Quy Trình 5 Bước Chăm Sóc Da Buổi Sáng Để Có Làn Da Rạng Rỡ

Quy Trình 5 Bước Chăm Sóc Da Buổi Sáng Để Có Làn Da Rạng Rỡ

Chế độ chăm sóc da của tôi, và cụ thể hơn là thói quen chăm sóc da buổi sáng của tôi, có xu hướng thay đổi dựa trên các mùa và tình trạng da của tôi. 

chăm sóc da

Khi bước vào mùa xuân, tôi tẩy tế bào chết nhiều hơn để loại bỏ làn da khô mùa đông của mình và sử dụng các chất tạo độ ẩm (dầu và huyết thanh dưỡng ẩm) ít nặng (hoặc béo) hơn so với những loại tôi đã sử dụng vào mùa đông.
Nhưng nó không chỉ là về sản phẩm tôi đang sử dụng, mà là thứ tự tôi sử dụng chúng. Bằng cách áp dụng các sản phẩm chăm sóc da một cách hiệu quả nhất, bạn đang đảm bảo rằng chúng hoạt động hiệu quả và bạn không lãng phí tiền của mình vào việc chăm sóc da đắt tiền.

Bước 1: Làm sạch chỉ với nước

rửa mặt

Vào buổi sáng, tôi chỉ làm sạch bằng nước. Bởi vì tôi làm sạch toàn bộ vào ban đêm, trong đó tôi loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn, tôi thường vẫn cảm nhận được sản phẩm vào sáng hôm sau. Thành thật mà nói, làn da của tôi chưa bao giờ trông đẹp hơn khi tôi làm sạch bằng nước vào buổi sáng.
Nếu bạn hoài nghi, hãy thử sử dụng bọt biển konjac , là một loại bọt biển tẩy tế bào chết nhẹ nhàng được làm từ rễ cây konjac. Đất sét tự nhiên giúp làm sạch da một cách tự nhiên mà không loại bỏ dầu.


Bước 2: Sử dụng Toner

rửa mặt


Sau khi làm sạch, tôi sử dụng Hemia Toner để thêm một hàng rào nước cho làn da của tôi. Điều này giúp đóng vai trò là nền tảng tốt cho tất cả những gì sắp xảy ra tiếp theo. Hemia toner yêu thích của tôi có một lượng nhỏ tinh dầu như hoa cúc la mã hoặc lô hội, rất tốt để giúp các hoạt chất thẩm thấu vào da (bước tiếp theo).

Bước 3: Thoa Serum và các hoạt chất

rửa mặt


Bây giờ là lúc tôi gọi là “những việc nên làm”. Các sản phẩm có chứa axit salicylic - nhằm đạt được một hiệu quả nhất định được coi là “hoạt chất”. Chúng có xu hướng là các sản phẩm "làm sáng" hoặc "hiệu chỉnh". Những sản phẩm này, cộng với huyết thanh, hoạt động trên một số vấn đề, mối quan tâm hoặc lợi ích cho làn da của bạn.
Huyết thanh được áp dụng đầu tiên, để nó thấm ngay vào da. Sau đó thoa các kem dưỡng khác của mình và để chúng ngồi trong vài phút trước khi thực hiện các bước tiếp theo. Làm điều này sẽ giúp giữ được các hoạt chất trong các sản phẩm khác.

Bước 4: Dưỡng ẩm

Sau đó tôi sẽ chuyển sang kem dưỡng ẩm. Tôi có xu hướng chọn dưỡng ẩm nặng dưới dạng kem dưỡng da mặt hoặc da mặt nhiều dầu . Tôi hiếm khi sử dụng các loại kem vì tôi cảm thấy da của mình phản ứng tốt hơn với dầu thực vật.
Tôi sẽ thêm dầu bằng cách vỗ nhẹ lên mặt và sau đó xoa bóp lên da. Tôi có xu hướng dành một vài phút cho quá trình này. Điều này giúp sản phẩm phát huy tác dụng vào da của tôi và tôi cảm thấy được chăm sóc với một liệu pháp mát-xa mặt nhỏ.
Nếu tôi đang sử dụng dầu dưỡng, trước tiên tôi sẽ làm ấm nó trên tay, bằng cách xoa vào giữa hai bàn tay, để làm cho nó có độ nhờn hơn, sau đó tiếp tục như đã đề cập ở trên.

Bước 5: Chống nắng

Bạn nên thường xuyên thoa kem chống nắng. Đối với tôi, nếu tôi đi tắm biển hoặc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào những khoảng thời gian lớn trong ngày, tôi sẽ sử dụng kem chống nắng không chứa nano khoáng . Điều này vừa thân thiện với môi trường vừa giúp bảo vệ tôi khỏi chứng tăng sắc tố da và các tác hại khác của ánh nắng mặt trời.
Tôi sẽ vỗ nhẹ sản phẩm này vào da, nhằm giúp kem chống nắng được bám chặt và thẩm thấu vào da hơn.

Kết Luận


Mặc dù các sản phẩm chăm sóc da khác nhau ở mỗi người, nhưng thứ tự bạn sử dụng chúng có thể có nghĩa là sự khác biệt giữa một thói quen hiệu quả và việc vứt tiền xuống nước. Chính vì vậy, bạn nên tham khảo và tìm hiểu kỹ càng trước khi bước vào công cuộc chăm sóc da mỗi ngày nhé. Chúc các bạn thành công. 

Xem thêm: Tầm Quan Trọng Của Vitamin E Cho Làn Da Của BạnThừa Cân Và Phương Pháp Giảm Cân Hiệu Quả Tại Nhà

← Bài trước Bài sau →