NHỮNG SAI LẦM TRANG ĐIỂM KHIẾN LÀN DA CỦA BẠN BỊ TỔN THƯƠNG

NHỮNG SAI LẦM TRANG ĐIỂM KHIẾN LÀN DA CỦA BẠN BỊ TỔN THƯƠNG

Trang điểm có thể khiến bạn trở nên xinh đẹp, tự tin hơn nhưng nó cũng có thể khiến cho làn da của bạn trở nên xấu xí hơn nếu bạn không biết cách chăm sóc da mặt sau lớp make-up dày đặc mỗi ngày.

Đã bao giờ bạn tự hỏi: “Trang điểm có hại cho làn da của mình không ?”

Dù bạn đã làm đúng tất cả các bước để chăm sóc cho làn da của mình, nhưng nó dường như vẫn không có ich .Từ việc tăng mụn đến mẩn đỏ hoặc kích ứng, các vấn đề về da của bạn có thể không hoàn toàn liên quan đến thói quen chăm sóc da của bạn nhưng trên thực tế, có thể liên quan nhiều đến thói quen trang điểm của bạn. Xét cho cùng, khi lớp trang điểm bám trên da hàng giờ đồng hồ, nó có khả năng ảnh hưởng đến vẻ ngoài và vẻ rạng rỡ của làn da bạn!

 

Những sai lầm khi trang điểm bạn cần biết

Có những ngày bạn rất dễ dàng với việc loại bỏ lớp trang điểm nhưng có một số ngày thì lại rất tốn sức. Nếu bạn nhận thấy mụn tăng lên, khô trầm trọng hơn hoặc các dấu hiệu khác của da bị kích ứng, đó có thể là do bất kỳ một trong những lỗi trang điểm phổ biến sau:

1. Giữ lớp trang điểm khi đi ngủ

 

Sau một ngày dài đi chơi, nhớ rửa sạch lớp trang điểm trước khi đi ngủ đôi khi giống như một việc vặt không thể vượt qua, nhưng nó phải được thực hiện. Tại sao?

Da của bạn sản xuất dầu và bã nhờn một cách tự nhiên suốt cả ngày. Khi nó kết hợp với lớp trang điểm nằm trong lỗ chân lông hàng giờ liền (không kể đến bất kỳ vi khuẩn nào tiếp xúc với da thông qua việc chạm vào da mặt hoặc ô nhiễm môi trường), sẽ có khả năng nổi mụn lớn. Lỗ chân lông bị tắc, da xỉn màu và mụn đầu đen tăng lên chỉ là một số lo lắng mà bạn có thể gặp phải khi đi ngủ mà không rửa mặt.

Cách tốt nhất để tránh những lo lắng về da này là làm sạch hai lần trước khi ngủ. Sữa rửa mặt làm sạch da là tốt nhất để tẩy trang , tiếp theo là làm sạch lần thứ hai bằng công thức yêu thích của bạn, hoạt động sâu trong lỗ chân lông để loại bỏ tạp chất và bất kỳ dấu vết nào còn sót lại của lớp trang điểm sau bước làm sạch ban đầu.

2. Tập thể dục với lớp trang điểm

Tập thể dục thực sự rất tốt cho da, nhưng tập thể dục với khuôn mặt vẫn còn lớp trang điểm có thể khiến bạn nổi mụn và kích ứng!

Khi mồ hôi, dầu và lớp trang điểm kết hợp với nhau, sẽ làm tăng nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông, da xỉn màu và kết cấu không đồng đều. Trước khi tập, hãy làm sạch da nhanh chóng bằng công thức nhẹ nhàng nhưng hiệu quả như Sữa rửa mặt dưỡng trắng da, giúp cung cấp nước và dưỡng ẩm cho da đồng thời làm sạch, săn chắc và tẩy trang.

3. Bỏ qua Kem chống nắng , kem dưỡng ẩm

 

Bạn biết rằng kem chống nắng rất cần thiết để bảo vệ da chống lại các tia UV có hại, nhưng bạn có biết sử dụng kem dưỡng ẩm với kem chống nắng mang lại cho làn da của bạn gấp đôi lợi ích? Khi da khô, lớp trang điểm không được trang điểm tốt và nó thường làm da bị khô hơn nữa, dẫn đến làn da xỉn màu cũng như các nếp nhăn và nếp nhăn ngày càng lộ rõ.

Làm săn chắc và cấp ẩm cho da bằng kem có SPF trước khi trang điểm - đặc biệt là sử dụng công thức giải quyết các vấn đề về da cụ thể, chẳng hạn như kem dưỡng ẩm bảo vệ hoặc khắc phục.

4. Sử dụng các sản phẩm hết hạn

Bạn có thể đã chi một số tiền khá lớn cho kem nền đó hoặc màu son bóng yêu thích của mình, nhưng nếu bạn đã sử dụng các sản phẩm này từ sáu tháng đến một năm, rất có thể bạn đang sử dụng đồ trang điểm đã hết hạn.

Điều quan trọng là phải chú ý đến ngày hết hạn trên mỹ phẩm vì một số lý do. Thứ nhất, lớp trang điểm đã cũ hoặc hết hạn không hoạt động hiệu quả do sự thay đổi về tính nhất quán hoặc sự phân hủy của các thành phần hoạt tính, chẳng hạn như SPF. Thứ hai, da của bạn có thể phản ứng với các thành phần bị tổn thương. Kích ứng, viêm, mẩn đỏ, sưng tấy và thậm chí mụn nước đã được biết là xuất hiện trên da khi sử dụng mỹ phẩm hết hạn.

Vi khuẩn phát triển nhiều hơn với các sản phẩm đã hết hạn sử dụng và khi bôi lên da, có thể làm tăng nguy cơ phát triển nhiễm trùng hoặc sưng tấy quanh mắt, môi và da. Hãy luôn quan sát ngày hết hạn trên mỹ phẩm và ném chúng khi có những dấu hiệu bất ổn .

5. Trang điểm trên da khô

 

Bạn đã bao giờ thử thoa son lên môi khô, bong tróc chưa?

Ngoài hình thức bên ngoài, son môi không áp dụng tốt cho môi khô và tùy thuộc vào công thức, có thể làm mất đi bất kỳ dấu vết nào của độ ẩm còn lại. Cách tốt nhất để giữ cho đôi môi luôn căng mọng và khỏe mạnh là sử dụng một lớp dưỡng ẩm trước khi tô son.

Môi khô có thể bị nứt nẻ hoặc bị kích ứng, vì vậy hãy luôn sử dụng son dưỡng môi giàu vitamin và chất chống oxy hóa để bổ sung độ ẩm sâu đồng thời thúc đẩy sản xuất collagen.

6. Vệ sinh dụng cụ không đúng cách

 

Hãy nhớ lần cuối cùng bạn làm sạch cọ và dụng cụ trang điểm của mình là khi nào? Nếu đã hơn một tháng, thì mụn hoặc làn da xỉn màu của bạn có thể là kết quả của việc sử dụng cọ bẩn.

Cọ trang điểm bẩn có khả năng đưa vi khuẩn và tích tụ vào lỗ chân lông, gây nguy hiểm cho sức khỏe tổng thể của làn da. Rửa tất cả cọ trang điểm có thể tái sử dụng hàng tháng - hàng tuần nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc dễ bị mụn trứng cá.

 

Link sản phẩm tham khảo:https://hemiacosmetic.com/products/tinh-the-rua-mat-bac-ha-hemia-sach-sau-kiem-dau-ngua-mun-diu-nhe-an-toan-cho-da

← Bài trước Bài sau →