết nhiều vấn đề về da cùng một lúc. Chúng tôi khuyên bạn nên đắp mặt nạ đất sét cho vùng chữ T của mình để hút dầu, giải quyết mụn và se lại lỗ chân lông. Sau đó, đắp mặt nạ dạng kem lên các vùng da thường đến khô trên khuôn mặt để bổ sung độ ẩm và làm mềm vùng da khô.

 

Sản phẩm tham khảo:https://hemiacosmetic.com/products/bo

5. Dưỡng ẩm

Với da hỗn hợp, vùng da dầu và vùng da khô cần được điều trị khác nhau. Thoa kem dưỡng ẩm cân bằng dầu cho vùng chữ T của bạn để kiểm soát độ bóng và một loại kem dưỡng ẩm phong phú hơn trên má để dưỡng ẩm. Và nếu bạn muốn sử dụng một loại kem dưỡng ẩm cho toàn bộ khuôn mặt của mình? Hãy chọn một loại kem dưỡng da nhẹ kết hợp các thành phần dưỡng ẩm như axit salicylic với các thành phần dưỡng ẩm như axit hyaluronic.

Nếu bạn đang gặp các vấn đề về da, đặc biệt là da hỗn hợp thì hãy thử áp dụng các quy trình chăm sóc da mà Hemia đã chia sẻ trên đây nhé, hy vọng các bạn sẽ sở hữu một làn da khỏe mạnh, sáng hồng.