Tầm Quan Trọng Của Việc Tẩy Trang Trước Khi Đi Ngủ

Tầm Quan Trọng Của Việc Tẩy Trang Trước Khi Đi Ngủ

Tất cả chúng ta đều biết quy trình làm đẹp da bắt đầu từ việc làm sạch kỹ lưỡng cho làn da, nhưng đôi khi dù bạn có rửa mặt kỹ càng đến đâu thì cũng có vẻ như bạn không thể tẩy trang hết được lớp trang điểm của mình. 

Tầm quan trọng của việc tẩy trang

 

Ban ngày khi chúng ta vận động nhiều, trên da xuất hiện nhiều bụi bẩn và mồ hôi, điều này không những làm chúng ta khó chịu mà còn gây ra các bệnh về da. Bên cạnh đó khi Make up chúng ta đã đắp lên da mặt một lớp phấn khiến lỗ chân lông trên da mặt bị bí và không thể thoát mồ hôi cũng như chất bẩn ra ngoài. Chính vì sự tích tụ lâu ngày của lớp trang điểm dẫn đến việc da bị viêm, mụn bọc, mụn ẩn….

Chính vì vậy, mỗi ngày trước khi đi ngủ, bạn nên dành thời gian để rửa mặt và tẩy đi những lớp phấn trang điểm mà ban ngày bạn đã sử dụng. Điều này giúp lỗ chân lông thông thoáng vào ban đêm, giúp da của bạn dễ dàng hấp thụ các loại kem dưỡng mà bạn sử dụng một cách hiệu quả, giúp bạn có được làn da khỏe mạnh, tươi trẻ. 

Tẩy trang như thế nào là đúng cách. 

tẩy trang cho da


Việc tẩy trang quan trọng và cần thiết cho làn da của bạn, tuy nhiên, tẩy trang như thế nào cho đúng cách và lựa chọn loại nước tẩy trang nào phù hợp với làn da của bạn thực sự cũng là một điều hết sức quan trọng không kém. 

Hãy dành thời gian tìm hiểu về các loại sữa rửa mặt và tẩy trang chất lượng và phù hợp với da của bạn. 
Có 4 loại da cơ bản: Da Thường, Da Khô, Da Dầu, Da Nhạy Cảm

tẩy trang cho da


Bạn  hãy dành thời gian kiểm tra loại da của bạn phù hợp với loại nước tẩy trang nào nhé

Sau khi chọn được sản phẩm tẩy trang phù hợp thì chúng ta bắt đầu tiến hành tẩy trang đúng cách theo các bước dưới đây:
– Bước 1:
Làm ướt bông với sản phẩm tẩy trang với nước ấm để hạn chế tổn thương da. Sau đó lau nhẹ nhàng trên vùng mắt. Khéo léo dùng các ngón tay di chuyển để lau các màu phấn mắt, viền mắt, mascara. Với cách này, giúp bạn dễ dàng làm sạch các lớp phấn ở mắt. Tiếp theo, lau các vùng khác trên mặt. Bạn chú ý khi tẩy trang nên dùng khăn mềm, tốt nhất dùng khăn có sợi bông, tơ tằm.
– Bước 2:
Sử dụng bông lau theo dọc từ trên xuống đến vùng mũi, dưới môi và cằm. Lưu ý : lau theo hướng từ dưới lên trên để không gây xệ da và khiến da bị lão hóa. Bạn có thể gấp bông và đảo mặt bông để tiếp tục lau các vùng khác.
– Bước 3:
Cho chút sữa tẩy trang ra bông tẩy trang và nhẹ nhàng làm sạch khắp mặt. Rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt. Đồng thời massage nhẹ nhàng để các hạt chất lấy đi bụi bẩn còn lại, đồng thời cung cấp độ ẩm cho da.
– Bước 4:
Dành cho cả người trang điểm và không trang điểm . Sau khi các vùng da trên mặt đã được làm sạch. Hãy dưỡng da với nước hoa hồng, kem dưỡng ẩm để cân bằng lại độ ẩm cho da và làm se khít lỗ chân lông. Quy trình tẩy trang đúng cách thì không thể  bỏ qua bước này.
– Bước 5:
Bạn chỉ cần chọn một vài loại son dưỡng môi hay tinh dầu (dầu ô liu hoặc dầu dừa) sau đó nhúng tăm bông hoặc bông gòn vào tinh dầu và massage nhẹ nhàng đôi môi của bạn cho đến khi son môi được lấy đi hết.
Ngoài ra, bạn nên dùng thuốc nhỏ mắt và kem dưỡng môi để chăm sóc hai bộ phận này.
– Bước 6:
Khi thực hiện xong nếu còn thấy có kem mắt hay mascara còn dính trên mí mắt,… bạn hãy làm ướt bông tăm là lau sạch , hoặc có thể nhúng bông tăm vào nước tẩy trang mắt, môi để làm sạch lại. Khi đã rửa sạch bằng nước lấy khăn khô thấm lên mặt để cho mặt khô ráo.

Trên đây là cách tẩy trang đúng cách mà bạn nên áp dụng mỗi ngày, ngoài việc tẩy trang đúng cách, bạn nên tìm cho mình loại sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình. 

Tinh thể rửa mặt bạc hà Hemia sạch sâu, kiềm dầu, ngừa mụn, dịu nhẹ, an toàn cho da

tẩy trang cho da


 Khả năng làm sạch tốt, chăm sóc và nuôi dưỡng da hiệu quả hơn do các dưỡng chất có thể thẩm thấu tốt hơn vào da, giúp các bước chăm sóc da phía sau đạt hiệu quả cao hơn. 
✔ Với thành phần dịu nhẹ an toàn tuyệt đối với những bạn sở hữu da khô, da nhạy cảm, da nhiều mụn... giúp làm sạch làn da hiệu quả, không gây khô ráp hay kích ứng da. 
✔ Cân bằng pH, làm sạch tạp chất, bã nhờn, mang lại sự thông thoáng cho da, hiệu lực làm sạch và bảo vệ da được tăng gấp đôi so với bình thường. 
Hướng dẫn sử dụng: Lấy 1 lượng tinh thể rửa mặt dịu nhẹ vừa đủ rồi thoa lên mặt, Massage làn da trong khoảng 30s theo vòng tròn, sau đó rửa mặt sạch lại với nước sạch và skincare các bước như bình thường.
Link tham khảo mua sản phẩm: https://hemiacosmetic.com/products/tinh-the-rua-mat-bac-ha-hemia-sach-sau-kiem-dau-ngua-mun-diu-nhe-an-toan-cho-da

← Bài trước Bài sau →