Những lưu ý khi chăm sóc da vào mùa hè

Những lưu ý khi chăm sóc da vào mùa hè

Những thời điểm giao mùa thường là lúc làn da trở nên nhạy cảm và khó chiều nhất. Vì vậy, cần phải chú trọng vào các bước chăm sóc cũng như bảo vệ da. Một làn da khỏe mạnh và hồng hào mới có thể giúp bạn tỏa sáng trong những ngày nắng nóng. Hiểu được điều đó, HEMIA tổng hợp những lưu ý cơ bản cách chăm sóc da mùa hè

Sử dụng kem chống nắng kể cả khi ở nhà

Kem chống nắng là vật bất ly thân của các nàng kể cả trong mùa mưa hay mùa nắng. Dù được gọi là kem chống nắng nhưng thực chất là chống các tia UVA, UVB, các tia bức xạ gây hại cho làn da. Những tia UVA và UVB có khả năng xuyên qua lớp kính hoặc len lỏi trong mọi ngóc ngách của căn nhà. Đó là lý do tại sao bạn ở trong bóng râm hoặc trong nhà nhưng da vẫn sạm. Để có thể ngăn chặn được các tia mặt trời, chỉ có cách bôi kem chống nắng thường xuyên kể cả khi ở trong nhà. 

Kem chống nắng còn rất có ích cho những cô nàng làm văn phòng hoặc có tính chất công việc tiếp xúc với máy tính thường xuyên. Không chỉ để chống lại các tia mặt trời, kem chống nắng còn giúp ngăn chặn phần nào các tia bức xạ do máy tính gây nên. Ngồi lâu trước màn hình máy tính, da thường bị đổ dầu và đen sạm. Vì vậy, kem chống nắng có thể giảm thiểu tình trạng khiến da trở nên xấu đi.

nhung-luu-y-khi-cham-soc-da-vao-mua-he

Thường xuyên thoa lại kem chống nắng

Các nàng thường hay chủ quan vào độ SPF của kem chống nắng mà quên mất việc phải thoa lại kem chống nắng. Theo một nghiên cứu cho thấy, một số loại kem chống nắng kém bền vững dưới tác động của môi trường. Bên cạnh đó, mồ hôi và dầu nhờn tiết ra có thể làm trôi đi lớp kem khiến khả năng chống nắng trở nên suy yếu. Vì vậy các nàng nên thoa lại kem chống nắng từ 60-90 phút khi đứng dưới mặt trời. 

Trong mùa hè này, các dịp vui chơi giải trí nước như tắm biển, bơi lội rất được ưa chuộng. Nếu các nàng tham gia các hoạt động này, hãy nhớ thoa lại kem chống nắng thường xuyên. đặc biệt là mỗi khi xuống nước. Nhờ vậy mà khả năng chống nắng được tăng cường mạnh mẽ. 

nhung-luu-y-khi-cham-soc-da-vao-mua-he

Sử dụng kem chống nắng ngay cả khi trang điểm

Các sản phẩm trang điểm thường có chỉ số chống nắng tương đối cao. Vì vậy, nhiều nàng thường chủ quan và bỏ qua bước kem chống nắng. Nhưng các nghiên cứu chỉ ra rằng các sản phẩm trang điểm không đủ khả năng tạo ra lá chắn bảo vệ da một cách mạnh mẽ như kem chống nắng. Các sản phẩm trang điểm chỉ giúp nâng cao khả năng chống nắng khi bạn làm việc dưới tác động của ánh nắng mặt trời. Do đó, đừng quên sử dụng kem chống nắng kể cả khi sản phẩm trang điểm của bạn có chỉ số SPF cao.

Chống nắng cho môi

Môi là bộ phận mỏng manh và tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời nhưng nhiều nàng quên mất phải chống nắng cho đôi môi. Cũng như da mặt, môi cần chống nắng một cách kỹ lưỡng nếu không muốn da cũng bị thâm. không chỉ vậy, dưới tác động của mặt trời, collagen trong môi sẽ bị phá hủy khiến môi mỏng đi và trông mất thẩm mỹ. Đặc biệt là các loại son bóng khiến ánh nắng phát huy sức mạnh vượt trội. Vì vậy, các nàng nhớ hãy chống nắng cho môi bằng những sản phẩm như dưỡng môi có SPF nhé.

nhung-luu-y-khi-cham-soc-da-vao-mua-he

Tẩy trang dịu nhẹ

Trong mùa hè nắng nóng, đặc biệt là các nàng da dầu, da thường tiết rất nhiều dầu nhằm cân bằng độ ẩm. Để loại bỏ lượng dầu thừa cùng bụi bẩn, các nàng thường sử dụng những loại tẩy trang và sữa rửa mặt có khả năng làm sạch cao. Điều này khiến da ngày càng yếu và khô hơn. 

Trong các sản phẩm tẩy trang dịu nhẹ đều có khả năng làm sạch sâu nhưng vẫn để lại độ ẩm cho da. Đặc biệt là các sản phẩm dược mỹ phẩm giúp loại bỏ dầu thừa một cách nhẹ nhàng. Do đó, thay vì sử dụng những sản phẩm tẩy trang mang tính tẩy rửa mạnh thì bạn có thể lựa chọn những sữa rửa mặt, tẩy trang dịu nhẹ giúp da không bị khô căng sau khi sử dụng.

nhung-luu-y-khi-cham-soc-da-vao-mua-he

Tích cực dưỡng ẩm

Một làn da ẩm mịn là dấu hiệu của một làn da khỏe mạnh. Vì vậy, dù là mùa hè hay mùa đông, da của chúng ta cần phải giữ ẩm và dưỡng ẩm đầy đủ. Không chỉ dưỡng ẩm bằng các sản phẩm bên ngoài như serum, kem dưỡng, mặt nạ dưỡng da, các nàng cũng nên nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Bằng việc uống nước đầy đủ, cung cấp nước thông qua các thức uống bổ dưỡng giúp làn da được căng mọng và ngậm nước.

Ngoài ra, xịt khoáng cũng là một trong những sản phẩm cấp ẩm khẩn cấp được nhiều nàng sử dụng trong mùa hè. Xịt khoáng mang lại cảm giác tươi mát, sảng khoái khiến tinh thần trở nên tỉnh táo. Bên cạnh đó, xịt khoáng còn có khả năng di động cao, các nàng có thể mang theo bên mình. Lưu ý, không nên sử dụng những loại xịt khoáng có chứa cồn gây kích ứng da.

nhung-luu-y-khi-cham-soc-da-vao-mua-he

Mùa hè là thời gian vui chơi và hoạt động ngoài trời. Vậy nên cần chăm sóc da mùa hè và bảo vệ làn da một cách kỹ càng. Trên đây là các lưu ý mà HEMIA gửi đến các bạn. Hãy nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh giúp bạn có thể tự tin trong mùa hè này.

← Bài trước Bài sau →