TONER LÀ GÌ?  LỢI ÍCH CỦA TONER TRONG QUY TRÌNH CHĂM SÓC DA

TONER LÀ GÌ? LỢI ÍCH CỦA TONER TRONG QUY TRÌNH CHĂM SÓC DA

Kể từ khi nhóm nhạc nam nổi tiếng K-pop BTS chia sẻ bí quyết làm đẹp với thế giới, rất nhiều người đều thắc mắc: "Toner là cái quái gì vậy?" mà các thành viên V, J-Hope và Jungkook đã đề cập nhiều đến nó như một phần thiết yếu trong quy trình chăm sóc da của họ, làm cho các tín đồ làm đẹp chao đảo, đua nhau tìm đến loại sản phẩm làm đẹp này, nhưng liệu họ có thực sự biết toner là gì và nó có tác dụng như thế nào không?

 

Trước đây, Toner được cho là không cần thiết vì nó có tác dụng làm se da và làm khô da kinh khủng, điều này chắc chắn không có lợi cho một làn da rạng rỡ và khỏe mạnh. Ngày nay, toner làm ngược lại. Joshua Zeichner, giám đốc nghiên cứu mỹ phẩm và lâm sàng về da liễu tại Bệnh viện Mount Sinai ở thành phố New York, cho biết: “Toner từng chứa nồng độ cồn cao để giúp loại bỏ dầu trên da. Tuy nhiên, công thức mới nhất của  toner có nhiều đặc tính làm se da hơn, và nhiều loại trong số chúng không chứa cồn. Hiện nay, trên thị trường có các loại toner để giải quyết hầu hết mọi vấn đề về da và không còn giới hạn trong việc điều trị mụn và da nhờn. "

Toner là gì?

 

Nói một cách đơn giản, toner hoạt động giống như nước. Nhưng nó thực sự không phải là nước. Nó chứa nhiều hơn hydro và oxy. Tùy thuộc vào loại toner, nó cũng có thể chứa axit, glycerin, chất chống oxy hóa và chất chống viêm

Nói một cách khoa học, thì toner là một chất lỏng thẩm thấu nhanh, giúp da hấp thụ nước nhanh chóng và giúp loại bỏ một số tế bào chết trên bề mặt da,  mang lại làn da căng mọng, sáng mịn.

Toner hữu ích và cần thiết nhất cho những người có làn da dầu hoặc bị mụn trứng cá, hoặc những người muốn làm sạch thêm sau khi trang điểm hoặc các sản phẩm da nặng khác như kem chống nắng

Toner chính là nước hoa hồng phải không?

 

Người ta vẫn thường nhầm lẫn toner và nước hoa hồng là cùng một loại nhưng thực ra điều này không hoàn toàn đúng. Nếu các bạn nhầm lẫn 2 loại này với nhau thì sẽ ảnh hướng đến quá trình chăm sóc da của các bạn, vô tình làm giảm tác dụng bảo vệ và chăm sóc da.

  • Nước hoa hồng ra đời trước, ngày xưa người ta dùng nước hoa hồng như mặt nạ, se khít lỗ chân lông, còn toner thì mới ra đời sau này.

  • Toner được làm từ các thành phần khác nhau (tinh chất hoa sen, bạc hà, lô hội, trà xanh, hoa cúc, tinh dầu hoa cam…). Ngoài ra, trong một số loại Toner còn có thêm thành phần dưỡng ẩm, vitamin, khoáng chất hoặc acohol. Còn nước hoa hồng chỉ là một dạng nhỏ của toner với thành phần chính là tinh chất cánh hoa hồng.

 

Tại sao toner lại quan trọng trong quá trình chăm sóc da?

Hằng ngày, làn da của bạn phải tiếp xúc với bụi bẩn, vi khuẩn và nhiều tác nhân gây hại từ môi trường xung quanh. Việc rửa mặt thông thường không thể nào loại bỏ hết các yếu tố đó ra khỏi làn da. Nếu bạn không làm sạch da kĩ lưỡng mà vẫn thoa kem dưỡng thì đây chính là nguyên nhân gây mụn. Khi đó, việc lựa chọn toner nào tốt để hỗ trợ cho da được thông thoáng, mịn màng là vô cùng cần thiết.

Ngoài công dụng làm sạch và tăng cường độ ẩm cho làn da, dung dịch này còn se khít lỗ chân lông giúp da trở nên mịn màng, tươi trẻ hơn nhờ nồng độ pH được cân bằng ổn định.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết toner dành cho da mặt của mình có tác dụng gì, Hãy cùng Hemia tìm hiểu rõ hơn về những lợi ích tuyệt vời của nó nhé

Tác dụng của toner cho da mặt

1.Cân bằng độ PH

Toner thường được sử dụng sau bước làm sạch để đảm bảo rằng độ pH của da được cân bằng. Độ pH của da đề cập đến tính axit trên da của bạn. Nếu da của bạn quá axit, bạn có thể bị nổi mụn. Đó là lúc toner xuất hiện để cung cấp trạng thái cân bằng cho làn da của bạn. 

''một số loại xà phòng và chất tẩy rửa có bản chất là kiềm. Sử dụng một sản phẩm có độ pH khác với làn da của bạn có thể phá vỡ các chức năng thông thường của da, có khả năng dẫn đến khô, nhờn hoặc kích ứng. ”. Healthline nói

Một số loại toner giúp khôi phục và cân bằng độ pH trên da của bạn trong khi những loại khác cung cấp chất dinh dưỡng cho da và tập trung vào việc điều trị các vấn đề khác

Rebecca Kazin, bác sĩ da liễu ở Washington, DC nói với tạp chí Women’s Health: “Trong lịch sử, toner được sử dụng như một cách để cân bằng độ pH của da sau khi sử dụng sản phẩm xà phòng có tính kiềm để làm sạch. Tuy nhiên, ngày nay, các loại toner cũng có thể cung cấp dưỡng chất cho da với các thành phần như hoa cúc, hoa oải hương và rễ cây hoa chuông".

2.Giúp hấp thụ các sản phẩm 

Cho dù nước hoa hồng có cân bằng độ pH của da hay cung cấp chất dinh dưỡng, thì bước dùng nước hoa hồng này sẽ giúp da bạn hấp thụ các sản phẩm sau đó. Chuyên gia huấn luyện về chăm sóc da của Eminence Organics Natalie Pergar đề cập đến việc dưỡng da như là bước “điều hòa” trong quy trình chăm sóc da của bạn. Loại toner phù hợp giúp cân bằng làn da của bạn và cung cấp một lớp nền dưỡng ẩm cơ bản để giúp cho làn da của bạn dễ dàng hấp thụ các sản phẩm tiếp theo.

3.Cung cấp một sự làm sạch sâu hơn

 

Ngay cả sau khi sử dụng sữa rửa mặt, bạn vẫn có thể cần loại bỏ bã nhờn, lớp trang điểm hoặc bụi bẩn còn sót lại, và toner có thể giúp làm điều đó. Toner hoàn thành quá trình làm sạch bằng cách loại bỏ bất kỳ dấu vết trang điểm cuối cùng mà sữa rửa mặt của bạn không loại bỏ được. Những chất lỏng hấp thụ nhanh này loại bỏ các tạp chất còn sót lại và bổ sung độ ẩm cần thiết cho da.

4.Dưỡng ẩm

Không có gì ngạc nhiên khi Toner dưỡng ẩm có chứa các thành phần giữ ẩm (thu hút nước) như glycerin và axit hyaluronic. Các thành phần giữ ẩm rất tốt trong việc giữ nước và khiến nước khó bay hơi hơn. Thông thường, bạn có thể tìm thấy loại toner này ở dạng phun sương hoặc xịt làm mát. Một ví dụ là xịt khoáng Toner của chúng tôi được thiết kế cho da dầu với thành phần từ lá bỏng, DNA cá tầm, lô hội, cúc la mã, Hyaluaronic, nhân xâm. 

 

Là xịt khoáng nhưng dưỡng chất ngang bằng với 1 sản phẩm dưỡng chuyên sâu sẽ tiếp năng lượng cho làn da căng mượt như gái Hàn chỉ trong vài giây Thiết kế chai xịt, tia xịt tơi và mịn cho phép các phân tử nước li ti phủ đều và thẩm thấu vào da tốt hơn.

 5.Tẩy tế bào chết

Toner tẩy tế bào chết có chứa một tỷ lệ nhỏ thành phần AHA hoặc BHA giúp làm sáng da và cải thiện làn da xỉn màu. Thông thường, những loại toner này giúp loại bỏ tế bào chết trên bề mặt da, giúp da trông mềm mại và mịn màng hơn.

6.Chất làm se

 Nếu bạn có làn da dầu, chất làm se có tác dụng trong việc loại bỏ dầu thừa. Sự khác biệt chính là chất làm se da thường chứa cồn dung môi, hoặc có nồng độ cồn cao hơn so với mức thông thường. Tuy nhiên, ngày nay các loại toner làm se da không chứa nhiều cồn như trước đây

Khi nào nên sử dụng Toner?

Ngoài việc sử dụng Toner như một phần của thói quen chăm sóc da hàng ngày và hàng đêm, Huấn luyện viên Quốc tế của Eminence Organics Jude Herrera cho biết Toner cũng có thể được sử dụng suốt cả ngày để cấp nước cho da, làm dịu da khô hoặc trang điểm.

Nếu bạn băn khoăn không biết nên thoa toner vào lúc nào trong quy trình chăm sóc da của mình, thì nên thoa toner ngay sau khi làm sạch da, sáng và tối. Về cách sử dụng, thông thường, toner được sử dụng bằng cách thoa đều lên mặt bằng một miếng bông thấm toner. Bạn cũng có thể thoa toner bằng tay sạch và vuốt đều. Thoa toner khi da vẫn còn hơi ẩm để các thành phần hoạt tính hấp thụ hiệu quả hơn. Điều này sẽ giúp làn da của bạn chuẩn bị cho các sản phẩm còn lại.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình làm đẹp của mình, hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều mặt hàng với từng giá khác nhau, hãy tìm hiểu kỹ và lựa chọn những nơi uy tín trước khi mua bạn nhé.

 

Link mua sản phẩm:https://hemiacosmetic.com/products/xit-khoang-toner

← Bài trước Bài sau →