Bảo Quản Mỹ Phẩm Trong Tủ Lạnh Có Được Không?

Bảo Quản Mỹ Phẩm Trong Tủ Lạnh Có Được Không?

Đã có nhiều khuyến cáo đến từ các chuyên gia rằng chúng ta không nên bỏ mọi mỹ phẩm, đồ trang điểm trong tủ lạnh, vì điều đó ảnh hưởng đến chất lượng của các dòng sản phẩm. Trong bài viết này, ban biên tập Hemia sẽ cùng bạn tìm hiểu những gì chúng ta có thể bỏ vào tủ lạnh và những gì không nên để có thể giữ được hiệu quả của mỹ phẩm tốt nhất cho làn da của bạn. 

tủ lạnh bảo vệ mỹ phẩm

Một số người thực sự thích giữ các sản phẩm làm đẹp của họ trong tủ lạnh. Carly Cardellino, biên tập viên làm đẹp của Cosmopolitan.com, đã tuyên thệ về điều đó (bà của cô ấy đã cho cô ấy lời khuyên đó, đó thường là một lý do khá chắc chắn). Niềm tin phổ biến là giữ cho mỹ phẩm mát có thể kéo dài thời hạn sử dụng của chúng.
Nhưng điều đó liệu có tác dụng không? Không hẳn, theo hầu hết các chuyên gia mà chúng tôi đã nói chuyện. Thay vào đó, họ khuyên bạn nên thận trọng trong việc bảo quản những đồ dùng cần thiết cho sắc đẹp của bạn và chỉ làm điều đó cho một số việc nhất định. Phòng thí nghiệm Beauty Lab của Viện Nghiên cứu Quản lý Nhà tốt (GHRI) chắc chắn không quan tâm đến ý tưởng này. Đây là những gì các chuyên gia đã nói về các loại sản phẩm khác nhau.
Trang điểm

Xem thêm: Lời Khuyên Của Các Chuyên Gia Da Liễu Hàng Đầu Về Việc Làm Dịu Da Khô
"Mỹ phẩm được bảo quản ở nhiệt độ phòng", David C. Steinberg, người sáng lập Steinberg & Associates, một công ty tư vấn cho ngành chăm sóc cá nhân, cho biết. Ông nói, nếu bạn giữ son môi và phấn má hồng trong tủ lạnh, bạn đang tự chịu rủi ro, đặc biệt là vì rất nhiều loại trang điểm chưa được kiểm tra xem nó có thể chịu được nhiệt độ lạnh hay không và sau đó trở lại bình thường.

bao-quan-my-pham

Mary Clarke, Nhà phân tích Sản phẩm Cao cấp của GHRI cho biết: “Bạn có thể để kem dưỡng ẩm ở trong tủ lạnh nhà bạn, nhưng mùa hè là thời điểm duy nhất có ý nghĩa”. "Thứ duy nhất mà tôi thỉnh thoảng cất trong tủ lạnh là kem mắt. Khi tôi cảm thấy mắt mình sưng húp, thật tuyệt khi thoa kem mắt lạnh." Nhà hóa mỹ phẩm Susan Raffy đồng ý: "Kem dưỡng ẩm, kem mắt, serum điều trị và toner đều là những sản phẩm mỹ phẩm có thể có cảm giác dễ chịu hoặc tác dụng làm mát nếu chúng được bảo quản trong tủ lạnh."
Theo Tiến sĩ Susan Smith Jones , chủ tịch công ty tư vấn Health Unlimited, việc giữ lạnh kem thậm chí có thể giúp loại bỏ bọng mắt và tăng cường tuần hoàn cho da . "Nếu có chỗ, thật tốt để có một tủ lạnh mini trong phòng tắm để giữ các loại kem dưỡng da và kem dưỡng da."

Những sản phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh

Sơn móng tay

bao-quan-my-pham


Tốt nhất nên bảo quản sơn móng tay của bạn ở nhiệt độ phòng, thay vì trong tủ lạnh. Đúng vậy, làm lạnh sơn bóng của bạn có thể kéo dài thời hạn sử dụng của nó nhưng có một điểm hạn chế: "Với nhiệt độ lạnh trong tủ lạnh, độ nhớt của chất đánh bóng sẽ tăng lên, điều này có thể kéo dài độ ổn định của chất đánh bóng theo thời gian để nó không bị tách pha, " Tiến sĩ Birnur K. Aral , Giám đốc Khoa học Sức khỏe, Sắc đẹp và Môi trường của GHRI cho biết . Bạn có thể khắc phục tình trạng "tách pha" (vón cục) này bằng cách lắc sơn, nhưng bạn vẫn phải đợi cho đến khi sơn đạt lại nhiệt độ phòng để sơn phủ đều trên móng tay.
Xem thêm: Các Bước Skincare Chăm Sóc Da Mặt Cơ Bản Cho Cô Nàng Bận Rộn

Nước hoa

bao-quan-my-pham


Để có thời hạn sử dụng lâu nhất, Raffy khuyên bạn nên lưu trữ mùi hương của bạn ở nhiệt độ phòng vừa phải dưới 80 độ F. Steinberg nói thêm rằng hương thơm, nếu để trong tủ lạnh, thực sự có thể làm mất đi một phần mùi của nó.

Các sản phẩm tóc tự nhiên

bao-quan-my-pham


Với các sản phẩm thực phẩm có tác dụng gấp đôi phương pháp chăm sóc sắc đẹp, bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn một chút (chỉ cần không sử dụng chúng cho cả hai mục đích). Smith Jones cho biết: “Dầu ô liu nguyên chất tạo nên một loại mặt nạ dưỡng tóc tuyệt vời và nên luôn được bảo quản trong tủ lạnh để không bị ôi thiu. “Dầu dừa cũng rất tốt cho da và tóc, bạn có thể giữ nó trong tủ lạnh và sử dụng như một loại dầu xả hoặc mặt nạ cho tóc”.

Một số cảnh báo:

1. Bảo quản lạnh không bằng bảo quản thường
Raffy nói: “Người tiêu dùng không nên nhầm lẫn giữa làm lạnh và bảo quản. "Nếu một sản phẩm mỹ phẩm không chứa chất bảo quản, nó vẫn chưa chắc có hạn sử dụng rất lâu." Và hãy lưu ý rằng tủ lạnh không hoàn toàn tiêu diệt vi khuẩn - nó chỉ làm chúng chậm lại. Nếu một sản phẩm bị nhiễm bẩn, bạn cũng có thể không nhìn thấy vi khuẩn, nhưng nó vẫn có hại cho mắt và da của bạn.
2. Giữ an toàn cho con bạn.
Steinberg nói: Nếu bạn giữ bất kỳ sản phẩm làm đẹp hoặc chăm sóc cá nhân nào trong tủ lạnh, "Hãy chắc chắn rằng con bạn không lấy được chúng". Và nếu bạn định làm điều đó, anh ấy nghĩ cách tốt nhất của bạn là "mua một chiếc tủ lạnh riêng và đặt một chiếc khóa trên đó." Chúng tôi nói: Nếu bạn giữ bất cứ thứ gì không phải là thực phẩm trong tủ lạnh, hãy đảm bảo rằng nó được đậy kín, không chỉ vì an toàn mà còn vì mục đích vệ sinh.

3. Hãy chú ý đến hạn sử dụng của sản phẩm

Mặc dù sản phẩm đã được bạn bảo quản an toàn trong ngăn mát tủ lạnh, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là sản phẩm đó được sử dụng mãi mãi, hạn sử dụng vẫn nên được chú ý. Nếu sản phẩm đó đã quá ngày so với ngày được chỉ định trên bao bì hoặc hộp, chai. Thì bạn nên loại bỏ ngay lập tức. Điều đó sẽ tốt cho da bạn hơn, hoặc không bạn sẽ gặp những dị ứng hoặc một số điều không mong ngoài ý muốn. 

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Giải Nhiệt Ngày Hè Cùng Thức Uống Thanh Lọc Cơ ThểNhững Lợi Ích Tốt Đẹp Mà Toner Mang Lại Cho Làn Da Của Bạn

← Bài trước Bài sau →