Làm thế nào để thoát khỏi mụn trứng cá: 14 lời khuyên chăm sóc da từ bác sĩ da liễu

Làm thế nào để thoát khỏi mụn trứng cá: 14 lời khuyên chăm sóc da từ bác sĩ da liễu

Bạn có thể mất nhiều năm - và nhiều chuyến đi đến bác sĩ da liễu để tìm hiểu cách loại bỏ mụn trứng cá trên làn da của bạn. Tuy nhiên mỗi người đều có những loại da, tông màu da, lối sống và lịch sử di truyền khác nhau khiến bạn không thể có một lời khuyên phù hợp với tất cả mọi người. 

Hiểu rõ được những khác biệt đó, các chuyên gia da liễu đã tổng hợp những lời khuyên tốt nhất về cách có được làn da sạch sẽ nhất. Đọc tiếp những cách yêu thích dưới đây để giúp làn da của bạn trông sáng và đẹp nhất nhé. 

1. Rửa mặt hàng ngày

rua mat dung cach

 

Quy tắc đầu tiên và quan trọng nhất: Nhớ rửa mặt! 
Làm sạch làn da của bạn hai lần một ngày là cách tốt nhất để ngăn chặn mụn bùng phát. Đối với những trường hợp khẩn cấp khi bạn quá mệt mỏi để rửa mặt, hãy giữ một gói khăn lau mặt trong ngăn kéo của tủ đầu giường. Bằng cách này, nếu bạn về nhà quá muộn và không muốn đi đến bồn rửa mặt, bạn vẫn có thể đi ngủ với làn da sạch sẽ!

2. Sử dụng đúng loại sữa rửa mặt

sua rua mat hemia


Mua một loại sữa rửa mặt thông thường sẽ không nhất thiết giúp cải thiện làn da của bạn. Để sữa rửa mặt đạt hiệu quả cao nhất, bạn phải chú ý đến nhu cầu của làn da và lựa chọn thành phần phù hợp. Nếu da của bạn có xu hướng nhờn, hãy chọn các sản phẩm có axit salicylic, benzoyl peroxide hoặc axit glycolic. Đối với da nhạy cảm, hãy tìm những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ với axit lactic hoặc các thành phần dưỡng ẩm như glycerin, không gây khô da như những loại dành cho da dầu.

3. Đừng tẩy tế bào chết cho da của bạn quá nhiều

Cọ rửa mặt hàng ngày bằng chất tẩy rửa có hạt và sản phẩm tẩy tế bào chết có thể gây hại nhiều hơn lợi. Khi thực hiện quá thường xuyên, nó có thể gây đỏ, viêm và kích ứng. Các chuyên gia đã chỉ ra rằng: “Việc tẩy tế bào chết có thể làm mất đi các tế bào da khỏe mạnh và tạo ra vết thương hở và nguy cơ bị sẹo cao hơn . “Tẩy da chết nên được thực hiện một cách thận trọng, và tối đa không quá 2-3 lần một tuần.”

4. Thường xuyên thay khăn mặt của bạn

Việc liên tục lấy khăn lau mặt mỗi ngày giống như việc bạn dùng đi dùng lại một chiếc khăn ăn tối. Sử dụng khăn bẩn có thể chứa vi khuẩn, và chúng thậm chí có thể đưa vi khuẩn mới vào da của bạn, điều này có thể dẫn đến nổi mụn nhiều hơn. Theo các chuyên gia, bạn nên thay khăn mặt thường xuyên để đảm bảo các vi khuẩn không có cơ hội tiếp cận làn da của bạn. 

5. Dưỡng ẩm

duong am hemia


Bạn đang lo lắng kem dưỡng ẩm sẽ khiến tình trạng mụn của bạn nặng hơn? Điều đó có thực sự đúng không? - Kem dưỡng ẩm thực sự có thể giúp cải thiện làn da của bạn?. Nếu bề mặt da khô và mất nước, các tuyến dầu có xu hướng sản xuất quá mức dầu và điều này có thể làm cho tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn. Dưỡng ẩm bề mặt da có thể tái cân bằng các tuyến, giúp cân bằng các tuyến dưới da. Se khít lỗ chân lông, dưỡng ẩm, ngăn ngừa lão hóa hóa và dưỡng trắng

6. Sử dụng Kem chống nắng không gây bít lỗ chân lông

kem chong nang hemia

 

Mặc dù sử dụng kem chống nắng là một bước bắt buộc, nhưng một số loại kem chống nắng có thể gây ra mụn. Bạn nên chọn cho mình loại kem chống nắng phù hợp với làn da của mình để không khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn và gây ra mụn trứng cá từ đó. 
Lựa chọn cho mình một lọ kem chống nắng thích hợp với làn da cũng là một cách chăm sóc da của bạn. 


7. Bỏ qua trang điểm khi bạn đang tập thể dục

Một lời khuyên hữu ích cho bạn là dành thêm 5 phút trước khi bước lên máy chạy bộ để rửa mặt hoàn toàn và tẩy trang để giảm thiểu nguy cơ nổi mụn. Các chuyên gia da liễu cho biết: “Mồ hôi được tiết ra thông qua các lỗ chân lông có thể nhìn thấy được trên da. Khi lớp trang điểm che phủ các lỗ chân lông đó, hàng rào đó không cho phép mồ hôi thấm vào bề mặt da, điều này có thể dẫn đến tắc lỗ chân lông. Các chất bẩn và vi khuẩn bị mắc kẹt trong lỗ chân lông dễ dàng sinh sôi ra các viêm nhiễm và mụn. Hãy để bề mặt lỗ chân lông được thoáng và dễ dàng thải các chất bẩn ra ngoài để có một làn da khỏe khoắn. 

8. Rửa mặt sau khi tập luyện

Các chuyên gia cho rằng: “Sau khi đổ mồ hôi, hãy sử dụng sữa rửa mặt tẩy tế bào chết ngay lập tức để giúp lỗ chân lông thông thoáng và loại bỏ dầu thừa,”
Nếu bạn bị mụn trên cơ thể, tắm càng sớm càng tốt sau khi tập thể dục cũng là một chìa khóa. 
Sau khi luyện tập, cơ thể của bạn sẽ thải ra mồ hôi và các chất bẩn dưới da, việc làm sạch cơ thể của bạn sẽ giúp làn gia thông thoáng và dễ tiếp thu các serum dưỡng da. 

9. Điều chỉnh chế độ ăn uống của bạn

Bất kỳ loại thực phẩm nào gây tăng đột biến insulin đều có thể dẫn đến viêm và bùng phát mụn trứng cá, Chuyên gia chỉ ra rằng “Các loại rau xanh và các loại trái cây có màu sắc rực rỡ khác rất giàu chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng giúp giảm viêm và cải thiện chất lượng da. Hạn chế ăn các sản phẩm từ sữa, có thể chứa hormone và kháng sinh có thể làm trầm trọng thêm tình trạng mụn trứng cá." Tăng cường các siêu thực phẩm tăng cường chất dinh dưỡng cho làn da khác bao gồm trứng, các loại hạt, các loại đậu. 

10. Uống nhiều nước

uong nuoc

 

Mặc dù uống nhiều nước trong một ngày sẽ không giúp làn da của bạn sáng lên một cách kỳ diệu, nhưng các chuyên gia đã chỉ ra rằng "uống nước giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn." Thêm vào đó, nó sẽ không góp phần vào việc chống lại mụn trứng cá của bạn như đường và caffein có trong sô-đa và cà phê.

11. Thay đổi vỏ gối của bạn

Chăn ga gối đệm không được giặt sạch dẫn đến tình trạng lây nhiễm chéo dẫn đến nổi mụn. Các chuyên gia gợi ý rằng nên giặt bộ đồ giường của bạn một hoặc hai lần một tuần để ngăn vi khuẩn tích tụ và ảnh hưởng đến làn da của bạn. Nếu điều đó có vẻ quá sức, ít nhất hãy cố gắng giặt áo gối của bạn một lần một tuần vì đó là nơi khuôn mặt của bạn tiếp xúc trực tiếp trong khi bạn ngủ (và mơ về một làn da hoàn mỹ).


12. Cố gắng không chạm tay lên khuôn mặt của bạn

 

Một trong những lời khuyên cơ bản nhất để làm thế nào để loại bỏ mụn trứng cá đơn giản là giữ bàn tay xa khuôn mặt của bạn. Tay của bạn không phải lúc nào cũng sạch sẽ và bụi bẩn luôn ẩn mình dưới móng tay và việc nặn không đúng cách có thể khiến mụn lan rộng hoặc dẫn đến nhiễm trùng thêm. Thêm vào đó, vết nặn có thể dẫn đến sẹo rỗ, chúng bám lâu hơn nhiều so với vết mụn đó.

13. Kiểm soát căng thẳng của bạn và ngủ đủ giấc

Tác dụng phụ của quá nhiều căng thẳng và ngủ không đủ giấc chắc chắn bao gồm mụn trứng cá. Căng thẳng có thể tàn phá làn da của bạn, cũng như chứng thiếu ngủ (vì thiếu ngủ tất nhiên sẽ gây thêm căng thẳng cho cơ thể). Các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên làm bất cứ điều gì có thể để mang lại cảm giác thư thái trong cuộc sống và giảm căng thẳng, cho dù đó là nghe nhạc, ngâm mình trong bồn nước ấm, tập thể dục hoặc đi ngủ sớm hơn.

14. Nói chuyện với bác sĩ 

Nếu bạn đã thử tất cả các phương pháp trên mà vẫn bị mụn, hãy nói chuyện với bác sĩ da liễu về thuốc trị mụn kê đơn. Các bác sĩ da liễu có thể giúp gỡ rối tình trạng da của bạn và tạo ra một phác đồ điều trị để giúp ngăn ngừa mụn và làm sạch da của bạn. Một số mụn trứng cá (đặc biệt là mụn trứng cá dạng nang ) cần phương pháp tiếp cận đó.


Link sản phẩm tham khảo:https://hemiacosmetic.com/products/bo

← Bài trước Bài sau →