Bạn Có Nên Rửa Mặt Khi Tắm Bằng Vòi Hoa Sen Không?

Bạn Có Nên Rửa Mặt Khi Tắm Bằng Vòi Hoa Sen Không?

Không ít người trong số chúng ta có thói quen rửa mặt ngay khi tắm bằng vòi hoa sen, nó không những tiện mà còn tốn ít thời gian hơn. Tuy nhiên, chúng ta vẫn không chắc chắn rằng liệu điều đó có thực sự tốt cho làn da của chúng ta hay không? Bài viết sau sẽ giúp bạn sáng tỏ điều đó. 

Bạn gội đầu và cơ thể, vì vậy việc tiếp cận với sữa rửa mặtrửa mặt là điều đương nhiên.
Thói quen tưởng chừng như vô hại này có thể gây hại cho làn da của bạn nhiều hơn là có lợi?

Những tác hại của việc rửa mặt khi tắm dưới vòi hoa sen. 

Làm khô da và nổi mụn

rua mat duoi voi hoa sen

Chúng ta đều biết rằng, việc được ngâm mình trong dòng nước nóng là việc làm thoải mái và dễ chịu nhất, nhất là sau những giờ làm việc căng thẳng mệt mỏi, cơ thể đầy mùi hôi và bụi bẩn. Khoa học đã chứng minh rằng việc ngâm mình trong dòng nước ấm có thể giúp con người giải toả stress, căng thẳng và mệt mỏi. Tuy nhiên, điều đó chỉ đúng cho body của chúng ta, vì da trên cơ thể chúng ta dày và khả năng đàn hồi cao. Còn đối da mặt thì điều đó hoàn toàn không đúng. 

Chúng ta hiểu rõ rằng da mặt mỏng hơn và rất nhạy cảm, chính vì vậy, khi tiếp xúc trực tiếp với nước có nhiệt độ cao sẽ khiến da bị khô và nhăn. Chưa kể đến việc bạn để da tiếp xúc trực tiếp với vòi hoa sen sẽ làm mất các lớp dầu tự nhiên khiến lỗ chân lông to ra và da sẽ bị khô, thậm chí là bong tróc và nổi mẫn đỏ. Với những người da khô, việc rửa mặt dưới vòi hoa thường xuyên sẽ khiến da ngày càng xấu, thô ráp. Nhiều người chọn cách thoa thêm kem dưỡng ẩm để khắc phục tình trạng này, nhưng nó lại khiến da dễ bị mụn trứng cá do da bị bít lỗ chân lông, không thoát được khí.

Ảnh hưởng đến màu da

rua mat duoi voi hoa sen

Việc rửa mặt dưới vòi hoa sen có thể khiến da bạn ửng đỏ. Nước nóng khiến các mạch máu trên mặt giãn ra, có thể làm hỏng các mao mạch mỏng manh trên má.

Càng để da tiếp xúc với nước nóng lâu, da càng có nguy cơ khô và kích ứng nhiều hơn. Độ ẩm tự nhiên như ceramides, axit béo và dầu giúp da căng mọng, hồng hào có thể bị hòa tan trong nước. Bởi vậy nên tránh tắm dưới vòi sen nước nóng, đặc biệt là trong những tháng mùa hanh khô khi da dễ bị tổn thương, khô và kích ứng.

Xem thêm: Mặt Nạ Cấp Ẩm Hemia- Mang Lại Làn Da Căng Bóng Không Tì Vết

Gây nếp nhăn

nếp nhăn

Dễ dàng nhận ra khi ngâm ngón tay trong nước nóng trong thời gian dài, da tay sẽ bị nhăn nheo như thế nào. Điều này xảy ra vì nước nóng lấy đi độ ẩm trên da và làm hỏng lớp hàng rào bảo vệ da giúp khóa ẩm. Điều này cũng đúng với da mặt.
Không những vậy, áp lực từ nước từ vòi hoa sen lên da tương tự một vòi xịt công suất lớn, có thể khiến da chảy xệ, chùng nhão, dẫn đến lão hoá sớm. Lời khuyên là không nên rửa mặt trực tiếp dưới tia nước từ vòi hoa sen. Nhẹ nhàng hứng nước vào tay hoặc khăn sạch để rửa mặt sẽ là cách tốt hơn cả.
 

Gây ngứa

Nhiều người thường có cảm giác ngứa nhẹ trên da sau khi tắm lâu. Cảm giác này thường thoáng qua, không quá nghiêm trọng và chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên nếu rửa mặt liên tục dưới vòi hoa sen nước nóng sẽ khiến da mặt bị ngứa nhiều hơn, thậm chí là bong tróc.

Nguyên nhân được cho là nếu rửa mặt dưới vòi hoa sen, làn da sẽ bị kích ứng bởi lỗ chân lông phải chịu áp lực lớn, dễ bị vi khuẩn xâm nhập.

Sản phẩm tắm gội có thể gây kích ứng da mặt

Với những người có da mặt nhạy cảm, dầu gội hoặc dầu xả nhỏ xuống mặt có thể gây kích ứng da. Bởi vậy hãy cân nhắc nếu có ý định dùng sữa tắm hoặc nước gội đầu để rửa mặt cho tiện. Những loại mỹ phẩm này có thể loại bỏ độ ẩm và dầu giữ ẩm cho da.

Nếu bạn có làn da khô, dùng xà phòng tắm rất dễ gây bong tróc và khiến da bạn có xu hướng tiết nhiều dầu hơn. Điều này dễ gây mụn bọc hoặc viêm nhiễm da mặt.

Kết Luận

Mặc dù việc để da mặt tiếp xúc với dòng nước từ vòi hoa sen khi tắm là điều không thể tránh khỏi, tuy nhiên chúng ta cũng nên hạn chế điều đó xảy ra. Hoặc chúng ta có thể hạ thấp nhiệt độ của nước xuống ở mức dễ chịu để tốt cho da mặt của chúng ta hơn. Bên cạnh đó, hãy dành thời gian riêng để chăm sóc da mặt như xông hơi, tẩy tế bào chết, đắp mặt nạ và thoa kem dưỡng ẩm để da mặt giữ được độ ẩm và độ đàn hồi tốt nhất bạn nhé. 
Nếu bạn quan tâm đến các sản phẩm làm đẹp bảo vệ da, mời bạn ghé Hemia để tham khảo và lựa chọn cho mình dòng sản phẩm tốt nhất nhé. Chúc các bạn thành công. 
← Bài trước Bài sau →