Có Phải Da Nhờn Sẽ Ít Nếp Nhăn Và Lão Hoá Hơn Không?

Có Phải Da Nhờn Sẽ Ít Nếp Nhăn Và Lão Hoá Hơn Không?

Có thể bạn biết răng da nhờn có một số đặc điểm nổi bật như lỗ chân lông to hơn, da bóng và thường dễ bị mụn trứng cá và mụn đầu đen. Một quan niệm phổ biến khác là loại da này sẽ lão hóa tốt hơn và hình thành ít nếp nhăn hơn các loại da khác, đặc biệt là da khô.
Vì vậy, sự thật ở đây là gì? Liệu có phải da nhờn sẽ có ít nếp nhăn và lão hoá hơn hay không?
Câu trả lời ngắn gọn là: Da nhờn có tuổi khác với các loại da khác nhưng không có nghĩa là ít nếp nhăn hơn. Nó chỉ có nghĩa là các loại nếp nhăn khác nhau. Hãy cùng nhau tìm hiểu về sự lão hoá da nhé. 

lão hoá da


Có rất nhiều dấu hiệu lão hóa và sự hình thành nếp nhăn - mặc dù nó thường được coi là một trong những dấu hiệu lớn nhất.

Dấu hiệu lão hoá da

lão hoá da

 

Việc da bị lão hoá theo thời gian sẽ được nhận thấy rõ trên khuôn mặt bạn. 
Các dấu hiệu lão hóa khác bao gồm:
Sắc tố da kém
Mạch máu bị vỡ
Mỏng da
Lỗ chân lông to
Dâ chảy xệ


Nguyên nhân hình thành nếp nhăn không phải do quá trình sản xuất dầu. Đó là do sự phân hủy và mất đi của các sợi collagen và elastin có nhiệm vụ cung cấp hỗ trợ và cấu trúc cho da. Điều này là do quá trình lão hóa bên trong cơ thể, cơ thể thiếu đi các chất dinh dưỡng cần thiết để nuôi dưỡng da, bên cạnh đó, nếp sinh hoạt cũng là một nguyên nhân dẫn đến sự lão hoá da sớm. 

Có thể bạn quan tâm: Bí Kíp Trẻ Mãi Không Già Của Jennifer Aniston

Các loại da khác nhau khi lão hoá sẽ khác nhau như thế nào

lão hoá da


Dầu cung cấp độ ẩm và vẻ căng mọng cho da. Với da khô, bạn có thể xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn.
Về mặt di truyền, da khô có xu hướng mỏng hơn, lỗ chân lông nhỏ hơn và da có vẻ mịn màng hơn. Nhưng các đường nhăn và nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn. Mặt khác, da nhờn có lỗ chân lông to hơn và dày hơn. Điều này cung cấp thêm lớp đệm hoặc đệm cho da.
Do đó, da dầu sẽ ít có nếp nhăn rõ rệt thường thấy ở vùng trán trên khuôn mặt. Da nhờn có xu hướng dày hơn khi có nhiều tuyến dầu hơn, có nghĩa là các nếp nhăn trên trán có thể ít rõ ràng hơn. Tuy nhiên, da dầu có thể có các nếp nhăn sâu hơn ở nửa dưới của khuôn mặt và mất tông màu nhiều hơn.


Điều tốt nhất bạn có thể làm…


Những điều tốt nhất bạn có thể làm cho bất kỳ loại da nào là thoa kem chống nắng hàng ngày, không hút thuốc, ăn uống lành mạnh và ngủ đủ giấc. Các sản phẩm chăm sóc da có chứa axit hyaluronic là một lựa chọn tuyệt vời để làm đầy nếp nhăn.
Đối với những nếp nhăn sâu hình thành ở nửa dưới của khuôn mặt, việc chăm sóc da tại chỗ sẽ không tạo ra sự khác biệt lớn vì nguyên nhân chủ yếu là do cơ. Nhưng nếu bạn đang tìm cách giải quyết vùng đó, chất làm đầy, laser hoặc châm cứu trên khuôn mặt có thể hữu ích. Một mẹo nhỏ là khi bạn mát xa hoặc bôi kem dưỡng da lên mặt, hãy mát xa nhẹ nhàng từ dưới lên trên để nâng cơ mặt mỗi ngày nhé. 


Một số loại thực phẩm giúp cơ thể sản sinh collagen


“Chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng đáng ngạc nhiên đối với sự xuất hiện và sự trẻ trung của làn da của bạn,” Chế độ ăn uống hợp lý sẽ sản xuất ra một lượng lớn collagen trong cơ thể bạn. 
Collagen là một loại protein cung cấp cho da cấu trúc, sự dẻo dai và căng tràn sức sống.  
Ăn thực phẩm giàu collagen hoặc thực phẩm tăng cường sản xuất collagen cũng có thể giúp tạo ra các khối xây dựng (axit amin) bạn cần cho các mục tiêu về da của mình.


1. Nước hầm xương

lão hoá da


Các chuyên dinh dưỡng nhận định nước xương rất tốt cho cơ thể: “Vì nước hầm xương có chứa canxi, magiê, phốt pho, collagen, glucosamine, chondroitin, axit amin và nhiều chất dinh dưỡng khác.
“Tuy nhiên, mỗi loại nước hầm xương khác nhau sẽ có chất lượng khác nhau” điều này còn tuỳ thuộc vào chất lượng xương, độ tươi sống và loại xương mình sử dụng nữa nhé. 
Để đảm bảo chất lượng nước dùng của bạn,hãy chọn cho mình loại xương tươi sống, đảm bảo vệ sinh, nguồn gốc rõ ràng để chế biến và sử dụng nhé. 


2. Gà

lão hoá da


Có một lý do tại sao nhiều chất bổ sung collagen có nguồn gốc từ thịt gà. Thịt trắng yêu thích của mọi người có chứa rất nhiều thứ. (Nếu bạn đã từng cắt thịt toàn bộ con gà, bạn có thể nhận thấy gia cầm chứa bao nhiêu mô liên kết.) Những mô này làm cho thịt gà trở thành một nguồn giàu collagen trong chế độ ăn uống.
Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng cổ gà và sụn là nguồn cung cấp collagen để điều trị viêm khớp.


3. Cá và động vật có vỏ

lão hoá da


Giống như các loài động vật khác, cá và động vật có vỏ có xương và dây chằng làm bằng collagen. Một số người đã khẳng định collagen biển là một trong những loại collagen dễ hấp thụ nhất. Trên thực tế,Các nhà nghiên cứu đã sử dụng da cá làm nguồn cung cấp collagen peptide.


4. Lòng trắng trứng

lão hoá da


5. Trái cây có múi

lão hoá da


Vitamin C đóng một vai trò quan trọng trong sản xuất pro-collagen, tiền chất của cơ thể để tạo ra collagen. Do đó, bổ sung đủ vitamin C là rất quan trọng.
Như bạn có thể biết, trái cây họ cam quýt như cam, bưởi, chanh và chanh có đầy đủ chất dinh dưỡng này. Hãy thử một quả bưởi nướng cho bữa sáng hoặc thêm những múi cam vào món salad.


6. Rau xanh

lão hoá da


Chúng ta đều biết rau xanh là nhân tố quan trọng trong chế độ ăn uống lành mạnh. Hóa ra, chúng cũng có thể mang lại lợi ích về mặt thẩm mỹ.
Rau bina, cải xoăn, cải Thụy Sĩ và các loại rau xanh khác có màu sắc từ chất diệp lục, được biết đến với đặc tính chống oxy hóa.
“Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ chất diệp lục làm tăng tiền chất của collagen trong da.


7. Các loại hạt

lão hoá da


Trong các loại hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho da, giúp nâng cơ da và tái tạo tế bào non, một số loại hạt tiêu biểu như hạt điều, hạt đậu, hạt óc chó v..v

Xem thêm: Top 9 Loại Mặt Nạ Trẻ Hóa Làn Da Cho Phụ Nữ Hiện Đại 20214 Sai Lầm Khi Sử Dụng Kem Chống Nắng Của Giới Trẻ

← Bài trước Bài sau →