5 CÔNG THỨC TỰ LÀM MẶT NẠ DƯỠNG DA ĐƠN GIẢN HIỆU QUẢ NGAY TẠI NHÀ

5 CÔNG THỨC TỰ LÀM MẶT NẠ DƯỠNG DA ĐƠN GIẢN HIỆU QUẢ NGAY TẠI NHÀ

Mọi cô gái trên thế giới này  luôn ao ước có một làn da không tỳ vết, mềm mại và tỏa sáng. Cách tốt nhất để giải quyết các vấn đề do mụn, da khô,..Tự làm mặt nạ dưỡng da từ các thành phần tự nhiên tại nhà là một phương pháp chăm sóc dễ dàng chỉ với những loại nguyên liệu lành tính nằm ngay trong tủ lạnh hoặc trong vườn nhà của bạn. Phương pháp làm đẹp này cũng đã mắt nguồn từ xa xưa khi không có hỗ trợ từ công nghệ như ngày nay. Và dưới đây là những gợi ý giúp bạn có thể tự làm mặt nạ tại nhà cho chính làn của bạn để trở nên rạng rỡ hơn. 

 

Dương Qúy phi (Dương Ngọc Hoàn) là một phi tần rất được sủng ái của Đường Huyền Tông Lý Long Cơ và cũng chính là một trong tứ đại mỹ nhân của Trung Hoa cổ đại, có thể nói Dương Qúy phi theo lược sử được mô tả là một người có sắc đẹp được ví là Tu hoa - chính là  khiến hoa thu mình lại vì hổ thẹn. Với vẻ đẹp trời ban, Dương Qúy phi cũng dành hàng giờ đồng hồ để chăm sóc da và sử dụng mặt nạ dưỡng da tự nhiên.

Cleopatra là vị nữ hoàng xinh đẹp của đất nước Ai Cập huyền bí, những bí quyết làm đẹp của vị nữ hoàng quyền uy này vẫn được lưu truyền đến ngày nay, Cleopatra đã sử dụng lòng trắng trứng để có một làn da mềm mịn. Bà cũng được biết đến với việc thường xuyên tắm bằng sữa để có được làn da rạng rỡ như vậy.

 

Mặt nạ dưỡng da có vai trò quan trọng trong việc làm đẹp da, một số lợi ích của mặt nạ dưỡng da như là giúp cấp nước cho da, làm giảm nếp nhăn, thông thoáng lỗ chân lông, làm dịu mát làn da và loại bỏ tế bào chết cũng như làm sáng da.

5-cong-thuc-tu-lam-mat-na-duong-da-de-dang-va-hieu-qua-tai-nha

Sử dụng mặt nạ dưỡng da đúng cách

Mỗi mặt nạ sẽ có ba giai đoạn, giai đoạn đầu trong trạng thái ẩm, sau đó dần dần khô và cuối cùng là khô hẳn. Vì vậy, chúng ta nên tháo mặt nạ ở giai đoạn hai (20 phút kể từ lúc đắp mặt nạ), bởi vì trong giai đoạn này mặt nạ đang trở nên khô dần vì các khoáng chất đã được hấp thụ vào da và làn da liên tục kích thích lưu thông máu. Nếu đợi đến lúc mặt nạ khô hẳn mới ngưng đắp thì có thể dẫn đến nổi mẩn đỏ li ti hoặc dẫn đến tình trạng dưỡng chất hâp thụ ngược lại vào mặt nạ. 

Tuy nhiên đối với mặt nạ sinh học thì không cần lo lắng về tình trạng hấp thụ ngược dưỡng chất nếu đắp mặt nạ trong khoảng thời gian dài. Mặt nạ sinh học có kết cấu giúp làn da hấp thụ được nhiều dưỡng chất nhất.

Sản phẩm tham khảo: 

5-cong-thuc-lam-mat-na-duong-da-de-dang-hieu-qua-tai-nha

 

Mặt nạ làm tại nhà dễ dàng dành riêng cho từng loại da

 

1. Mặt nạ tự nhiên dành cho da dễ phát sinh mụn

Mụn xuất hiện bởi bít tắc dầu nhờn, vi khuẩn và các tế bào chết cũng như bụi bẩn nằm trên da. Các tác nhân này gây tắc nghẽn lỗ chân lông sinh ra mụn.

Hãy sử dụng loại mặt nạ kết hợp giữa mật ong và trà, đắp lên làn da sạch (sau bước double cleansing), đợi sau 15 phút rồi rửa mặt lại với nước.

 

2. Mặt nạ dành cho da có mụn đầu đen

Than hoạt tính là thành phần tham gia chống lại mụn đầu đen. Nó có chức năng loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn trên bề mặt da và giảm sự sản sinh ra mụn đầu đen. Trộn hỗn hợp than hoạt tính, đất sét bentonite cùng với một ít nước, sử dụng sau 15 phút rồi rửa mặt lại bằng nước sạch. 

 

3. Mặt nạ dành cho làn da đẹp tự nhiên

Nếu bạn may mắn có được làn da dễ chịu và đẹp sẵn, bạn có thể chỉ cần chăm sóc làn da thêm một chút để duy trì và tăng độ căng mịn và tươi trẻ của da hơn.

Loại mặt nạ từ nghệ sẽ làm do làn da trở nên rực rỡ hơn vì nghệ chứa chất chống oxy hóa và chống viêm. Hãy kết hợp nghệ và sữa chua cùng với một vài giọt mật ong, loại mặt nạ tự làm này có công dụng tốt nhất trong 10 phút. Chú ý rửa mặt đúng ngay sau 10 phút vì nếu hơn sẽ để lại màu vàng của nghệ trên da. Mặt nạ nghệ giúp chữa trị tình trạng mụn, lão hóa da, viêm da dầu hay bệnh bạch biến.

 

4. Mặt nạ từ thiên nhiên dành cho da dầu

Nguyên nhân của một làn da dầu có thể xuất phát từ yếu tố gen, hoặc môi trường tác động và cũng có thể thói quen sinh hoạt hằng ngày. Một trong các yếu tố này dẫn đến tình trạng tuyến bã nhờn hoạt động quá mức.

Mặt nạ yến mạch được khuyên dùng dành cho da thiên dầu bởi vì yến mạch có thể giúp loại bỏ da chết nhẹ nhàng và cấp ẩm cho da. Dùng 2 muỗng canh yến mạch với một ít nước ấm, sử dụng mặt nạ này trong khoảng thời gian từ 15-20 phút sau đó rửa sạch.

 

5. Mặt nạ tự nhiên dành cho da khô 

Tình trạng da khô là do thay đổi nội tiết tố, do thuốc điều trị bệnh và thay đổi thời tiết. Làn da sẽ cảm thấy khô ráp và sậm màu đi.

Hãy sử dụng loại mặt nạ kết hợp từ bơ và lô hội (nha đam), thêm chút mật ong. Sử dụng sau từ 20-30 phút sau đó rửa mặt. Loại mặt nạ tự nhiên này có công dụng cấp ẩm tuyệt vời và giữ cho làn da luôn được cấp nước đầy đủ.

 

Một số loại nguyên liệu tự nhiên khác bạn có thể sử dụng để tự làm mặt nạ tự nhiên gồm lòng trắng trứng, sữa chua, chuối, nước cốt chanh, đu đủ, dưa leo, trà xanh và một số loại hương liệu khác.

Trên đây là một số loại mặt nạ tự nhiên thông dụng, dễ làm tại nhà và hiệu quả, không tốn quá nhiều thời gian, tiền bạc cũng như công sức để làm chúng. Hãy chọn một loại công thức mặt nạ tự nhiên phù hợp với làn da và mục đích của bạn. 


Bài dịch từ: https://eventfashion.net/lifestyle/homemade-face-masks/

← Bài trước Bài sau →