Hướng Dẫn Sử Dụng TONER Cho Khuôn Mặt Xinh Xắn Để Đạt Hiệu Quả Cao

Hướng Dẫn Sử Dụng TONER Cho Khuôn Mặt Xinh Xắn Để Đạt Hiệu Quả Cao

TONER LÀ GÌ?


Toner thường bị hiểu nhầm và hầu hết mọi người không biết liệu họ có nên sử dụng nó hay không, hoặc làm thế nào để sử dụng nó. Trước khi dưỡng ẩm và sau khi rửa mặt, toner là một chất lỏng hấp thụ nhanh chóng giúp loại bỏ bụi bẩn dư thừa, dấu vết của dầu và lớp trang điểm, điều chỉnh và cân bằng độ pH của da để làm cho da trở thành độ pH lý tưởng có tính axit nhẹ khoảng 5.5 (sữa rửa mặt thường làm cho độ pH của da quá axit nên toner sẽ giúp làm giảm độ pH của da). Nói cách khác, toner làm sạch da hoàn toàn và giúp loại bỏ các tế bào da chết tích tụ trên bề mặt. Bằng cách giúp làm sạch và đóng lỗ chân lông, và cân bằng độ pH, nó đặc biệt có lợi cho làn da bị mụn trứng cá.


 
CHỌN TONER CHO LOẠI DA CỦA BẠN


Trước hết, điều quan trọng là luôn sử dụng nước hoa hồng không chứa cồn. Các thành phần khác nên được chọn dựa trên loại da của bạn.


Đối với da bị mụn, hãy chọn loại toner không chứa cồn với axit alpha hydroxy (AHA). Điều này sẽ giúp làn da của bạn sạch và sáng mà không bị bong tróc. Nhột nhẹ trong vài giây sẽ cho bạn biết nó có độ pH vừa phải và có tính axit nhẹ. Dạng axit này nhẹ nhàng ngay cả với da nhạy cảm, không giống như các thành phần gây kích ứng như retinoids.


Axit salicylic thường được khuyên dùng trong nước hoa hồng dành cho da dễ bị mụn. Tuy nhiên, thành phần này có thể khắc nghiệt và gây kích ứng, đặc biệt là đối với da nhạy cảm.
Các thành phần khác cho da thường đến da hỗn hợp có thể bao gồm coenzyme Q10, axit hyaluronic, glycerin và vitamin C.


Mặc dù các loại tinh dầu và chiết xuất thực vật đã được tiếp thị để giúp chúng mang lại cảm giác 'tự nhiên' và 'tốt cho bạn', những thành phần này có thể gây kích ứng da, vì vậy tốt nhất bạn nên tránh những thành phần này.


CÁCH SỬ DỤNG NƯỚC HOA HỒNG DÀNH CHO DA MẶT


- Bắt đầu bằng cách làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ cho da nhạy cảm phù hợp với loại da của bạn. - - Chọn một loại sửa rửa mặt không có chất tẩy rửa mạnh, chẳng hạn như natri lauryl sulfat và hương thơm.
- Thấm ướt một miếng bông gòn với toner không chứa cồn, rồi thoa lên mặt.
- Chờ cho toner khô.
Nếu bạn có làn da hỗn hợp hoặc da dầu, bạn có thể sử dụng toner không cồn vào ban ngày và ban đêm. Đối với da khô, tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng 1 lần / ngày vào ban đêm.
Luôn dùng kem dưỡng ẩm cho loại da của bạn.
 
Nếu bạn có làn da nhạy cảm, những gì bạn sử dụng như sữa rửa mặt và toner có thể gây ảnh hưởng lớn. Các tình trạng da nhạy cảm nên được tham khảo ý kiến các bác sĩ da liễu. Làn da khỏe đẹp, trẻ trung bắt đầu bằng việc rửa sạch làn da nhạy cảm của bạn bằng sữa rửa mặt phù hợp.
Điều quan trọng là phải tìm một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ không chứa xà phòng và toner không chứa cồn cho da nhạy cảm sẽ không làm mất đi các chất dinh dưỡng quan trọng và dầu tự nhiên trên da của bạn. Loại da của bạn sẽ xác định loại sữa rửa mặt bạn nên sử Đảm bảo rửa mặt bằng sữa rửa mặt không chứa xà phòng vào ban đêm để loại bỏ cặn bẩn, lớp trang điểm và chất ô nhiễm tích tụ. Rửa mặt buổi sáng cũng có thể giúp làn da của bạn tươi tắn và sẵn sàng để trang điểm cả ngày. Luôn nhớ sử dụng kem dưỡng ẩm không chứa hương liệu cho da nhạy cảm .
Không bao giờ sử dụng nước quá nóng hoặc quá lạnh để rửa. Nhiệt độ âm ấm tạo cảm giác dễ chịu hơn trên da và được ưa chuộng hơn. Nhiệt độ nước quá cao có thể làm vỡ các mao mạch. Luôn lau khô da bằng khăn mềm, không chà xát mà chỉ nhẹ nhàng thấm khô da.

← Bài trước Bài sau →