Trẻ Sơ Sinh Có Nên Sử Dụng Kem Chống Nắng Không? Cách Chống Nắng Cho Trẻ

Trẻ Sơ Sinh Có Nên Sử Dụng Kem Chống Nắng Không? Cách Chống Nắng Cho Trẻ

Ung thư da là căn bệnh ung thư phổ biến nhất ở Hoa Kỳ và các nước Đông Nam Á hiện nay, chỉ cần một vết bỏng nắng phồng rộp trong thời thơ ấu hoặc thanh thiếu niên đã làm tăng gần gấp đôi cơ hội phát triển khối u ác tính của một người, dạng ung thư da nguy hiểm nhất, về sau này trong cuộc đời. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là cha mẹ phải làm mọi thứ có thể để bảo vệ trẻ sơ sinh của họ khỏi tia UV có hại của mặt trời và dạy con họ thói quen chăm sóc ánh nắng lành mạnh - bắt đầu từ khi còn nhỏ.

kem chong nang


Khác với người lớn, da của trẻ em rất mỏng và nhạy cảm, khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trực tiếp sẽ gây nhiều nguy hiểm đến trẻ. Mặc dù các chuyên gia khuyến cáo nên tắm nắng cho trẻ mỗi ngày để trẻ hấp thụ được canxi va vitamin D tốt cho xương và hệ hô hấp, tuy nhiên điều đó chỉ đúng khi con bạn tiếp xúc với ánh nắng sáng sớm, không nên cho trẻ tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sau 9 giờ sáng, vì đây là lúc tia UV bắt đầu hoạt động và gây ảnh hưởng đến trẻ. 

kem chong nang

Để giữ cho con bạn an toàn khi ở ngoài trời, các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên áp dụng những lời khuyên sau:


Giữ em bé của bạn trong bóng râm. 

kem chong nang

 

Bóng râm là cách tốt nhất để che nắng cho bé, đặc biệt nếu bé dưới sáu tháng tuổi. Giữ em bé của bạn trong bóng râm càng nhiều càng tốt, và nếu bạn không thể tìm thấy bóng râm, hãy tạo ra bóng râm của riêng bạn bằng cách sử dụng ô, tán cây hoặc mũ trùm của xe đẩy.


Cho bé mặc quần áo chống nắng 

kem chong nang

 

Nếu cần thiết phải ra ngoài giữa trời nắng, hãy cho bé mặc quần áo chống nắng, chẳng hạn như áo sơ mi và quần dài, nhẹ, dài tay. Ngoài ra, hãy đảm bảo bé luôn đội mũ rộng vành và đeo kính râm chống tia cực tím.


Hạn chế sử dụng kem chống nắng cho trẻ em dưới sáu tháng tuổi. 

Các chuyên gia da liễu đã khuyến cáo rằng, trẻ em dưới 6 tháng tuổi nên hạn chế sử dụng kem chống nắng vì trong gia đoạn này da của trẻ còn non và mỏng, chưa thể chịu được những thành phần có trong kem chống nắng, điều này có thể làm tổn thương da của trẻ bất cứ lúc nào. 

Tuy nhiên, nếu không có sẵn bóng râm và quần áo thích hợp, cha mẹ và người chăm sóc có thể thoa một lượng tối thiểu kem chống nắng chống nước, phổ rộng với SPF ít nhất là 30 lên da của trẻ. Kem chống nắng có chứa titanium dioxide hoặc oxit kẽm ít gây kích ứng làn da nhạy cảm của trẻ. Hãy nhớ thoa lại kem chống nắng của con bạn sau mỗi hai giờ hoặc ngay sau khi bơi hoặc đổ mồ hôi, vì không có thứ gì gọi là kem chống nắng “không thấm nước”.


Giữ an toàn trong những ngày nắng nóng. 

Ngoài việc chống nắng, hãy giữ an toàn trong những ngày nắng nóng bằng cách đảm bảo bé không bị quá nóng và uống nhiều nước. Nếu trẻ quấy khóc, quấy khóc quá mức hoặc mẩn đỏ trên bất kỳ vùng da hở nào, hãy đưa trẻ vào nhà ngay lập tức.
Bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời rất quan trọng trong mọi giai đoạn của cuộc đời, kể cả giai đoạn sơ sinh. Luôn bảo vệ bản thân và gia đình khỏi ánh nắng mặt trời, và đến gặp bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về cách chăm sóc da cho trẻ.

kem chong nang

Kem chống nắng Hemia được đánh giá là kem chống nắng ophuf hợp với mọi loại da, thành phần có trong kem chống nắng Hemia bao gồm EGF, titanium dioxide, Ethylhexy meyhoxycinnamate, chiết xuất dưa vàng, cây alpine sanice, Hyaluronic Acid. Chất kem có kết cấu xốp, kiểm soát bã nhờn kiềm dầu . Sản phẩm được thiết kế phù hợp với mọi loại da, nhỏ gọn tiện lợi mang theo mọi nơi, Chất kem có kết cấu xốp, kiểm soát bã nhờn kiềm dầu . Sản phẩm được thiết kế phù hợp với mọi loại da, kể cả bầu bí, trẻ em và da nhạy cảm nhất

Link tham khảo sản phẩm kem chống nắng Hemia:https://hemiacosmetic.com/products/kem-chong-nang-hemia

← Bài trước Bài sau →