Những Điều Cần Biết Về Chăm Sóc Da An Toàn Khi Mang Thai

Những Điều Cần Biết Về Chăm Sóc Da An Toàn Khi Mang Thai

 

Mang thai mang đến một loạt thay đổi cho cơ thể người phụ nữ, và cuối cùng cũng có thể đồng nghĩa với việc xuất hiện các vấn đề về da như mụn trứng cá và nám da. Mặc dù duy trì thói quen chăm sóc da thông thường có vẻ là giải pháp lý tưởng để mang lại hiệu quả tốt, nhưng khi mang thai và chăm sóc da, cần phải có một số lưu ý để tránh gây ra các vấn đề cho mẹ và bé. 

Những gì không nên được sử dụng trên da khi mang thai?

Mang thai là giai đoạn có những thay đổi lớn trong cơ thể người phụ nữ và hình thành em bé, vì vậy một số thành phần không được an toàn khi sử dụng trong giai đoạn này. Trong số đó có nhôm clorua hexahydrat, thường có trong chất chống mồ hôi và paraben.
Các thành phần khác thực sự bị cấm đối với phụ nữ mang thai vì chúng có nguy cơ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Theo bác sĩ da liễu, các thành phần bị hạn chế là:
Axit salicylic - thường được sử dụng để điều trị mụn trứng cá - với nồng độ hơn 2%
Urê — dùng để chăm sóc da khô — trên 3%
Retinoids

Những thành phần nào là an toàn để sử dụng khi mang thai?


Trong số các chất an toàn cho phụ nữ mang thai có các loại dầu như dừa , hạnh nhân, hạt nho, bơ hạt mỡ , giúp tăng độ đàn hồi của da và giúp chống rạn da . 
Axit lactic , cung cấp độ ẩm, làm trẻ hóa và làm sáng da; Axit azelaic được khuyên dùng để chăm sóc bệnh rosacea, chứng tăng sắc tố da và mụn trứng cá ; và các loại kem dưỡng ẩm có chứa elastin và collagen cũng có thể được sử dụng.


Điều trị mụn trứng cá khi mang thai


Sự thay đổi nội tiết tố mạnh mẽ diễn ra trong thời kỳ mang thai có thể gây ra sự xuất hiện của mụn trứng cá. Để chống lại điều này, chuyên gia da liễu chú trọng vào sự kết hợp của các axit nhẹ như glycolic và azelaic. Các công thức với việc sử dụng các thành phần này được chỉ định để tìm ra chế phẩm lý tưởng cho từng trường hợp.

 

Bạn làm cách nào để ngăn ngừa nám da phát triển?


Sự xuất hiện của nám da là một trong những phàn nàn thường xuyên của phụ nữ mang thai. Các đốm đen bắt đầu xuất hiện do sự sản sinh melanin trên da tăng lên do thay đổi nội tiết tố. Để chăm sóc, mẹo tốt nhất là sử dụng kem chống nắng có SPF 30 hoặc cao hơn để tránh hoặc giảm bớt rối loạn sắc tố. 
Hãy lưu ý rằng điều quan trọng là phải hiểu thành phần của kem chống nắng. Hãy tìm các sản phẩm có thành phần khoáng chất trong thành phần như oxit kẽm và titanium dioxide. Nên tránh các loại kem chống nắng hóa học vì khả năng hấp thụ của da, có thể ảnh hưởng đến thai nhi. Khoáng chất có xu hướng bảo vệ tốt hơn và ít gây kích ứng da hơn.

← Bài trước Bài sau →