8 TIPS LỰA CHỌN KEM CHỐNG NẮNG DÀNH CHO DA MỤN BẠN NÊN BIẾT 2021

Mục đích Kem chống nắng được tạo ra để khóa hoặc hấp thụ tia UV (tia tử ngoại hay bức xạ UV) từ ánh nắng mặt trời tác động trực tiếp lên làn da con người, giúp làm giảm nguy cơ ung thư da và làm trì hoãn quá trình lão hóa (photoaging) do ánh nắng mặt trời . 

Đối với những người sở hữu làn da mụn, nhạy cảm, việc chọn lựa kem chống nắng cho da mụn sao cho an toàn và hiệu quả là điều không hề dễ dàng. Nếu như sử dụng sản phẩm không phù hợp sẽ có thể khiến tình trạng da mụn thêm tồi tệ hơn rất nhiều. 

 

Thông tin từ chuyên gia

Đối với làn da mụn, “Kem chống nắng càng có vai trò quan trọng hơn khi bạn đang dùng các loại thuốc trị liệu dành cho da mụn vì da bạn khi đó sẽ trở nên nhạy cảm dưới ánh nắng “- TS Joshua Zeichner - Bác sĩ Y khoa, Giám đốc nghiên cứu lâm sàn và mỹ phẩm tại Bệnh viện Mount Sinai. TS Joshua Zeichner cũng có nhắc đến việc sử dụng loại kem chống nắng phù hợp với da mụn sẽ giúp kiểm soát bã nhờn và bảo vệ làn da khỏi tình trạng sưng tấy và nổi mụn nhiều hơn.

Các chuyên gia da liễu cũng nhấn mạnh rằng sử dụng kem chống nắng đều đặn hằng ngày sẽ bảo vệ tốt cho làn da, đặc biệt là da mụn. “Khuôn mặt của chúng ta luôn phải đối diện với tia tử ngoại (UV) và chính tia UV này gây ung thư da và lão hóa sớm”- theo Bác sĩ Y khoa Hadley King, chuyên gia da liễu tại thành phố New York.

Công dụng của kem chống nắng dành cho da mụn

  • Kiểm soát lượng dầu tiết ra từ đó ngăn chặn tình trạng da bóng dầu và ngừa bít tắt chân lông trên da.

  • Dưỡng ẩm, giúp da mịn màng và có sức sống.

  • Kháng khuẩn, làm dịu da từ đó ngăn chặn hình thành những tổn thương trên da, điều trị những vấn đề của làn da hư tổn.

8 yếu tố để lựa chọn kem chống nắng dành cho da mụn

1. Thành phần kem chống nắng cho da mụn an toàn, lành tính

Trong thành phần của các loại kem chống nắng cho da mụn thường chứa oxit kẽm và titanium. Đây là hai thành phần được sử dụng phổ biến, giúp điều trị mụn mà không gây tác hại cho làn da mụn, nhạy cảm. 

Hãy ưu tiên chọn các loại kem chống nắng được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên lành tính như trà xanh, nước khoáng, thảo mộc... Các thành phần này rất an toàn trong việc bảo vệ da mụn nhạy cảm. Hơn nữa, chúng còn có tác dụng chăm sóc và nuôi dưỡng làn da một cách nhẹ nhàng, hiệu quả.

2. Oil-free & Noncomedogenic

Da nhiều dầu gây bí lỗ chân lông là nguyên nhân khiến da bị viêm nhiễm và sinh ra mụn. Do vậy, việc hạn chế sử dụng sản phẩm làm đẹp nhiều dầu là cần thiết đối với nàng da mụn. Việc lựa chọn kem chống nắng cho da dầu mụn vì thế cũng cần quan tâm về vấn đề này. Theo các chuyên gia về da liễu hàng đầu, kem chống nắng cho da mụn nên chứa thành phần kiềm dầu, oil free và noncomedogenic. 

3. Chất kem chống nắng cho da mụn mỏng nhẹ, kiểm soát dầu tốt

Hiện nay có nhiều dạng lỏng, gel và dạng xịt.

  • Dạng lỏng: dễ thấm, dễ sử dụng, dạng này thường được yêu thích nhiều nhất.

  • Dạng gel: thẩm thấu tức thì, khô thoáng cho da.

  • Dạng xịt: tiện dụng, mỏng nhẹ, nếu dùng cho body thì nên chọn dạng này. 

4. Khả năng bảo vệ trên phổ quang rộng

Nhiều người dùng kem chống năng thật sự chưa để tâm đến yếu tố này, nhưng khả năng bảo vệ trên phổ quang rộng thực sự rất cần thiết, để bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UVA và UVB.

Trong khi tia UVB làm da đỏ rát, cháy nắng nhưng đỏ chỉ là tổn hại bên ngoài, sự nguy hiểm hơn là tia UVA sẽ ảnh hưởng sâu đến làn da bên trong khiến nâu da, tổn thương DNA. Tia UVA lại có mức độ ổn định cao trong ngày và có khả năng xuyên thấu cao. Các dòng sản phẩm thế hệ cũ không được tạo ra để chống lại tia UVA.

5. Chọn kem chống nắng có SPF 30 trở lên

Chỉ số SPF trong kem chống nắng thông thường từ 15-100, cách xem chỉ số SPF như sau:

  • Kem chống nắng có chỉ số SPF là 30 thì thời gian bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVB là 300 phút (nhân 10 với chỉ số SPF). Đó là thời gian chống nắng cho da,

  • Chỉ số SPF là 15 sẽ chặn được khoảng 93,4% tác hại từ tia UVB, SPF 30 là khoảng 96,7%, SPF 50 là khoảng 98%. Cho nên chọn sản phẩm có chỉ số SPF thấp nhất từ 30 trở lên dành cho da dễ tổn thương.

6.  No Oxybenzone & PABA - "Nói không" với Kem chống nắng hóa học

Bạn sở hữu làn da dầu thì sản phẩm sử dụng không nên có chứa Oxybenzone & PABA. Tức là nói không với kem chống nắng hóa học. Đây là các thành phần gây kích ứng cho da nhạy cảm cùng với chất dẫn xuất, mùi hương. Mà thay vào đó nên chọn kem chống nắng có thành phần Zinc Oxide và Titanium Dioxide.

7.  Dùng kem dưỡng da có khả năng chống nắng

Vừa hạn chế bớt các bước chăm sóc da và gia tăng công dụng bảo vệ da khỏi tia UV của ảnh nắng mặt trời. Sử dụng các sản phẩm tích hợp cả dưỡng da và chống nắng là một giải pháp tuyệt vời. Các loại sản phẩm này có chức năng cấp ẩm đủ cho da và chống nắng tiện lợi, giúp bạn thoải mái hoạt động ngoài trời, khi đi làm,…

8. Chọn kem chống nắng từ thương hiệu uy tín

Ngày nay, trên thị trường có rất nhiều loại kem chống nắng cho da mụn. Hãy ưu tiên chọn những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, được sản xuất bởi các thương hiệu uy tín.  Những sản phẩm này được tin dùng bởi chất lượng, sự lành tính, thân thiện với làn da, giúp da được bảo vệ một cách hiệu quả, an toàn.

 

 

SẢN PHẨM GỢI Ý: KEM CHỐNG NẮNG HEMIA


 

Bài viết được tham khảo từ: 

https://www.nbcnews.com/shopping/skin-care/best-sunscreen-acne-n1232737

https://chanhtuoi.com/kem-chong-nang-cho-da-dau-mun-p2457.html

https://susureview.com/kem-chong-nang-cho-da-mun