Sự Khác Biệt Giữa Kem Dưỡng Thể( Body Cream) Và Sữa Dưỡng Thể (Body Lotion) Bạn Nên Biết.

Sự Khác Biệt Giữa Kem Dưỡng Thể( Body Cream) Và Sữa Dưỡng Thể (Body Lotion) Bạn Nên Biết.

Dưỡng ẩm là một trong những cách quan trọng và được đánh giá phổ biến nhất mà bạn có thể chăm sóc cho làn da của mình. Chế độ dưỡng ẩm không chỉ giữ cho làn da tươi sáng mà còn làm chậm các dấu hiệu lão hóa thông thường, làm mềm các mảng sần sùi, bảo vệ da chống lại tác hại của môi trường và bổ sung độ ẩm bị mất suốt cả ngày.

Nhưng với tất cả các sản phẩm trên thị trường hiện nay, cùng lời hứa hẹn cung cấp độ ẩm mạnh mẽ và phục hồi làn da, làm thế nào để bạn chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp cho mình? Khi nói đến các sản phẩm chăm sóc da, không có cái gọi là một loại phù hợp với tất cả, vì vậy điều quan trọng là phải xác định loại da và nhu cầu của bạn.

Ở đây, chúng ta sẽ thảo luận về các yếu tố ảnh hưởng đến độ ẩm của da, sự khác biệt giữa kem dưỡng thể, sữa dưỡng thể và cách khóa ẩm.

Điều gì ảnh hưởng đến độ ẩm của da?

Nếu bạn đã từng đối mặt với làn da khô, bạn chắc chắn không đơn độc! Có một số yếu tố góp phần chính ảnh hưởng đến độ ẩm trong da của bạn. Bạn đã bao giờ xem những lý do sau đây để biết lý do tại sao da của bạn bị khô? Và nếu vậy, bạn đang sử dụng kem dưỡng da hay kem dưỡng thể thể để giải quyết chúng?

Di truyền học

Chúng tôi đã đề cập đến chủ đề này trước đây, nhưng đó là sự thật: mọi người đều có khuynh hướng di truyền đối với một số điều nhất định. Trong một số trường hợp, những “thứ” đó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của da.
 
Khi cơ thể hoạt động như bình thường, các gen của bạn sẽ điều chỉnh những thứ như sản xuất và luân chuyển tế bào da. Tuy nhiên, thỉnh thoảng, các gen không hoạt động bình thường trong việc điều hòa cơ thể. Điều đó có thể biểu hiện như khô da, chàm hoặc các tình trạng da khác .


Tuổi tác


Theo WebMD , khoảng 85% người lớn tuổi bị "ngứa mùa đông" do khí hậu khô (bên trong hoặc bên ngoài nhà). Kết hợp với việc mất đi các tuyến dầu khi bạn già đi, và bạn có một công thức cho làn da khô! Với kem dưỡng da cao cấp, sữa dưỡng thể hoặc bơ dưỡng thể, đây là một trong những tình trạng da mà bạn hoàn toàn có thể kiểm soát tốt trong những năm tháng vàng son của mình. 
 


Môi trường


Nơi bạn dành phần lớn thời gian chắc chắn đóng một vai trò quan trọng trong mức độ ẩm của da. Hãy nghĩ về những tháng mùa đông khi bạn chạy máy sưởi hoặc điều hòa - điều đó hoàn toàn làm khô da của bạn! Dưỡng ẩm bằng sữa dưỡng hoặc kem dưỡng thể giúp bổ sung độ ẩm bị mất do các yếu tố môi trường và cũng hoạt động như một rào cản khỏi các chất ô nhiễm có thể xảy ra.


Cách sống


Lựa chọn lối sống của bạn rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của bạn. Để tối ưu hóa làn da rạng rỡ, hãy uống nhiều nước, ăn một chế độ ăn uống cân bằng với nhiều trái cây và rau, tránh hút thuốc và rượu nếu bạn có thể, và tập thể dục để có làn da sáng.


Thói quen tắm


Chúng tôi hoàn toàn hiểu rằng tắm hơi lâu có thể cảm thấy tuyệt vời (đặc biệt là sau một ngày dài làm việc), nhưng nó không nhất thiết là điều tốt nhất cho làn da của bạn. Tắm lâu và tắm nước nóng có thể làm viêm da, gây mẩn đỏ, ngứa và làm da mất đi các chất dầu và protein quan trọng.
 
Thay vì ngâm mình trong vòi hoa sen hoặc bồn tắm nước nóng, hãy giảm nhiệt độ xuống, giảm thời gian tắm và dùng sữa tắm để lau khô cơ thể. 


Kem dưỡng thể


Bây giờ bạn đã biết tất cả về một số yếu tố gây ra khô da, chúng ta hãy nói về sự khác biệt giữa kem dưỡng thể và sữa dưỡng thể nhé. 
Kem dưỡng thể thường có đặc điểm là đặc hơn sữa dưỡng thể, nhưng không đặc như bơ dưỡng thể, vì chúng được tạo thành từ nước và dầu. Tuy nhiên, sự khác biệt chính giữa kem dưỡng thể và bơ dưỡng thể là tỷ lệ nước trên dầu - đó là lý do tại sao kem thực sự là chất làm mềm, nhưng không dưỡng ẩm và hiệu quả như bơ dưỡng thể. 


 
Sữa dưỡng thể


Sữa dưỡng thể có công thức chủ yếu là nước và một ít dầu, làm cho nó trở thành một lựa chọn phù hợp cho hầu hết mọi loại da. Nếu bạn đã từng mua sắm ở các hiệu thuốc, thì bạn có thể nhận thấy rằng phần lớn các loại kem dưỡng ẩm cơ thể là kem dưỡng ẩm.
 
Kem dưỡng thể không cung cấp độ ẩm thẩm thấu, vì vậy nếu bạn có làn da siêu khô cần đặc biệt chú ý, tốt nhất nên dùng kem dưỡng thể hoặc tốt hơn nữa là bơ dưỡng thể và kem dưỡng da.


Da khô? Dưới đây là những điều cần tránh và cách khóa ẩm


Khi nói đến việc giữ ẩm cho da, bạn có thể thực hiện các bước đơn giản tại nhà. Dưới đây là danh sách những điều cần tránh của chúng tôi nếu bạn bị khô da và cách khóa ẩm, để bạn có thể tạo ra một làn da mềm mại, rạng rỡ quanh năm.


Không tắm nước nóng và tắm quá lâu


Chắc chắn, thật thư giãn khi ngâm mình trong bồn tắm nước nóng, nhưng nước nóng có thể lấy đi độ ẩm tự nhiên của da và thực sự làm da khô hơn nhiều so với mức bình thường. Thay vào đó, hãy sử dụng nước ấm và cắt giảm thời gian tắm.


Loại bỏ các sản phẩm chăm sóc da khô


Thay thế các sản phẩm hiệu thuốc chứa đầy hóa chất làm khô bằng các sản phẩm chăm sóc cơ thể hoàn toàn tự nhiên . Bổ sung độ ẩm đã mất bằng các sản phẩm tự nhiên và hữu cơ không chứa paraben, sulfat, DEA, TEA, hóa dầu và phthalates.


Tẩy tế bào chết cho da


Nhẹ nhàng tẩy tế bào chết dưới vòi hoa sen để loại bỏ sự tích tụ tế bào da dư thừa và hỗ trợ sự thay đổi của các tế bào da. Tẩy tế bào chết cũng chuẩn bị cho da để dưỡng ẩm chuyên sâu và cho phép sản phẩm hấp thụ nhanh hơn. Nhưng bạn chỉ nên tẩy tế bào chết 1 tuần từ 1 đến 2 lần nhé. 


Vỗ nhẹ cơ thể cho khô


Chúng ta thường có thói quen nhanh chóng làm khô cơ thể  ngay sau khi tắm; tuy nhiên, làm khô nhanh có thể làm mất đi độ ẩm quý giá trên da. Thay vào đó, hãy vỗ nhẹ cho da khô và thực hiện bước đầu tiên để khóa ẩm sau khi tắm.


Dưỡng ẩm ngay sau khi tắm


Trước khi da có cơ hội khô hoàn toàn, hãy thoa kem dưỡng ẩm cơ thể mà bạn chọn để khóa nước. Nếu bạn giống chúng tôi và muốn giữ mùa hè càng lâu càng tốt, thì bạn sẽ thích #Kem_Body_Thạch_Tuyết_Hemia giúp bạn thu hút mọi ánh nhìn
Bởi chỉ cần 1 lọ, sử dụng sau 7-10 da dẻ sẽ dần sáng mịn, body trắng mướt mát, diện đồ nào cũng đẹp. Với loạt công dụng nổi bật
- Dưỡng ẩm ngày và đêm
Cấp nước tức thì, dưỡng ẩm dài lâu cho da luôn ẩm mịn, mượt mà.
 Tone up body tức thì
1 phút 30 giây làm cho da bật tone, trắng sáng ngay tức thì. Che mờ 99,99% các khuyết điểm như tàn nhang, thâm sạm,...mang lại vẻ đẹp hoàn hảo thu hút mọi ánh nhìn
 Chỉ sau một lần thoa bạn sẽ thấy và cảm nhận được sự khác biệt trên làn da của mình. Công thức siêu dưỡng ẩm này rất phù hợp để sử dụng hàng ngày.

body cream Hemia


 
Giữ cho làn da của bạn luôn tươi trẻ và ẩm mượt suốt cả năm với các loại kem dưỡng ẩm toàn thân hoàn toàn tự nhiên và loại bỏ các sản phẩm làm khô ở hiệu thuốc. Chúng tôi chào đón bạn đến với một thế giới mới nhẹ nhàng!

← Bài trước Bài sau →