11 Lý Do Nên Bổ Sung Serum Vitamin C Vào Quy Trình Chăm Sóc Da Của Bạn

11 Lý Do Nên Bổ Sung Serum Vitamin C Vào Quy Trình Chăm Sóc Da Của Bạn

Serum vitamin C là gì?

Nếu bạn đang say mê với việc chăm sóc da, bạn có thể đã nghe nói đến serum vitamin C. Hay còn gọi là Huyết thanh Vitamin C. 
Vitamin C được coi là một trong những thành phần chống lão hóa tốt nhất trên thị trường - và là chìa khóa để duy trì làn da mịn màng, đều màu và tươi sáng.
Mặc dù bạn có thể bổ sung vitamin C trong chế độ ăn uống của mình, nhưng không có cách nào để đảm bảo rằng nó sẽ đi thẳng vào da của bạn. Sử dụng huyết serum và các sản phẩm bôi ngoài da khác là cách trực tiếp nhất để đạt được những lợi ích này.
Đọc tiếp để tìm hiểu lý do tại sao bạn cùng ban biên tập Hemia tìm hiểu thêm huyết thanh vitamin C vào thói quen của mình

1. Nó an toàn cho hầu hết các loại da

Vitamin C được đánh giá là an toàn cho mọi loại da. Hầu hết mọi người có thể sử dụng serum vitamin C trong một thời gian dài mà không gặp bất kỳ phản ứng phụ nào.
Trong những trường hợp hiếm, những người có làn da quá nhạy cảm có thể bị kích ứng nhẹ.

Xem thêm: Nên Sử Dụng Kem Chống Nắng Vật Lý Hay Hoá Học Để Bảo Vệ Da Tốt Nhất

2. Dưỡng ẩm tự nhiên


Magnesium ascorbyl phosphate, một trong những dẫn xuất vitamin C chính được sử dụng trong chăm sóc da, đã được hiển thị để có tác dụng dưỡng ẩm cho da. Nó làm giảm sự mất nước qua biểu bì, cho phép làn da của bạn giữ ẩm tốt hơn.

3. Nâng tone màu da

Vitamin C có thể giúp làm mờ sắc tố da và làm mịn bề mặt da để giảm tình trạng xỉn màu. Điều này mang lại cho làn da vẻ tươi trẻ.

Xem thêm: Bạn Có Nghĩ Rằng Toner Hoàn Toàn Vô Nghĩa Và Là Nguyên Nhân Khiến Da Bạn Bị Khô?

4. Nó giúp giảm mẩn đỏ và làm đều màu da của bạn

Vitamin C cũng đã được bào chế để điều trị một loạt các tình trạng viêm da. Giảm thiểu mẩn đỏ có thể tạo ra một làn da đều màu hơn.

5. Nó giúp làm mờ vết nám, sạm. 

Tăng sắc tố - bao gồm các đốm nắng , đồi mồi và nám - xảy ra khi melanin được sản xuất quá mức ở một số vùng da nhất định. Nó cũng có thể xảy ra ở những nơi mụn đã lành.
Serum vitamin C đã được chứng minh là cản trở sản xuất melanin, làm chậm quá trình nám. Điều này có thể giúp làm mờ vết thâm và mang lại làn da đều màu hơn. Thậm chí còn dưỡng da bị mụn trứng cá

6. Nó làm giảm sự xuất hiện của quầng thâm dưới mắt

thâm mắt


Những loại huyết thanh này có thể giúp làm mờ các nếp nhăn bằng cách làm đầy đặn và dưỡng ẩm cho vùng da dưới mắt.
Mặc dù vitamin C có hiệu quả hơn trong việc giảm mẩn đỏ tổng thể, nhưng một số người nói rằng nó có thể giúp giảm bớt sự đổi màu liên quan đến quầng thâm mắt. 

Tìm hiểu thêm: Omega-3 Và Mụn Trứng Cá: Mối Liên Hệ Nào Giữa Chúng?

7. Thúc đẩy sản xuất collagen

serum duong da hemia

Vitamin C nổi tiếng với thúc đẩy sản xuất collagen. Collagen là một loại protein tự nhiên sẽ cạn kiệt theo thời gian. Mức độ collagen thấp hơn có thể dẫn đến các nếp nhăn.


8. Ngăn ngừa chảy xệ da

serum duong da hemia


Sản xuất collagen gắn liền với độ đàn hồi và săn chắc của da. Khi lượng collagen của bạn bắt đầu giảm xuống, da của bạn có thể bắt đầu chảy xệ.
Áp dụng huyết thanh vitamin C có thể thúc đẩy sản xuất collagen, dẫn đến tổng thể thắt chặt tác dụng.

9. Nó bảo vệ khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

serum duong da hemia


Tác hại của ánh nắng mặt trời là do các phân tử gọi là gốc tự do gây ra. Đây là những nguyên tử bị thiếu một electron. Gốc tự do tìm kiếm các nguyên tử khác mà từ đó chúng có thể phản ứng— và điều này có thể dẫn đến tổn thương đáng kể cho da.
Vitamin C rất giàu chất chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa bảo vệ các tế bào da khỏe mạnh bằng cách “cho” các gốc tự do này một điện tử, khiến chúng trở nên vô hại.

10. Làm dịu vết cháy nắng

serum duong da hemia

Ngoài việc giảm thiểu mẩn đỏ, vitamin C tăng tốc độ luân chuyển tế bào. Điều này thay thế các tế bào bị hư hỏng bằng những tế bào mới khỏe mạnh.

11. Và nó thường giúp tăng cường chữa lành vết thương

Do tác dụng của nó đối với cháy nắng, không có gì ngạc nhiên khi ứng dụng vitamin C có thể tăng tốc độ chữa lành vết thương tổng thể. Vết thương lành giúp giảm nguy cơ bị viêm, nhiễm trùng và sẹo.

Cách sử dụng huyết thanh vitamin C

Mặc dù vitamin C tại chỗ thường được dung nạp tốt, nhưng tất cả các sản phẩm dùng cho da đều có khả năng gây ra tác dụng phụ. Bạn luôn phải thực hiện kiểm tra miếng dán để đánh giá nguy cơ bị phản ứng dị ứng. Đây là cách thực hiện:
- Chọn một vùng da nhỏ dễ che khuyết điểm, chẳng hạn như cẳng tay.
- Thoa một lượng nhỏ sản phẩm và đợi 24 giờ.
- Nếu không có tác dụng phụ xảy ra, bạn có thể thoa lên mặt. Ngừng sử dụng nếu bạn phát ban, mẩn đỏ hoặc nổi mề đay.
- Hãy làm theo hướng dẫn trên nhãn của sản phẩm.
Huyết thanh vitamin C thường được áp dụng một hoặc hai lần mỗi ngày. Một nguyên tắc chung là làm sạch da, dưỡng da, thoa huyết thanh vitamin C và sau đó dưỡng ẩm.
Nó có thể được sử dụng một cách an toàn cùng với các thành phần hoạt tính khác, mặc dù việc sử dụng cùng với niacinamide có thể làm cho vitamin C kém hiệu quả hơn.

Chúc các bạn thành công và có làn da tươi trẻ. Nếu các bạn quan tâm đến các sản phẩm làm đẹp khác, mời bạn ghé Hemia để tham khảo và lựa chọn cho mình dòng sản phẩm chăm sóc da phù hợp. 

Xem thêm: 8 Dấu Hiệu Và Triệu Chứng Của Thiếu Vitamin AThừa Cân Và Phương Pháp Giảm Cân Hiệu Quả Tại Nhà

← Bài trước Bài sau →