Skincare Buổi Tối Để Phục Hồi Làn Da Tổn Thương Của Bạn Hiệu Quả

Skincare Buổi Tối Để Phục Hồi Làn Da Tổn Thương Của Bạn Hiệu Quả

Sau một ngày hoạt động dưới sức ảnh hưởng của môi trường, làn da về đêm sẽ trở nên yếu và cần phục hồi. Để da luôn duy trì được sự khỏe mạnh và tươi tắn, các bước skincare buổi tối trở nên vô cùng quan trọng. Đây là thời gian cơ thể nghỉ ngơi và làn da được tái tạo, phục hồi. Với kinh nghiệm dày dặn trong ngành làm đẹp, HEMIA đã đúc kết được 8 bước cơ bản giúp da luôn khỏe mạnh.

cham soc da hemia

Bước 1: Làm sạch da

cham soc da hemia
Làm sạch da là bước tiền đề để sở hữu một làn da khỏe mạnh. Với môi trường ngày càng ô nhiễm như hiện nay, cần phải làm sạch da một cách kỹ càng trước khi đến với các bước dưỡng da. Nhờ vậy, da sẽ không bị kích ứng hay bít tắc lỗ chân lông khi tiếp xúc với các sản phẩm dưỡng da. Không chỉ dừng lại ở đó, việc làm sạch da cũng giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

Để gột rửa đi lớp makeup, kem chống nắng vào buổi sáng, các nàng nên sử dụng các loại dầu, nước tẩy trang. Để có thể nâng cao khả năng làm sạch, có thể sử dụng dầu tẩy trang trước khi sử dụng nước tẩy trang. Dầu tẩy trang có thể dầu hóa được các dầu thừa trên bề mặt cũng như tận sâu trong lỗ chân lông. Để da đảm bảo sạch dầu tẩy trang, không làm bít tắc lỗ chân lông, các nàng có thể sử dụng nước tẩy trang để làm sạch một lần nữa. 

Tuy đã sử dụng các sản phẩm tẩy trang, các nàng cũng không nên bỏ qua bước sữa rửa mặt. Sữa rửa mặt có thể coi là bước làm sạch cuối cùng giúp da được thông thoáng và sạch sẽ. Đặc biệt, các nàng da dầu mụn có thể sử dụng bước sữa rửa mặt giúp giảm thiểu tình trạng mụn của mình. Hiện nay có rất nhiều sản phẩm sữa rửa mặt có chiết xuất tràm trà, trà xanh,... giúp da kháng viêm, làm dịu da, hỗ trợ rất tốt trong quá trình điều trị mụn.

cham soc da hemia

Bước 2: Xông mặt

cham soc da hemia

Xông mặt là phương pháp thải độc cho da hiệu quả. Chỉ với 15 phút, làn da sẽ trở nên thông thoáng hơn. Để nâng cao hiệu quả xông mặt, các nàng có thể kết hợp cùng chanh, sả, lá tía tô,... Với các nguyên liệu này, da sẽ được sát khuẩn và làm sạch sâu lỗ chân lông. Các thành phần của chanh cũng có khả năng giúp da trở nên sáng và trắng hơn. Các nàng có thể sử dụng phương pháp xông mặt 1-2 lần một tuần giúp da hạn chế tích tụ độc tố. Để da không bị tổn thương bởi sức nóng, các nàng không nên tẩy tế bào chết trước khi xông mặt. 

Xem thêm: Cải Thiện Làn Da Mụn Bằng Phương Pháp Detox Tại Nhà Hiệu Quả

Bước 3: Tẩy tế bào chết

cham soc da hemia


Tế bào chết là nguyên nhân ngăn chặn các sản phẩm dưỡng da phát huy công dụng. Vì vậy, các nàng nên phá hủy lớp vảy sừng bằng cách tẩy tế bào chết da 2-3 lần một tuần. Để da không bị kích ứng và bị thương, đặc biệt là các nàng sở hữu làn da mụn nên sử dụng các loại tẩy tế bào chết dạng gel. Với tẩy tế bào chết dạng gel, các nàng chỉ cần massage nhẹ nhàng hình tròn trên da, gel sẽ lấy đi hết tất cả các lớp da chết ở trên da.

Tẩy tế bào chết còn được ví von là bí quyết của một làn da mềm mịn. Bởi khi tẩy tế bào chết, lớp vảy sừng thô cứng biến mất, để lại lớp da mềm mại, mịn màng. Không chỉ có vậy, khi sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết dạng gel, lỗ chân lông sẽ được làm sạch phần nào. Nhờ vậy mà lỗ chân lông sẽ được thu nhỏ, khiến làn da trông mịn màng hơn.

Bước 4: Sử dụng toner / nước hoa hồng

cham soc da hemia

Sau các bước làm sạch da, da sẽ không thể duy trì được độ pH. Do đó, các nàng nên sử dụng nước hoa hồng giúp da cân bằng và trở lại trạng thái bình thường. Thông thường, các nàng thường không chú trọng sử dụng toner bởi không mang lại được hiệu quả rõ ràng. Tuy nhiên, một làn da có độ pH cân bằng sẽ có khả năng hấp thụ dưỡng chất tốt nhất. Vì vậy, các nàng hãy kiên trì sử dụng nước hoa hồng sau mỗi lần làm sạch da nhé.

Bên cạnh đó, các nàng da dầu mụn cũng có thể sử dụng toner giúp da kiểm soát tình trạng dầu mụn. Với các chiết xuất tự nhiên như rau má, hoa hồng, trà xanh,... các loại toner vừa giúp da cân bằng, vừa làm dịu da và kháng khuẩn vượt trội.

Có thể bạn quan tâm: Mặt Nạ Cấp Ẩm Hemia- Mang Lại Làn Da Căng Bóng Không Tì Vết

Bước 5: Mặt nạ

cham soc da hemia

Khi da mặt đã sạch và trở lại trạng thái bình thường thì đây là thời điểm da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất nhất. Các nàng có thể sử dụng mặt nạ 2-3 lần một tuần giúp da hồi phục cấp tốc. Bên cạnh các loại mặt nạ giấy, mặt nạ đất sét cũng rất được lòng các nàng làm đẹp. Ngoài khả năng cấp ẩm như những loại mask giấy khác, mặt nạ đất sét còn giúp hấp thụ các độc tố và hút sạch bụi bẩn, dầu thừa tận trong lỗ chân lông. 

Mặt nạ đất sét là loại mặt nạ phù hợp cho những cô nàng da dầu. Đặc biệt, các cô nàng sở hữu làn da mụn, khi sử dụng mặt nạ đất sét, ngoài khả năng kiềm dầu vượt trội, tình trạng mụn cũng được giảm đi rất nhiều. Mặt nạ đất sét giúp gom cồi mụn và mụn khô nhanh hơn. Đôi khi, những nốt mụn khô có thể bị rơi ra trong những lần rửa mặt. Do đó, những cô nàng da dầu mụn nên sở hữu một em mặt nạ đất sét  giúp làn da sạch sẽ và khỏe mạnh nhé.

Bước 6: Serum đặc trị

cham soc da hemia


Để sử dụng serum một cách hiệu quả, bạn cần phải hiểu rõ làn da. Hiểu được làn da cần gì và muốn gì. Từ đó, bạn có thể chọn lựa serum tốt hơn. Đối với các cô nàng có làn da dầu mụn, nên lựa chọn những loại serum có chiết xuất tràm trà và trà xanh. Đây là hai loại nguyên liệu giúp kiểm soát nhờn và điều trị mụn hiệu quả. Bên cạnh đó, nên sử dụng những loại serum mỏng nhẹ giúp da dễ dàng hấp thu.

Trong trường hợp các nàng sử dụng nhiều serum trong một lần, có thể áp dụng phương pháp “mỏng trước đặc sau”. Với phương pháp này, các serum có dạng lỏng, mỏng nhẹ sẽ sử dụng trước và nghỉ ngơi khoảng 3-5 phút để serum có thể thấm hoàn toàn vào da. Bên cạnh đó, các nàng có thể kết hợp cùng các động tác massage và vỗ nhẹ giúp serum nhanh thấm. Sau đó, sử dụng tiếp những serum có dạng đặc hơn. Nhờ vậy mà da có thể thấm các dưỡng chất vào mặt mà vẫn thông thoáng.

Bước 7: Kem dưỡng ẩm

cham soc da hemia


Kem dưỡng ẩm là sản phẩm không thể thiếu. Không chỉ là sản phẩm cấp ẩm giúp làn da mềm mịn mà kem dưỡng ẩm còn là lớp màn bảo vệ. Lớp màn này sẽ giúp các dưỡng chất từ các bước trước không bị bay hơi trong quá trình hoạt động cũng như là thời gian chúng ta ngủ, nghỉ ngơi.

Cũng như serum, khi lựa chọn kem dưỡng ẩm, các nàng nên lựa chọn những dòng kem dưỡng ẩm dành cho da mụn. Các dòng kem này thường có các chiết xuất giúp da kiểm soát dầu nhờn và hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả. Nên lựa chọn những chất kem mỏng, nhẹ hoặc những loại kem dưỡng ẩm dạng gel giúp da dễ dàng hấp thu hơn. Trong quá trình sử dụng kem dưỡng ẩm, ngoài massage, các nàng có thể xoa hai tay và áp lên mặt. Phương pháp này là bí quyết giúp kem nhanh thấm và các dưỡng chất cũng hoạt động mạnh mẽ hơn nhờ hơi ấm từ tay.

Bước 8: Mặt nạ ngủ

Mặt nạ ngủ là sản phẩm tiện dụng, mang lại hiệu quả cấp ẩm vượt trội mà không gây nhờn rít. Cấp ẩm được xem là chìa khóa mang lại làn da ẩm mịn và ngậm nước. Với những chiết xuất thiên nhiên và các dưỡng chất cấp ẩm, mặt nạ ngủ giúp làn da được tái tạo và phục hồi hiệu quả.

Với một chu trình các bước skincare buổi tối đầy đủ từ làm sạch đến dưỡng ẩm và bảo vệ, làn da sẽ được phục hồi một cách hiệu quả. Nhờ vậy mà mỗi sáng thức dậy, các nàng sẽ cảm nhận được một làn da tươi tắn và căng mọng. Trên đây là các bước skincare buổi tối mà HEMIA mang đến các nàng. Hy vọng với quy trình này, các nàng có thể luôn tươi tắn và tỏa sáng cùng làn da khỏe mạnh của mình.

Xem thêm: 11 Lý Do Nên Bổ Sung Serum Vitamin C Vào Quy Trình Chăm Sóc Da Của Bạn5 Lời Khuyên Về Kem Chống Nắng Cho Người Lớn Tuổi

← Bài trước Bài sau →