Tips cấp ẩm dành cho da dầu ngày hè

Tips cấp ẩm dành cho da dầu ngày hè

Trong những ngày hè oi bức này, làn da không tránh khỏi việc tiết dầu nhiều khiến da khó chịu và bí bách. Vì vậy, việc cấp ẩm cho da dầu trở nên vô cùng cần thiết. Hiểu được điều đó, HEMIA chia sẻ đến các bạn các tips cấp ẩm cho da dầu ngày hè này.

Tại sao da đổ dầu?

Một làn da bóng dầu là điểm đặc trưng của những nàng da dầu. Bởi da dầu thường có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ, khi độ ẩm không khí quá thấp khiến da đổ nhiều dầu. Và sau đây là những nguyên nhân chính khiến da tiết dầu:

  • Việc làm sạch và chăm sóc da không phù hợp khiến da sần sùi, bóng dầu.

  • Sử dụng những loại kem không thích hợp khiến da bị bít tắc, khó chịu.

  • Nội tiết tố thay đổi, đặc biệt là ở các nàng đang dậy thì, mang bầu.

  • Uống ít nước khiến da khô và bong tróc. Vì vậy, việc đổ dầu giúp da cân bằng độ ẩm.

  • Sinh hoạt không khoa học như thức khuya, ăn uống không điều độ cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng da bóng dầu.

Tips-cap-am-danh-cho-da-dau-ngay-he

Tips cấp ẩm dành cho da dầu

Để da tránh đổ dầu trong những ngày hè oi bức, việc cấp ẩm cho da dầu là vô cùng cần thiết. Sau đây là một số tips cấp ẩm dành cho da dầu mà HEMIA gửi đến các nàng:

Sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp với da

Kem dưỡng ẩm là công cụ quan trọng giúp da ẩm mượt và ngậm nước. Vì vậy, cần chọn loại kem phù hợp với loại da và tình trạng da. Đối với da dầu nói chung, nên sử dụng những loại kem có kết cấu mỏng nhẹ giúp kem thẩm thấu nhanh. Nhờ vậy mà làn da không bị nhờn rít, gây khó chịu.
Bên cạnh việc lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp, việc sử dụng đúng cách cũng là vấn đề cần được lưu ý. Không nên sử dụng quá nhiều kem dưỡng ẩm trong một lần. Bởi điều này sẽ gây nên tình trạng thừa dưỡng chất, khiến da đổ càng nhiều dầu hơn. Một điều quan trọng khác là việc sử dụng số lượng lớn kem dưỡng ẩm trong một lúc sẽ khiến da bị bí bách khiến kem lâu thấm vào da hơn.

Ngoài ra, khi sử dụng kem dưỡng ẩm, cần massage mặt đến khi kem thấm vào da. Nhờ vậy mà da được thông thoáng và kem phát huy tác dụng tốt nhất.

Tips-cap-am-danh-cho-da-dau-ngay-he

Cấp ẩm và làm dịu da bằng mặt nạ giấy

Bên cạnh sử dụng kem dưỡng ẩm, cấp ẩm và làm dịu da bằng mặt nạ giấy cũng là phương pháp mà các nàng da dầu thường sử dụng. Sau một ngày dài, việc chịu tác động từ môi trường sẽ khiến da trở nên yếu đi và xỉn màu, mất sức sống. Sử dụng mặt nạ giấy giúp da hồi phục nhanh và cung cấp thêm dưỡng chất, giúp da tươi sáng một cách nhanh chóng. Do đó, các dưỡng chất của serum, kem dưỡng sẽ thấm nhanh hơn.

Tips-cap-am-danh-cho-da-dau-ngay-he

Uống đủ nước

Ngoài sử dụng những sản phẩm dưỡng da bên ngoài, để da được dưỡng ẩm một cách toàn diện, các nàng cần uống đủ nước mỗi ngày. Điều này giúp da được cấp ẩm cả bên trong lẫn bên ngoài. Nếu bạn không biết được mình nên uống bao nhiêu nước một ngày, có thể tham khảo công thức theo cân nặng sau sau:

Cân nặng (kg) x 2 x 0,5 = Lượng nước cơ thể cần (oz) (trong đó, 1oz = 0.03l)

Ví dụ: Cân nặng của bạn là 45kg, bạn cần:

45 x 2 x 0,5 = 45 x 0.03 = 1.35 lít 

Tips-cap-am-danh-cho-da-dau-ngay-he

Mẹo kiểm soát và giảm bớt lượng dầu

Ngoài việc cấp ẩm, việc kiểm soát và giảm bớt lượng dầu thừa giúp da khô thoáng và khỏe mạnh hơn. Dưới đây là một số mẹo kiểm soát dầu thừa cho các nàng da dầu:

Sử dụng mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét là loại mặt nạ làm sạch da được ưa chuộng nhất hiện nay. Ưu điểm nổi bật của mặt nạ đất sét là khả năng lấy đi bụi bẩn, dầu thừa tận sâu trong lỗ chân lông. Ngoài ra, một số mặt nạ đất sét giúp thải độc tố và cấp ẩm cho làm da sáng mịn. Nhờ vậy mà làn da được detox và trở nên khỏe mạnh. Một số loại mặt nạ đất sét được các cô nàng da dầu sử dụng như Kiehl's, innisfree, Laneige, Origin,...

Tips-cap-am-danh-cho-da-dau-ngay-he

Kem lót kiềm dầu

Với những cô nàng thường xuyên trang điểm, việc kiểm soát dầu vô cùng quan trọng. Bởi dầu thừa có thể làm trôi đi lớp trang điểm, khiến khuôn mặt loang lổ và bóng dầu. Để khắc phục tình trạng này, kem lót kiềm dầu là công cụ phát huy được khả năng kiểm soát dầu tốt nhất. Việc sử dụng kem lót kiềm dầu sẽ giúp cho da mặt trở nên khô thoáng và mịn màng. Bên cạnh đó, lượng dầu tiết ra cũng trở nên ít hơn nhiều so với bình thường.

Ngoài kem lót, các nàng cũng có thể sử dụng cushion, kem nền kiềm dầu giúp lớp makeup tươi sáng cả ngày. Các nàng cần chú ý vùng chữ T (phần trán và mũi), đây là vùng tiết dầu nhiều nhất trên khuôn mặt. Để có thể kiềm dầu hiệu quả hơn, các nàng có thể sử dụng phấn phủ lên các điểm tiết dầu nhiều. 

Giảm lượng dầu bằng giấy thấm dầu

Trong mùa hè oi bức, giấy thấm dầu là vật bất ly thân của mọi cô gái. Bởi giấy thấm dầu là sản phẩm kiểm soát dầu thừa hiệu quả, mang lại làn da khô thoáng ngay lập tức. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại giấy thấm dầu khác nhau, các nàng có thể tìm mua. Đối với các nàng da dầu, có thể sử dụng phim thấm dầu giúp dầu thừa được thấm nhanh hơn. Với những cô nàng thường xuyên makeup, giấy thấm dầu chứa phấn là lựa chọn hoàn hảo. Vừa tránh tình trạng chảy lớp makeup, vừa giúp da mịn màng nhờ lớp phấn trên giấy thấm dầu.

Tips-cap-am-danh-cho-da-dau-ngay-he

Để da dầu có thể thông thoáng trong ngày hè, việc cấp ẩm là điều vô cùng cần thiết. Trên đây là một số mẹo cấp ẩm cho da dầu giúp các nàng sở hữu làn da khỏe mạnh, căng mướt. HEMIA hy vọng những tips trên giúp ích cho các nàng, giúp các nàng tỏa sáng ngày hè.

← Bài trước Bài sau →