NÊN DÙNG KEM CHỐNG NẮNG VẬT LÝ HAY HÓA HỌC?

NÊN DÙNG KEM CHỐNG NẮNG VẬT LÝ HAY HÓA HỌC?

Bạn cần chống nắng hàng ngày để giữ cho làn da khỏe mạnh và trông trẻ trung. Nhưng, bạn nên chọn loại kem chống nắng nào? Hiện nay trên thị trường có hai loại kem chống nắng: hóa học và vật lý. Trong khi cả hai đều cung cấp khả năng chống nắng nhưng kem chống nắng hóa học và kem chống nắng vật lý lại khác nhau về thành phần hoạt tính cũng như cách chúng bảo vệ chống lại sự tiếp xúc với tia cực tím. Hãy cùng Hemia tìm hiểu sự khác biệt và khám phá những lợi ích của việc sử dụng kem chống nắng vật lý nhé

 

Sự khác biệt giữa kem chống nắng hóa học và vật lý

 

Kem chống nắng là điều cần thiết để giữ cho làn da được bảo vệ khỏi các nguy cơ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bao gồm cháy nắng, tổn thương do ánh nắng mặt trời và khối u ác tính. Nó cũng có lợi trong việc giảm thiểu tác động lão hóa của tia UV, chẳng hạn như đường nhăn và nếp nhăn, da thô ráp và tăng sắc tố.

Kem chống nắng hóa học thường được gọi là “chất hấp thụ”. Thành phần hoạt tính của chúng là các hợp chất hữu cơ (dựa trên carbon) có tác dụng hấp thụ tia UV. Thông qua một phản ứng hóa học, các hợp chất hóa học này chuyển đổi tia UV thành nhiệt, sau đó giải phóng nhiệt ra khỏi da.

Mặt khác, kem chống nắng vật lý  là “chất phản chiếu”. Các thành phần hoạt tính của chúng bao gồm kẽm oxit và titanium dioxide, hoạt động như chất ngăn chặn vật lý. Các khoáng chất này tạo thành hàng rào bảo vệ trên da và phản xạ các tia UV có hại trước khi chúng tiếp xúc với bề mặt da.

Kẽm oxit ( Zinc Oxide) là gì?

Kẽm oxit được biết đến như một loại kem chống nắng vật lý có chứa thành phần khoáng chất có khả năng bảo vệ da khỏi tia UV. Nhưng ngoài việc cung cấp khả năng chống nắng, còn nhiều điều bạn cần biết về tác dụng của kẽm oxit với da.

 

 

Kẽm oxit giữ cho làn da mát mẻ

Không giống như kem chống nắng hóa học hấp thụ tia UV và chuyển chúng thành nhiệt, kẽm oxit giữ cho da mát và cho phép da thở. Nó phản xạ nhiệt và năng lượng của tia UV mặt trời ra khỏi da, do đó duy trì nhiệt độ của da. Vì lý do này, kem chống nắng vật lý đặc biệt có lợi trong việc giảm thiểu tình trạng viêm da và mẩn đỏ liên quan đến mụn trứng cá, bệnh rosacea và độ nhạy cảm của da.

Kẽm oxit cung cấp khả năng chống nắng vật lý

Trong khi kẽm oxit có thể được tìm thấy trong tự nhiên, nó được tạo ra bằng cách kết hợp khoáng chất kẽm với các phân tử oxy. Khi hai yếu tố này được hóa hơi và cô đặc lại, chúng tạo thành một lớp bột mịn nằm trên da và cung cấp hàng rào bảo vệ chống lại tia UVA và UVB. Ngoài vai trò là một chất ngăn chặn vật lý, kẽm oxit còn hoạt động như một tấm gương phản chiếu tia UV trước khi chúng có thể xuyên qua bề mặt da.

Hỗ trợ sản xuất Collagen

Tiếp xúc với tia cực tím là nguyên nhân hàng đầu gây lão hóa sớm. Tác hại của ánh nắng mặt trời khiến da tiếp xúc với các gốc tự do có hại, chúng phá vỡ và phá hủy collagen, một loại protein cần thiết để giữ cho làn da săn chắc, căng mọng và đàn hồi. Kẽm đóng vai trò là đồng yếu tố trong quá trình tổng hợp collagen bằng cách kích hoạt protein collagenase. Protein này kích hoạt sản xuất collagen để xây dựng và sửa chữa các mô liên kết như da của bạn.

Giúp điều trị mụn trứng cá

Kẽm oxit cũng có lợi trong việc điều trị da bị mụn trứng cá. Các nghiên cứu cho thấy kẽm làm giảm hiệu quả tình trạng viêm da, ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây mụn và điều chỉnh hoạt động của tuyến bã nhờn. Nó cũng có đặc tính làm se khít lỗ chân lông và giảm thiểu sự xuất hiện của chúng.

Lợi ích của kem chống nắng vật lý

 

Nếu bạn vẫn chưa bị thuyết phục bởi những công dụng tuyệt vời của kẽm oxit, thì đây là một vài lý do khác để thêm kem chống nắng vật lý vào thói quen chăm sóc da hàng ngày của bạn.

Thích hợp cho mọi loại da

Kem chống nắng vật lý không gây dị ứng và không gây mụn. Với đặc tính chống viêm, chúng đủ dịu nhẹ cho các loại da nhạy cảm nhất. Và, chúng không có silicon gây tắc lỗ chân lông, làm cho chúng trở thành một lựa chọn tốt hơn cho những người dễ bị mụn.

Bảo vệ tia cực tím phổ rộng

Kem chống nắng vật lý phản xạ cả tia UVB và tia UVA từ bề mặt da. Tia UVB gây cháy nắng và các triệu chứng khó chịu như mẩn đỏ, khô và ngứa. Tia UVA xâm nhập vào da sâu hơn, là nguyên nhân gây lão hóa sớm và đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của khối u ác tính.

Hiệu quả ngay sau khi bôi, không cần chờ đợi

Kem chống nắng vật lý như một lớp áo giáp bảo vệ da triệt để và hiệu quả ngay sau khi bôi, không cần chờ 20’ để thẩm thấu và phát huy công dụng như KCN hóa học, vậy nên nếu đi bơi,đi biển, hoặc đi dã ngoại gấp rút thời gian thì KCN vật lý là ưu tiên số 1.

 Những loại da nào nên chọn KCN vật lý

Da nhạy cảm, dễ dị ứng với các thành phần hóa học.

Da có khuyết điểm, muốn dùng KCN vật lý vừa bảo vệ da, vừa che chắn vừa làm đẹp hiệu quả

Các mẹ bầu vẫn phải bảo vệ da, vừa tốt cho mình vừa tốt cho em bé thì nên chọn KCN vật lý để đảm bảo tính an toàn.

Đặc biệt đi chơi, đi dã ngoại, đi bơi tiếp xúc nhiều với ánh nắng và không có thời gian thoa lại kem sau mỗi 2 giờ như KCN hóa học thì nên chọn Kem chống nắng vật lý, vì độ bám và tính ổn định của KCN vật lý là cực kỳ cao, có thể lên đến hơn 5 tiếng.

 Kem chống nắng vật lý tốt cho da hiện nay

Ngay sau khi biết được những lợi ích mà thành phần Zinc Oxide có trong kem chống nắng vật lý đem lại cho làn da của bạn, chắc hẳn bạn sẽ mong muốn tìm được cho mình một sản phẩm kem chống nắng tốt cho da hiện nay phải không nào? Vậy thì đừng bỏ qua gợi ý sau đây của chúng tôi nhé.

 

 

Kem chống nắng Hemia với thành phần bao gồm EGF, titanium dioxide, Ethylhexyl methoxycinnamate, chiết xuất dưa vàng, cây alpine sanice, Hyaluronic Acid được thiết kế phù hợp với mọi loại da, nhỏ gọn tiện lợi mang theo mọi nơi, Chất kem có kết cấu xốp, kiểm soát bã nhờn kiềm dầu . Sản phẩm được thiết kế phù hợp với mọi loại da, kể cả bầu bí và da nhạy cảm nhất

Trên đây là những chia sẻ của Hemia về kem chống nắng vật lý và hóa học mà bạn có thể tham khảo. Hãy bảo vệ làn da của mình khỏi tia UVA và UVB bằng cách dùng kem chống nắng, áo chống nắng và kính râm bạn nhé.

Link mua sản phẩm:hemiacosmetic.com/products/kem-chong-nang-hemia

← Bài trước Bài sau →