Cách thoa kem chống nắng để đạt hiệu quả cho làn da của bạn

Cách thoa kem chống nắng để đạt hiệu quả cho làn da của bạn

Kem chống nắng cũng giống như kem đánh răng. Nếu bạn không sử dụng đủ — hoặc sử dụng không đúng cách — thì nó sẽ không mang lại hiệu quả cho mục đích của bạn. Chỉ thay vì các bệnh về nướu và sâu răng, bạn đang để mình dễ bị lão hóa sớm (nếp nhăn, chảy xệ và tồn đọng melanin do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời) hoặc tệ hơn là ung thư da.y
Mặc dù không có kem chống nắng nào có hiệu quả 100% trong việc ngăn chặn tia cực tím (UV), nhưng nhiều trường hợp bị cháy nắng là do sử dụng sai cách hoặc không thường xuyên.
Khoảng 100% bác sĩ da liễu cho rằng hầu hết mọi người không tuân theo hướng dẫn ngay trên chai để thoa lại kem chống nắng thường xuyên. (Và sử dụng kem chống nắng của mùa trước hoặc một loại đã đến ngày hết hạn cũng không phải là một ý tưởng tuyệt vời.)
Bằng cách thoa kem chống nắng đúng cách — và hàng ngày, bạn sẽ không chỉ giúp ngăn ngừa làn da bị bỏng rát mà còn giúp ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời, giảm bớt sự phụ thuộc vào các sản phẩm làm đẹp da hoặc chống lão hóa.

kem chong nang

Hãy tiếp tục đọc để giữ cho mình 8 mẹo đơn giản khi thoa kem chống nắng nhé. 
Cách thoa kem chống nắng — trong 8 bước đơn giản


1. Sử dụng một lượng kem chống nắng đủ dày. 

Sử dụng một lượng kem chống nắng (ít nhất là SPF 25) trên khuôn mặt của bạn và khoảng 2,5 ounce ( khoảng 56.699 gam) cho cơ thể của bạn. Trừ khi bạn thoa một lớp dày, có thể bạn chỉ nhận được SPF 10 trong số SPF 30 của mình.


2. Chấm kem chống nắng trực tiếp lên mặt

 Thay vì nặn một lần kem khổng lồ lên tay và thoa. Kỹ thuật này giúp nó hấp thụ nhanh chóng và đồng đều hơn. 


3. Thoa kem chống nắng trước, sau đó đến kem dưỡng ẩm. 

Tốt nhất nên thoa ngay trên làn da sạch và khô của bạn. Tuy nhiên, điều này ít quan trọng hơn nếu bạn sử dụng kem chống nắng oxit kẽm hoặc titanium dioxide.


4. Sử dụng kem chống nắng hàng ngày. 

Các bác sĩ da liễu cho biết phần lớn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là ngẫu nhiên, cho dù bạn đi bất cứ nơi đâu ngoài nhà bạn thì kem chống nắng là hết sức cần thiết để bảo vệ làn da của bạn khỏi những tổn thương do tia UV. Chính vì vậy, hãy sử dụng kem chống nắng hằng ngày để bảo vệ làn da bạn một cách tốt nhất có thể. 


5. Bôi kem chống nắng trước khi ra nắng trong 1 khoảng thời gian nhất định. 

Kem chống nắng hóa học cần có thời gian hấp thụ vào da để phát huy tác dụng. Vì vậy, để đạt hiệu quả cao bạn nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài 20 phút để chúng có thể phát huy tốt nhất.


6. Sử dụng oxit kẽm nếu bạn cần chống nắng ngay lập tức. 

Cả kẽm và titanium dioxide đều là khoáng chất ngăn chặn tia UV của ánh nắng mặt trời, vì vậy chúng hoạt động nhanh hơn các thành phần chống nắng hóa học, phải được hấp thụ để chuyển đổi ánh sáng thành nhiệt năng trên da của bạn.


7. Thoa lại kem chống nắng sau mỗi 90 phút. 

Một nhà sản xuất kem chống nắng hàng đầu đã từng nói rằng nhiều loại kem chống nắng trở nên không ổn định (nghĩa là không hiệu quả) khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trong một khoảng thời gian dài. Điều đó có nghĩa là kem chống nắng chỉ có tác dụng trong một khoảng thời gian nhất định, nếu bạn sử dụng nó trong một khoảng thời gian quá dài thì nó dường như hết khả năng bảo vệ làn da của bạn. Vì vậy bạn phải sử dụng nhiều hơn sau mỗi vài giờ. 


8. Trang điểm cùng với kem nền. 

Nếu bạn đi ra ngoài vào bữa trưa, việc thoa kem chống nắng buổi sáng của bạn đã trở nên vô dụng. Vì vậy, hãy sử dụng phấn phủ nền có chỉ số SPF cao để bảo vệ làn da của bạn. 
Chúc bạn luôn sử dụng kem chống nắng hiệu quả và có một làn da tươi khoẻ.
Nguồn tham khảo kem chống nắng hiệu quả :
https://hemiacosmetic.com/products/kem-chong-nang-hemia
 
 

← Bài trước Bài sau →