Lão Hoá Da- Cách Khắc Phục Lão Hoá Da Tại Nhà

Lão Hoá Da- Cách Khắc Phục Lão Hoá Da Tại Nhà

Khi chị em phụ nữ bước vào giai đoạn lớn tuổi, da dẻ bắt đầu có những dấu hiệu lão hoá. Nhiều người có thể am hiểu sâu về da sẽ tìm cho mình những phương pháp hiệu quả để cải thiện làn da của mình, tuy nhiên bên cạnh đó, không ít những chị em phụ nữ không có nhiều kiến thức về làm đẹp, sẽ băn khoăn lo lắng về những nếp nhăn và lão hoá ấy. Vậy làm cách nào để giúp chị em phụ nữ cải thiện làn da lão hoá của mình ngay tại nhà?
Hãy cùng nhau tìm hiểu bài viết sau để có nhiều kiến thức về da, giúp bạn cải thiện làn da của mình nhé. 

Ngay từ khi người ta bước vào thế giới này, da bắt đầu hao mòn và chúng ta cũng bắt đầu lão hóa. Làn da bị tấn công bởi một loạt các yếu tố bên trong cũng như bên ngoài như nội tiết tố, căng thẳng, dinh dưỡng, hút thuốc, ô nhiễm, thay đổi thời tiết ... hàng ngày. Do đó, lão hóa là không thể tránh khỏi và sẽ không đúng khi nói rằng bạn có thể ngăn chặn lão hóa. Tuy nhiên, bạn có thể cố gắng tổng hợp một số mẹo để kết hợp vào cuộc sống hàng ngày của mình, nhờ đó bạn chắc chắn có thể trì hoãn quá trình lão hóa

Biểu hiện của làn da lão hóa
Da xuất hiện các nếp nhăn
Sắc tố da kém
Da chảy xệ
Quầng thâm dưới mắt
Rụng tóc và gàu
Lỗ chân lông to


Chăm sóc da tự nhiên


Làn da của bạn cần được chăm sóc thường xuyên và có rất nhiều nguyên liệu tự nhiên trong nhà bếp mà bạn có thể đưa vào chế độ chăm sóc da của mình để có được làn da sáng mịn.


Da sáng màu:


Trộn hai muỗng canh bột mì và nước hoa hồng để tạo thành hỗn hợp đặc.
Thoa đều lên mặt và xoa đều lên da theo chuyển động tròn nhẹ nhàng.
Để khô và rửa sạch bằng nước ấm sau 15 phút.
Mặt nạ tự làm hoàn hảo cho những người có làn da dầu, những người muốn có được làn da sáng . Sử dụng cách này mỗi tuần một lần để có kết quả tốt nhất.


Da xỉn màu: Vỏ cam và sữa chua


Lấy 1 muỗng canh bột vỏ cam và 2 muỗng canh sữa chua trộn đều.
Thoa hỗn hợp lên mặt và rửa sạch sau 20 phút để có làn da sạch mụn, tươi trẻ và căng tràn sức sống.
Khử rám nắng và sắc tố: Sữa đông và mật ong
Trộn 2 muỗng canh sữa đông (sữa chua thường) và 1 muỗng cà phê mật ong và đắp thành một lớp dày trên da.
Giữ nguyên trong 15 phút và sau đó rửa sạch bằng nước.
Sữa đông hoặc sữa chua chứa các enzym và axit được sản xuất tự nhiên giúp loại bỏ rám nắng và tẩy tế bào chết trên da . Mặt khác, mật ong có chứa AHA giúp chống lại sự hình thành sắc tố.


Thực phẩm cho da 


Chọn ăn nhiều trái cây và rau giàu kiềm như bông cải xanh, cải xoăn, chuối, dưa hấu và các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa.
Tránh xa sữa, thực phẩm chiên rán, thực phẩm nhiều đường có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông và da xỉn màu .
Vitamin A, C, D3, B Complex chủ yếu cần thiết cho da và nếu bạn bị thiếu hụt, vui lòng bổ sung để khắc phục.


Dụng cụ cho da mặt tại nhà


Con lăn ngọc bích: Đây là một công cụ được làm cho khuôn mặt từ đá ngọc bích rắn, được cho là có tác dụng giảm sưng và bọng mắt bằng cách dẫn lưu bạch huyết. Ấn nhẹ và sử dụng dụng cụ lăn này từ giữa khuôn mặt của bạn theo chuyển động hướng lên và hướng ra ngoài.
Con lăn Derma: Sử dụng con lăn da 0,5-1 mm để trẻ hóa, trị sẹo mụn và làm sáng da với huyết thanh nhân tố tăng trưởng hoặc axit hyaluronic.

 

← Bài trước Bài sau →