Thanh lọc cơ thể cùng thức uống giải nhiệt ngày hè

Thanh lọc cơ thể cùng thức uống giải nhiệt ngày hè

Thức uống giải nhiệt không chỉ là loại thức uống giúp giải khát trong những ngày hè nắng nóng, nó còn là cách giúp thanh lọc cơ thể một cách hoàn hảo. Bên cạnh đó, với những thành phần dưỡng chất tự nhiên, chúng mang lại những công dụng làm đẹp da tuyệt vời. HEMIA với nhiều năm kinh nghiệm đã tìm hiểu và tổng hợp một số loại nước giúp đẹp da gọn dáng giúp các nàng luôn tỏa sáng trong những ngày hè nóng bức này.

Nước chanh mật ong

Chúng ta đều biết rằng chanh là loại thức uống rất tốt cho cơ thể. Ngoài khả năng thải độc cho cơ thể, chanh còn có tác dụng giúp đánh bay mỡ thừa. Vì vậy, các nàng thường xuyên uống nước chanh thường có làn da mịn màng và một thân hình thon gọn.

Bên cạnh đó, mật ong là nguyên liệu nổi tiếng trong giới làm đẹp. Khi kết hợp cùng chanh tươi, nước chanh mật ong tạo nên một loại thức uống tươi mát và sảng khoái. Sử dụng loại thức uống này hằng ngày sẽ giúp da trở nên hồng hào và trắng mịn. Ngoài ra, chanh mật ong hỗ trợ rất tốt trong quá trình giảm cân. 

Cách pha nước chanh mật ong:

  • 300ml nước ấm
  • 2 thìa cafe mật ong
  • 1 quả chanh tươi

Vắt chanh vào ly nước ấm, sau đó cho 2 thìa cafe mật ong và khuấy đều cho đến khi tan hết.

Không chỉ mang lại hiệu quả cao mà nước chanh mật ong cũng vô cùng dễ thực hiện. Các nàng nên duy trì mỗi ngày một ly buổi sáng trước khi ăn 30 phút giúp “đánh thức” hệ tiêu hóa. Trong công thức này, các nàng có thể tăng giảm liều lượng chanh sao cho không quá chua.

thanh-loc-co-the-cung-thuc-uong-giai-nhiet-ngay-he

Nước nha đam

Nha đam là nguyên liệu lành tính giúp làm dịu và kháng khuẩn tốt. Vì vậy, nước nha đam luôn là thức uống giải khát mùa hè được các gia đình yêu thích. Ngoài những lợi ích mang đến một làn da mịn màng, nước nha đam còn có khả năng tăng cường sức khỏe khi mà có thể bài trừ độc tố. Nhờ vậy mà thận và gan được cải thiện hơn.

Cách pha nước nha đam:

  • 700gr nha đam tươi
  • 3-4 viên đường phèn
  • 1,5l nước
  • Một ít muối tinh

Gọt sạch vỏ nha đam bên ngoài và lấy phần thịt ngâm nước pha với muối tinh từ 1-2 tiếng. Bước này sẽ giúp loại bỏ chất nhờn của thịt nha đam. Sau đó để ráo nước và cắt thành hạt lựu.

Cho 1,5l nước vào nồi và đun sôi. Cho đường phèn và khuấy đều cho đến khi đường tan hết. Sau cùng, cho nha đam đã cắt hạt lựu vào, đun thêm 3-5 phút thì tắt bếp và thưởng thức.

Tuy không phải là thức uống đơn giản nhưng cách làm không quá khó khăn. Đặc biệt, với những lợi ích mà nước nha đam mang lại giúp các nàng detox da từ trong ra ngoài. Vì vậy, đây cũng là thức uống giải khát mà các nàng nên làm và trữ sẵn trong tủ lạnh nhà mình.

thanh-loc-co-the-cung-thuc-uong-giai-nhiet-ngay-he

Nước lọc

Ngoài những thực phẩm đẹp da, nước lọc cũng là một trong những yếu tố quyết định sức khỏe của làn da các nàng. Nước là thành phần không thể thiếu mỗi ngày khi mà nước chiếm 70%-80% cơ thể các nàng. Nước không phải là thức uống cầu kỳ nhưng lại có công dụng tuyệt vời khi mà có thể giải độc tố của gan và thận. Thông thường, mọi người sẽ được khuyến cáo nên uống 2l nước mỗi ngày. Nhưng điều này sẽ khiến thận làm việc quá tải và có khả năng dẫn đến suy thận. Do đó, để có thể uống nước đúng với nhu cầu của cơ thể, các nàng có thể tham khảo công thức tính lượng nước theo cân nặng như sau:

Cân nặng (kg) x 2 x 0,5 = Lượng nước cơ thể cần (oz) (trong đó, 1oz = 0.03l)

Ví dụ: Cân nặng của bạn là 45kg, bạn cần:

45 x 2 x 0,5 = 45 x 0.03 = 1.35l

thanh-loc-co-the-cung-thuc-uong-giai-nhiet-ngay-he

Trà xanh

Từ xưa đến nay, trà xanh hay nước chè luôn là thức uống giải khát được nhiều nhà sử dụng. Nước chè chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hóa làm cho cơ thể tăng cường sức khỏe và làm chậm quá trình lão hóa. Không chỉ dừng lại ở đó, hương vị mát lạnh của trà xanh còn giúp giảm căng thẳng, làm dịu và mát da, đào thải độc tố. Nhờ vậy mà làn da trở nên tươi sáng và hồng hào hơn. Mỗi ngày các nàng có thể hãm một bình chè, để lạnh và uống giúp tăng cường sức khỏe, phòng ngừa các bệnh như nóng gan, gan nhiễm mỡ, xơ vữa động mạch, huyết áp cao.

Cách pha trà xanh:

  • 50-100gr trà xanh / chè tươi
  • Nước 

Trà xanh khi mua về lặt lấy lá và bỏ cọng đi. Sau đó rửa sạch và để ráo nước.

Cho trà xanh vào ấm hoặc bình đun, đổ đầy nước và đun ở lửa lớn. Sau khi nước sôi thì chỉnh lửa nhỏ nhất và đun thêm 10 phút. 

Cuối cùng, để nước trà xanh nguội và thưởng thức. 

Đây là một loại thức uống tươi mới giúp giải nhiệt hiệu quả. Khi nấu trà xanh, các nàng có thể vò lá chè giúp hương vị được thơm hơn. Ngoài ra, khi sử dụng nước chè đã nấu, các nàng có thể sử dụng kèm với đá giúp giải nhiệt tốt hơn.

thanh-loc-co-the-cung-thuc-uong-giai-nhiet-ngay-he

Trà bạc hà

Bạc hà được biết đến là nguyên liệu có khả năng làm mát lạnh và sảng khoái. Ngoài khả năng giải nhiệt tuyệt vời, bạc hà còn có khả năng hỗ trợ hệ tiêu hóa giúp ngăn chặn các triệu chứng như đầy hơi, khó tiêu. Không chỉ dừng lại ở đó, bạc hà không giống như các thực phẩm thông thường, nó còn giúp chống lại nhiễm trùng do vi khuẩn. Theo một nghiên cứu cho thấy dầu bạc hà có thể ngăn chặn và tiêu diệt sự phát triển của các vi khuẩn như E.coli, Listeria, Salmonella. 

Cách pha trà bạc hà:

  • Bạc hà
  • Nước nóng
  • Đường, mật ong hoặc chanh

Rửa sạch lá bạc hà và xé nhỏ lá giúp tăng mùi hương

Cho bạc hà vào bình và đổ nước nóng, ủ trong vòng 5-10 phút.

Sau đó thêm đường, mật ong hoặc chanh tùy theo sở thích.

Có thể cho thêm đá thưởng thức nhưng để tăng hiệu quả, các nàng nên uống nóng giúp tiết mồ hôi nhằm đào thải độc tố và hạ nhiệt nhanh hơn.

thanh-loc-co-the-cung-thuc-uong-giai-nhiet-ngay-he

Thanh lọc cơ thể là cách hỗ trợ cho quá trình chăm sóc da và cải thiện sức khỏe một cách an toàn và hiệu quả nhất. Vì vậy, HEMIA đã gợi ý đến các nàng một số loại thức uống giúp detox giúp da đẹp, dáng thon. Hy vọng bài viết vừa rồi sẽ giúp các nàng có được một sức khỏe tốt từ trong thời tiết nóng bức của ngày hè.

← Bài trước Bài sau →