11 Bước Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân Cùng Chủ Tịch Hemia Nguyễn Ngọc Thuý

11 Bước Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân Cùng Chủ Tịch Hemia Nguyễn Ngọc Thuý

11 bước xây dựng thương hiệu cá nhân cùng Chủ tịch Hemia Nguyễn Ngọc Thuý

Thương hiệu cá nhân không chỉ giúp bạn gia tăng lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh mà còn giúp thu hút thêm khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn. Chính vì vậy xây dựng thương hiệu cá nhân là một vấn đề cực kỳ được quan tâm hiện nay. Thương hiệu cá nhân có thể được hiểu là “những gì người ta nói về bạn khi bạn không có mặt ở đó”.

Danh tiếng, những điều khiến người khác nhận ra bạn được tạo ra từ cách bạn tự quảng bá tên tuổi của bản thân. Miễn sao hình ảnh bạn xây dựng phải gây được thiện cảm và yêu mến cho người khác.

1. Định vị bản thân

Điều đầu tiên bạn cần làm khi muốn xây dựng thương hiệu cá nhân vững chắc đó là tự định vị bản thân. 

* Bạn muốn mọi người đánh giá bản thân là ai, giỏi về cái gì?

* Bạn muốn xây dựng giá trị cốt lõi của mình là gì?

* Bạn muốn đóng góp điều gì cho xã hội? Khi trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ biết bản thân mình là ai, đang ở vị trí nào và bạn hướng tới điều gì để từ đó tạo dựng thương hiệu cá nhân sao cho phù hợp và thu hút nhất. 

2. Xây dựng ngôn từ và hình ảnh nhất quán 

Khi đã xác định được thương hiệu bản thân cần xây dựng, bạn cần đưa ra mọi thứ phù hợp với thương hiệu đó, từ hình ảnh cho đến thông điệp. Bạn cũng cần chú ý đến những bài post trên các mạng xã hội. Đảm bảo chuẩn mực về ngôn từ và hình ảnh nhất quán, nếu không bạn sẽ dễ dàng “mất điểm” trong mắt người khác. 

3. Kết nối với những người có tầm ảnh hưởng

Mạng lưới các mối quan hệ là vô cùng quan trọng khi xây dựng thương hiệu cá nhân. Khi tên của bạn xuất hiện chung với một người nổi tiếng trong ngành, thương hiệu cá nhân của bạn sẽ được tạo một sức bật rất lớn để phát triển. Người ta đã nói rằng: “Gió tầng nào gặp mây tầng đó” Chính vì thế, cách tốt nhất để nói rằng bạn là ai chính là cho người khác xem bạn đang chơi với ai, bạn bè của bạn đang làm gì và có thương hiệu cá nhân riêng của họ như thế nào. Hãy thử lên một danh sách những nhân vật có tầm ảnh hưởng trong ngành. Từ đó, xây dựng mối quan hệ với họ. Bắt đầu từ điều nhỏ như bình luận status hoặc bài viết của họ, cho đến mời họ tham dự một sự kiện, một buổi cafe. 

4. Nhận được sự tiến cử

Sau khi có mối quan hệ thân thiết với những người có tầm ảnh hưởng, bạn có thể nâng cao thương hiệu cá nhân bằng cách nhận sự tiến cử hoặc lời ca ngợi từ những người đó. Những lời giới thiệu của khách hàng nổi tiếng hoặc lời khen từ những nhà quản lý cấp cao sẽ giúp tạo lập thương hiệu cá nhân vững chắc cho bạn. Để nhận được sự tiến cử không phải là một câu chuyện dễ dàng. Tuy nhiên khó đến đâu cũng có giải pháp. Bạn mong muốn nhận được tiến cử từ người khác thì hãy tiến cử người khác trước. Tiến cử người khác đúng và thật chân thành. Nếu bạn đang tiến cử đúng người thì tôi chắc chắn rằng họ sẽ nhận ra bạn đang mong muốn điều gì. 

5. Sử dụng hình ảnh chuyên nghiệp có giá trị là chìa khóa thành công khi xây dựng thương hiệu cá nhân

Để xây dựng thương hiệu cá nhân thành công, những hình ảnh chuyên nghiệp về bản thân là điều không thể thiếu. Nó không chỉ như một lời khẳng định thương hiệu mà còn tạo được ấn tượng tốt với mọi người. Những hình ảnh chuyên nghiệp sẽ giúp bạn nổi bật hơn và tăng uy tín trong cộng đồng. Dĩ nhiên, hình ảnh chuyên nghiệp ở đây nên được hiểu đúng và phụ thuộc vào từng thời điểm. Trong thế giới hiện đại, năng động hiện nay, mặc vest, đọc sách và thường chia sẻ những triết lý không còn là những hình ảnh hiệu quả. Thay vào đó, hãy luôn sử dụng hình ảnh chân thật, thân thiện và chỉn chu, đăng tải những hình ảnh có chất lượng tốt, bố cục rõ ràng và có ý nghĩa với khán giả của bạn. 

6. Xây dựng nội dung có giá trị

Bên cạnh hình ảnh, những nội dung hữu ích cũng là cách giúp bạn chiếm được niềm tin với mọi người và tạo lập mối quan hệ gắn kết. Những chia sẻ chuyên môn như video hướng dẫn bạn tự làm hoặc báo cáo phân tích dữ liệu bạn thu thập sẽ có khả năng thúc đẩy danh tiếng tuyệt vời. Liên tục xuất bản những nội dung giá trị cũng là cách nhanh nhất giúp bạn nâng cao giá trị và thể hiện khả năng của mình. Đồng thời, chia sẻ giá trị giúp bạn dần trở thành một nhà lãnh đạo trong tâm trí.

7. Tỏa sáng theo cách của riêng bạn 

Mạng xã hội là một công cụ có sức mạnh và sức ảnh hưởng đáng kinh ngạc khi xây dựng thương hiệu cá nhân. Facebook, LinkedIn, Youtube, Twitter, Instagram… Là những nơi mà khách hàng tiềm năng của bạn có thể đang hiện diện. Chính vì vậy, sự xuất hiện của bạn trên các mạng xã hội với những nội dung chất lượng sẽ giúp mọi người nhìn thấy được giá trị của bạn nhiều hơn. 

8. Lắng nghe và theo dõi xung quanh 

Đừng chỉ làm việc và nỗ lực từ một phía. Lắng nghe ý kiến đóng góp từ mọi người là cách tốt nhất để bạn hoàn thiện bản thân hơn. 

Công chúng luôn có cái nhìn và đánh giá khách quan. Từ ý kiến của họ, bạn sẽ biết được mình còn thiếu sót chỗ nào và cần bù đắp những gì. 

Luôn lắng nghe ý kiến để hoàn thiện bản thân Những comment trên các trang mạng xã hội, những bài viết về bạn trên mạng hay có thể là ý kiến từ nhân viên hoặc đồng nghiệp, bạn bè đừng bỏ qua. Hãy tiếp thu và tự nhìn nhận lại bản thân xem ý kiến đó có đúng, hợp lý hay không và bản thân bạn cần sửa đổi những gì.

9. Nói chuyện trước đám đông 

Đây là yếu tố quan trọng giúp thúc đẩy danh tiếng của bạn. Đồng thời tăng sức bật cho thương hiệu cá nhân của bạn. Để luyện tập cho kỹ năng khá khó này, bạn có thể bắt đầu bằng việc tập thuyết trình trước với các đồng nghiệp hoặc bạn bè. Nhờ đó bạn có thể tự tin hơn khi chia sẻ trong các buổi hội thảo hay chia sẻ.

Và dù bạn không thể dẫn dắt câu chuyện ở bất kỳ đâu, bất kỳ đám đông nào. Nhưng không sao, một bài nói tuyệt vời về chủ để mà bạn am hiểu sẽ giúp bạn tự tin và thu hút hơn mà còn thể hiện khả năng chuyên môn của bạn một cách hiệu quả. 

10. Hãy là chính mình 

Đây là điều quan trọng nhất khi bạn xây dựng thương hiệu cá nhân. Bạn là chính bạn mà không phải là một ai khác. Chính khả năng cùng sự duyên dáng của bạn mới là điều thu hút những người xung quanh. Do đó, hãy là chính mình trong bất cứ hoàn cảnh nào, tin tưởng vào giá trị và tầm nhìn và bản chất con người của bạn.

Chắc chắn điều này sẽ giúp bạn đạt được những hiệu quả không ngờ đến khi tạo lập thương hiệu cá nhân. Xây dựng thương hiệu cá nhân bền vững không hề đơn giản. Nó đòi hỏi đòi hỏi sự nỗ lực và cố gắng của bản thân bạn trong thời gian dài. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm hay chưa đủ tự tin cho việc này, lựa chọn một chuyên gia tư vấn là một giải pháp không tồi chút nào.

11. Tận dụng mạng xã hội làm đòn bẩy

Mạng xã hội là một công cụ có sức mạnh và sức ảnh hưởng đáng kinh ngạc khi xây dựng thương hiệu cá nhân. Facebook, LinkedIn, Youtube, Twitter, Instagram… 

Là những nơi mà khách hàng tiềm năng của bạn có thể đang hiện diện. Chính vì vậy, sự xuất hiện của bạn trên các mạng xã hội với những nội dung chất lượng sẽ giúp mọi người nhìn thấy được giá trị của bạn nhiều hơn.

 

Bạn là một chuyên gia, bạn có nhiều kinh nghiệm và thành công trong lĩnh vực của bạn. Nếu bạn chưa tự tin để xây dựng thương hiệu cá nhân, hãy tìm một người có kinh nghiệm và đã làm được thành công. 

Tôi , Nguyễn Ngọc Thuý, Chủ tịch mỹ phẩm Hemia với hàng nghìn thành viên, kinh doanh 11 năm và sở hữu gần 900k người theo dõi khắp các nền tảng Facebook, Tikok, Insta, Fanpage sẽ giúp bạn chuyên nghiệp hoá nhân hiệu của mình.

← Bài trước Bài sau →