5 LÝ DO NÊN SỬ DỤNG KEM CHỐNG NẮNG MỖI NGÀY ĐỂ BẢO VỆ LÀN DA CỦA BẠN

5 LÝ DO NÊN SỬ DỤNG KEM CHỐNG NẮNG MỖI NGÀY ĐỂ BẢO VỆ LÀN DA CỦA BẠN

Lợi ích của kem chống nắng


Da là cơ quan lớn nhất và có các chức năng thiết yếu như bảo vệ cơ thể chống lại vi trùng cũng như giúp điều hòa nhiệt độ của cơ thể. Mặc dù làn da của bạn cũng cung cấp khả năng bảo vệ cơ thể khỏi tia nắng mặt trời, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể ra ngoài mà không bảo vệ da thích hợp. Nếu không có kem chống nắng, làn da của bạn sẽ dễ bị tổn thương bởi một loạt các vấn đề. Dưới đây là năm lý do tại sao bạn nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày.

kem chong nang


1. Giảm các dấu hiệu lão hóa


Nếu bạn muốn giảm các dấu hiệu lão hóa, thì kem chống nắng là người bạn của bạn. Ra ngoài nắng mà không được bảo vệ có thể làm hỏng collagen và các mô liên kết của da - và điều đó có nghĩa là bạn có thể mất độ đàn hồi và xuất hiện nếp nhăn.


2. Hạn chế sự xuất hiện của các vết đen

doi moi da

 


Tiếp xúc với tia UV của ánh nắng mặt trời cũng có thể gây ra các vết đen (còn được gọi là “đốm đồi mồi” hoặc “đốm tàn nhang”), là thủ phạm làm tăng vẻ ngoài lão hóa. Các vết sạm nắng là do da tăng sắc tố và thường là những vùng da bị đổi màu , có thể có các sắc độ nâu khác nhau. Các vết đen có thể xuất hiện ở những vùng sau trên cơ thể:
Khuôn mặt
Đôi vai
Cánh tay
Lưng
Mu bàn tay
Điều này thật sự gây ra sự khó chịu cho các chị em phụ nữ khi làn da của mình xuất hiện những vết đen. Chính vì vậy, kem chống nắng được xem như vị cứu tinh cho phai nữ chúng ta. 


3. Bảo vệ da khỏi cháy nắng

da chay nang


Phơi nắng quá nhiều hoặc tiếp xúc với tia UV (chẳng hạn như giường tắm nắng) mà không có biện pháp bảo vệ, có thể dẫn đến bỏng đau. Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều lần và không được bảo vệ, bạn có thể thấy các vết đen và tổn thương da ngày càng gia tăng. Cháy nắng cũng có thể làm tăng nguy cơ phát triển ung thư da. Vết cháy nắng thường mất vài ngày hoặc lâu hơn để chữa lành, vì vậy điều quan trọng là phải luôn bôi kem chống nắng, ngay cả trong những ngày mát mẻ, nhiều mây.


4. Giảm nguy cơ ung thư da


Một trong những cách tốt nhất để giảm nguy cơ ung thư da là bôi kem chống nắng. Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh (CDC) khuyến cáo sử dụng kem chống nắng phổ rộng với ít nhất là SPF 15, nhưng chỉ số này càng cao thì khả năng chống tia UV càng tốt.
Để bảo vệ cả ngày, bạn cũng cần thoa lại kem chống nắng:
Khi bạn ở ngoài nắng hơn 2 giờ
Sau khi bơi hoặc đổ mồ hôi
Sau khi quấn khăn


5. Tránh Vỡ Mạch Máu


Còn được gọi là telangiectasias, tia UV có thể làm hỏng các thành mạch máu của da, do đó làm cho chúng mỏng đi. Các mạch máu mỏng đi để lại vết bầm tím hoặc chảy máu.

← Bài trước Bài sau →