VITAMIN C - BÍ MẬT ĐẰNG SAU LÀN DA TRẺ ĐẸP

VITAMIN C - BÍ MẬT ĐẰNG SAU LÀN DA TRẺ ĐẸP

Không có gì bí mật khi Vitamin C là một siêu phẩm chăm sóc da. Thành phần này được ca ngợi vì khả năng mang lại làn da tươi sáng hơn, làm đều màu da và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, ngoài ra nó cũng đóng vai trò thiết yếu giúp thúc đẩy hệ miễn dịch trong cơ thể khiến bạn khỏe mạnh hơn. Nhưng hiện nay nhiều người vẫn không hiểu rõ về tác dụng cũng như cách sử dụng của vitamin C. Sau đây Hemia chia sẻ mọi thứ bạn cần biết về Vitamin C và cách thêm về nó vào thói quen chăm sóc da của bạn.

Vitamin C là gì?

Còn được gọi là axit ascorbic, Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh cần thiết cho sự tăng trưởng, phát triển và sửa chữa tất cả các mô của cơ thể - bao gồm cả da. 

Như Natalie Pergar, Chuyên gia đào tạo về chăm sóc da của Eminence Organics đã nói với : “Vitamin C là một chất dinh dưỡng cực kỳ hiệu quả cho cơ thể bạn và là vị cứu tinh toàn diện cho việc chăm sóc da. Nó được phát hiện là giúp ngăn ngừa tác hại của tia UV, giảm sắc tố, giảm viêm và tăng cường sản xuất collagen trong da. " Chúng ta không thể sản xuất Vitamin C và cơ thể không dự trữ nó; do đó, chúng ta chỉ có thể nhận được những lợi ích từ nó bằng cách uống nó (viên uống Vitamin và nước cam ) hoặc bằng cách bôi nó ( Vitamin C trong các loại serum và kem dưỡng ẩm chăm sóc da yêu thích của bạn). 

Các nguồn cung cấp Vitamin C phổ biến bao gồm:

  • Trái cây họ cam quýt như chanh, cam và bưởi

  • Các loại rau xanh như cải xoăn, bông cải xanh và rau bina

  • Cà chua

  • Dâu tây

  • Dầu tầm xuân

  • Dầu bắp cải biển

 

Lợi ích của vitamin C cho da?

Lợi ích của Vitamin C đối với làn da dường như là vô tận. Một trong những tính năng quan trọng nhất của nó là nó có thể giảm thiểu các vấn đề về da trước (và ngay cả sau khi) chúng xảy ra. Theo Natalie: “Một trong những điều tuyệt vời về Vitamin C là nó giúp ngăn ngừa và sửa chữa những thiệt hại do môi trường của chúng ta gây ra.” 

Vào ban ngày, Vitamin C có thể cung cấp sự bảo vệ bổ sung chống lại các tác động lão hóa của các tác nhân môi trường như ô nhiễm, ánh sáng xanh và tia UV; vào ban đêm, các đặc tính trẻ hóa của nó có thể giảm thiểu diện mạo bị tổn thương do tiếp xúc với các gốc tự do. Dưới đây là một cái nhìn sâu hơn về nhiều lợi ích chăm sóc da của Vitamin C.

 

1.Hỗ trợ chức năng hàng rào của da

Một trong những cách Vitamin C mang lại lợi ích cho sức khỏe tổng thể của làn da là bằng cách hỗ trợ chức năng hàng rào của da. Hàng rào lipid là một phần thiết yếu của lớp ngoài da và thường được ví như vữa, kết dính các viên gạch là tế bào da của bạn lại với nhau. 

Khi khỏe mạnh, nó hoạt động giống như nhân viên bảo vệ làn da của bạn: Nó duy trì trạng thái tốt bằng cách giúp da giữ ẩm và ngăn chặn tác hại bằng cách loại bỏ các chất gây kích ứng tiềm ẩn (như các gốc tự do gây phiền toái). Các nghiên cứu cho thấy rằng Vitamin C giúp tăng cường sản xuất các rào cản lipid và mở rộng khả năng tự bảo vệ da khỏi sự mất nước qua lớp biểu bì, giữ cho da khỏe mạnh đủ nước.

2.Giảm thiểu nếp nhăn

Collagen và elastin là nạn nhân thường xuyên của tác hại của các gốc tự do. Các protein cấu trúc này chịu trách nhiệm về mật độ và độ nảy liên quan đến một làn da trẻ trung. Khi bị suy yếu, chúng không thể cung cấp hỗ trợ cấu trúc cần thiết và kết quả là các dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy (bao gồm da chảy xệ, nếp nhăn) bắt đầu phát triển.

Là một chất chống oxy hóa, Vitamin C giúp ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy được do tác hại của các gốc tự do. Trên thực tế, một nghiên cứu năm 2007 của Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ đã phát hiện ra rằng phụ nữ từ 40-74 tuổi tiêu thụ nhiều vitamin C dường như có ít nếp nhăn và ít khô da hơn.

3. Làm sáng da

 

Chất chống oxy hóa của vitamin C cũng hỗ trợ trong việc giảm thiểu sự xuất hiện của chứng tăng sắc tố. Khi đối mặt với căng thẳng, da tự bảo vệ bằng cách kích hoạt các tế bào gọi là tế bào hắc tố sản xuất sắc tố melanin. Vitamin C ức chế chức năng của tyrosinase, enzyme kích hoạt tế bào hắc tố của da, do đó cản trở sản xuất melanin và giảm thiểu sự xuất hiện của các đốm đen và tăng sắc tố. Điều này góp phần mang lại làn da sáng và đều màu hơn.

4.Tăng cường tái tạo tế bào da

Sự thay đổi tế bào da là quá trình các tế bào chết được loại bỏ khỏi lớp trên cùng của da và các tế bào mới nổi lên trên bề mặt. Một đặc điểm của làn da khỏe mạnh là khả năng lật tẩy hiệu quả - một quá trình diễn ra chậm lại theo tuổi tác. Với bản chất có tính axit, Vitamin C rất hữu ích trong việc loại bỏ các tế bào da chết và bị hư hỏng, do đó đẩy nhanh quá trình thay da tự nhiên. Điều này không chỉ làm mịn kết cấu da mà còn làm giảm sự xỉn màu và giảm thiểu sự xuất hiện của các đốm đen và tăng sắc tố.

5.Tăng sản xuất Collagen

Ngoài các yếu tố bên ngoài (như căng thẳng môi trường), lão hóa nội tại - hoặc sinh học - góp phần làm suy giảm collagen. Khi bạn già đi, lượng collagen dự trữ trên da của bạn cạn kiệt và suy giảm một cách tự nhiên, dẫn đến các dấu hiệu lão hóa rõ rệt. Vitamin C không chỉ kích hoạt các nguyên bào sợi của da sản xuất collagen mới mà còn ổn định lượng collagen bạn đã có, giúp da săn chắc, căng mọng và trẻ trung lâu hơn.

Thêm Serum vitamin C vào quy trình chăm sóc da của bạn

Thêm serum Vitamin C vào thói quen chăm sóc da của bạn rất đơn giản. Vitamin C thường được bào chế theo công thức thẩm thấu nhanh, phù hợp với mọi loại da có thể sử dụng cả sáng và tối. Các chuyên gia chăm sóc da khuyên bạn nên thoa 1-2 giọt serum lên làn da đã được làm sạch và săn chắc. Dùng ngón tay thoa đều một lớp mỏng serum lên mặt và cổ, sau đó đợi nó hấp thụ hoàn toàn trước khi thoa dầu dưỡng da mặt và / hoặc kem dưỡng ẩm yêu thích của bạn.

Có thể nói Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta, ngoài vài trò là nguồn cung cấp thiết yếu cho cơ thể nó còn có tác dụng làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa da và chống ung thư,.. Hãy bổ sung Vitamin C cho cơ thể với liều lượng vừa đủ để có sức khỏe tốt bạn nhé

 

Sản phẩm tham khảo:https://hemiacosmetic.com/products/serum-hemia

← Bài trước Bài sau →