GIẢM QUẦNG THÂM MẮT BẰNG VITAMIN K - Ý KIẾN CHUYÊN GIA

GIẢM QUẦNG THÂM MẮT BẰNG VITAMIN K - Ý KIẾN CHUYÊN GIA

Trong các loại vitamin chăm sóc da, bạn có thể đã nghe qua và đã dùng qua hoặc đang sử dụng Vitamin A, C, E. Và có một loại Vitamin giúp cho việc làm đẹp không kém, đó là Vitamin K, một loại Vitamin đóng vai trò quan trọng trong cơ thể và hơn thế là chức năng chăm sóc làn da của chúng ta. 

Dưới đây là phần giải thích từ chuyên gia về công dụng và tại sao Vitamin K lại không phổ biến bằng các loại Vitamin khác theo góc nhìn khoa học từ Bác sĩ Y khoa, chuyên gia da liễu tại Union Square Laser Dermatology (New York) -  Y. Claire Chang và Julie Russak - chuyên gia da liễu, Bác sĩ Y khoa của phòng khám Russak Dermatology (New York).

VITAMIN K

 

LÀ MỘT THÀNH PHẦN TRONG MỘT CƠ CHẾ: 

Là chất chống oxy hóa và chất chống viêm, với khả năng hỗ trợ trong cơ chế đông máu.

 

CÔNG DỤNG CHÍNH: 

Thúc đẩy trao đổi chất tế bào và chứa đặc tính kháng viêm, thúc đẩy chữa lành vết thương bằng cách làm co vết thương lại và tái tạo biểu bì và đặc tính chống oxy hóa. Với chức năng là thành phần hỗ trợ quá trình đông máu, đây là lợi ích giúp làm giảm quầng thâm dưới mắt.

 

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG: 

Là thành phần thường thấy trong các loại kem dưỡng dành cho quầng thâm mắt, dành cho bất kỳ ai có nhu cầu làm sáng vùng da dưới mắt 

 

TẦN SUẤT SỬ DỤNG: 

Vitamin K sử dụng trên da từ 1 đến 2 lần một ngày, theo Bác sĩ Chang

 

SỬ DỤNG KẾT HỢP: 

Khi sử dụng Vitamin K trên da nên kết hợp với arnica, Vitamin C, Vitamin E, caffeine hoặc retinol, các chất này có thể giúp da hấp thụ tốt Vitamin K, theo Bác sĩ Russak

 

KHÔNG NÊN KẾT HỢP VỚI: 

Hiện tại chưa phát hiện ra thành phần nào kị với Vitamin K dùng ngoài da.

 

Vitamin k là gì?

Nằm trong nhóm Vitamin tan trong chất béo, được tìm thấy trong thực phẩm và được tổng hợp trong ruột. Vitamin K đóng một vai trò quan trọng trong các hoạt động bên trong cơ thể, bao gồm cơ chế đông máu, điều hòa Canxi trong máu, và tình trạng xương, theo Bác sĩ Chang. 

(SỰ THẬT THÚ VỊ: Tên của Vitamin K được đặt theo chữ cái đầu của từ “cơ chế đông máu” trong tiếng Đức “Koagulation”). Vitamin K còn có tên gọi khác là Phytonadione.

 

Lợi ích của Vitamin K đối với làn da

Trong khi Vitamin K được biết đến vì những lợi ích trong các hoạt động chức năng bên trong cơ thể, thì “Cơ chế tác dụng lên da vẫn chưa được biết đến và phổ biến,” theo Bác sĩ Chang và Bác sĩ cũng nói thêm về việc liệu Vitamin K có thật sự là thành phần skincare tốt hay không thì vẫn còn là một vấn đề gây tranh cãi. Có rất nhiều nghiên cứu được tiến hành để chứng minh tác dụng của Vitamin K cho làn da, tuy nhiên lợi ích được tìm thấy cực kì nhỏ, và chưa bằng các loại Vitamin khác.

 

Tìềm năng từ Vitamin K

Thúc đẩy chữa lành vết thương: “Vitamin K có thể cải thiện tình trạng vết thương bằng quá trình co miệng vết thương và hỗ trợ việc hình thành Collagen và các mạch máu,” BS Chang.

Đặc tính chống Oxy hóa: Giúp ngăn chặn tổn thương Oxy hóa tiềm tàng. Mất cân bằng Oxy hóa diễn ra ở phân tử tế bào da có thể bị gây ra bởi tia UV mặt trời, ô nhiễm không khí hay những tác nhân môi trường khác.

Giảm quầng thâm dưới mắt: Hầu hết các sản phẩm chăm sóc da có chứa Vitamin K đều là kem dưỡng mắt với chức năng làm sáng vùng da dưới mắt. 

Vitamin K không có bất kỳ tác dụng phụ. Trừ trường hợp dị ứng với Vitamin K. Vì vậy Vitamin K phù hợp với mọi loại da.

giam-quang-tham-mat-bang-vitamin-k

SẢN PHẨM GỢI Ý: MẶT NẠ SINH HỌC HEMIA MÀU XANH


Bài dịch từ nguồn: https://www.byrdie.com/vitamin-k-for-skin-4801332

← Bài trước Bài sau →