Tầm Quan Trọng Của Vitamin E Cho Làn Da Của Bạn

Tầm Quan Trọng Của Vitamin E Cho Làn Da Của Bạn

Vitamin và sức khỏe làn da

Nếu bạn đang tìm kiếm các cách tự nhiên để hỗ trợ làn da khỏe mạnh, thì vitamin rất quan trọng để giúp duy trì vẻ ngoài và sức khỏe của làn da. Nguồn vitamin tốt nhất là từ thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, nhưng thực phẩm bổ sung vitamin và các sản phẩm bôi ngoài da có chứa vitamin cũng có thể có lợi.
Ngoài việc giúp da đẹp nhất, vitamin có thể được sử dụng để điều trị nhiều loại bệnh về da như mụn trứng cá , bệnh vẩy nến và các tác động lão hóa do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trên da của bạn.
Bài viết này xem xét kỹ hơn về vitamin E và những gì nó làm cho làn da của bạn

Xem thêm: 15 Điều Nên và Không Nên để Rửa mặt Đúng Cách

Vitamin E là gì?

 

 

Vitamin E là một chất dinh dưỡng thiết yếu, hòa tan trong chất béo có đặc tính chống viêm. Vitamin E giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch, chức năng tế bào và sức khỏe làn da. Nó là một chất chống oxy hóa , làm cho nó có hiệu quả trong việc chống lại tác động của các gốc tự do sinh ra từ quá trình chuyển hóa thức ăn và các chất độc trong môi trường.
Vitamin E có thể có lợi trong việc giảm tác hại của tia UV đối với da.
Nó cũng có thể có hiệu quả trong việc giảm các triệu chứng của bệnh viêm da dị ứng và bệnh gan nhiễm mỡ , và để làm chậm sự tiến triển của bệnh Alzheimer từ nhẹ đến trung bình. 

Vitamin E thậm chí còn được sử dụng để mở rộng mạch máu, giảm nguy cơ đông máu.
Ánh sáng tia cực tím và ánh nắng mặt trời làm giảm nồng độ vitamin E trong da. Mức độ vitamin E cũng giảm theo tuổi tác. Tuy nhiên, vitamin E có sẵn trong nhiều loại thực phẩm, ở dạng bổ sung và như một thành phần trong các sản phẩm bôi tại chỗ.

Xem thêm: Tăng Cân Và Phương Pháp Giảm Cân Hiệu Quả Tại Nhà

Những điều cần biết về vitamin E trong thực phẩm

Vitamin E có thể được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm , bao gồm:
- một số loại thực phẩm được chế biến thương mại, chẳng hạn như ngũ cốc, nước trái cây và bơ thực vật
- bào ngư, cá hồi và các loại hải sản khác
- bông cải xanh, rau bina và các loại rau xanh khác
- các loại hạt và hạt, chẳng hạn như hạt hướng dương và quả phỉ
- dầu thực vật, bao gồm hướng dương, mầm lúa mì và dầu cây rum
Vitamin E tự nhiên trong thực phẩm thường được liệt kê dưới dạng d-alpha-tocopherol trên nhãn thực phẩm. Vitamin E cũng được sản xuất tổng hợp. Dạng tổng hợp của vitamin E thường được gọi là dl-alpha-tocopherol. Vitamin E tự nhiên mạnh hơn so với phiên bản tổng hợp của nó.
Vitamin E có thể được hấp thụ tốt hơn khi kết hợp với vitamin C.

Khuyến nghị bổ sung vitamin E

Lượng vitamin E bạn cần hàng ngày dựa trên độ tuổi của bạn.
Thanh thiếu niên, người lớn và phụ nữ mang thai nên tiêu thụ khoảng 15 miligam (mg) mỗi ngày, theo Viện Y tế Quốc gia phụ nữ cho con bú cần khoảng 19 miligam. Trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và trẻ em cần ít vitamin E hơn trong chế độ ăn hàng ngày.
Hầu hết những người sống ở những nơi có thực phẩm lành mạnh đều có đủ vitamin E từ thực phẩm.
Những người có điều kiện có ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa hoặc hấp thụ chất béo có thể cần nhiều vitamin E . Những tình trạng này bao gồm xơ nang và bệnh Crohn . Đối với những người này và những người khác lo lắng về lượng vitamin E, các chất bổ sung có thể hữu ích. Vitamin E là một thành phần trong nhiều chất bổ sung vitamin tổng hợp và khoáng chất.

Xem thêm: 6 Mẹo Chống Lão Hóa Sẽ Thay Đổi Tuổi Tác Trên Khuôn Mặt BạnCách Xác Định Loại Da Của Bạn Trong Bốn Bước Đơn Giản

← Bài trước Bài sau →