6 Mẹo Chống Lão Hóa Sẽ Thay Đổi Tuổi Tác Trên Khuôn Mặt Bạn

6 Mẹo Chống Lão Hóa Sẽ Thay Đổi Tuổi Tác Trên Khuôn Mặt Bạn

Chúng tôi không biết cách dừng đồng hồ, nhưng chúng tôi có thể giúp tìm hiểu những công thức giúp bạn quay ngược tuổi tác trên khuôn mặt. Chúng ta đều biết rằng tuổi tác sẽ khiến da chúng ta lão hoá theo thời gian. Nhưng đến với Hemia, chúng tôi sẽ đưa lại nhiều thông tin hữu ích. Dưới đây là 6 mẹo chống lão hoá thay đổi tuổi tác trên khuôn mặt bạn. 

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ

sua rua mat hemia

Rửa mặt rất quan trọng để loại bỏ bất kỳ sản phẩm chăm sóc da hoặc lớp trang điểm nào bạn đã thoa trong ngày, cũng như dầu da tự nhiên, chất ô nhiễm và vi khuẩn tích tụ. Nó cũng có nghĩa là các sản phẩm chăm sóc da của bạn sẽ có thể đi vào da của bạn và hoạt động hiệu quả hơn!
Bạn nên sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ để bảo vệ hàng rào bảo vệ da của bạn và giữ cho nó có khả năng chống mất nước và tổn thương. Sữa rửa mặt có độ pH cao như xà phòng tự nhiên rất khắc nghiệt và có thể khiến da bạn dễ bị kích ứng và nhiễm trùng. Chất tẩy rửa có độ pH thấp, chẳng hạn như sữa rửa mặt tinh chất bạc hà của Hemia, hoạt động để duy trì sự cân bằng da tối ưu.
Một thành phần khác cần tránh là sodium lauryl sulfate, vì tính chất hoá học của nó khá nặng. Bạn cũng không cần phải mua những loại sữa rửa mặt có hoạt chất cầu kỳ. Sữa rửa mặt không lưu lại trên da của bạn trong thời gian dài. Những thành phần hoạt tính đó hữu ích hơn nhiều trong các bước sau, như khi bạn thoa serum chẳng hạn.

Có thể bạn quan tâm: Cách Xác Định Loại Da Của Bạn Trong Bốn Bước Đơn Giản

Hãy cung cấp Toner cho da mặt bạn

sua rua mat hemia

Trước đây, Toner được phát triển để khôi phục độ pH thấp của da sau khi rửa bằng sữa rửa mặt có độ pH cao. Nếu bạn đang sử dụng sữa rửa mặt có độ pH thấp, thì toner là không cần thiết. Tốt hơn hết là bạn nên tránh thiệt hại ngay từ đầu hơn là chữa trị sau đó, cha ông ta đã từng nói phòng bệnh hơn chữa bệnh. 

Sử dụng chất tẩy da chết vật lý hoặc hóa học

sua rua mat hemia

Khi bạn già đi, làn da của bạn sẽ chậm hấp thụ các dưỡng chất. Các tế bào da chết không được thay thế bằng các tế bào mới nhanh chóng, điều đó có nghĩa là da của bạn bắt đầu xỉn màu và không đều màu, thậm chí có thể bị nứt nẻ. Tẩy tế bào chết là một cách tuyệt vời để giúp loại bỏ tế bào chết trên da của bạn.
Có hai loại tẩy tế bào chết chính: vật lý và hóa học. Tốt nhất bạn nên tránh các sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý khắc nghiệt, chẳng hạn như tẩy tế bào chết bằng đường và sữa rửa mặt có hạt, vì nó khiến da bạn dễ bị chảy xệ hơn. Thay vào đó, hãy chọn một chiếc khăn hoặc một miếng bọt biển mềm.

Các chất tẩy da chết hóa học dần dần làm tan các liên kết giữa các tế bào da và cho phép chúng tách ra. Chúng cũng phù hợp với làn da của mọi lứa tuổi! Các chất tẩy tế bào chết tốt nhất cho làn da trưởng thành là axit alpha-hydroxy (AHA) như axit glycolicaxit lactic. Bạn cũng có thể tìm thấy các axit này trong các loại toner, serum và nước tẩy trang tại nhà.
Xem thêm: Mụn Viêm- Các Loại Mụn Viêm Và Phương Pháp Điều Trị

Sử dụng Serum dưỡng da và vỗ nhẹ lên mặt

vỗ nhẹ da mặt

Nói chung, Serum chứa hàm lượng hoạt chất cao hơn kem dưỡng ẩm. Các thành phần chống lão hóa tốt nhất cần chú ý là các dẫn xuất vitamin A được biết đến như retinoids và vitamin C (axit L-ascorbic và magie ascorbyl phosphate). Ngoài việc tăng sinh collagen trong da của bạn, chúng cũng hoạt động như chất chống oxy hóa để hấp thụ căng thẳng oxy hóa sinh học và môi trường tích tụ gây ra lão hóa

Dưỡng ẩm cho làn da bằng kem dưỡng ẩm tốt nhất

kem dưỡngẩm banđêm


Khi da theo tuổi tác sẽ ít bã nhờn hơn. Mặc dù điều này có nghĩa là ít khả năng bị mụn hơn, nhưng nó cũng có nghĩa là da của bạn sẽ dễ bị khô hơn. Một trong những lý do lớn gây ra nếp nhăn là do da không đủ độ ẩm, nhưng may mắn là bạn có thể dễ dàng khắc phục bằng một loại kem dưỡng ẩm tốt!
Hãy tìm một loại kem dưỡng ẩm có chứa chất giữ ẩm liên kết với nước như glycerine và axit hyaluronic. Một chất chống tắc nghẽn như petrolatum (thương mại được gọi là Vaseline, mặc dù Aquaphor cũng hoạt động) và dầu khoáng vào ban đêm có thể ngăn nước bốc hơi khỏi da của bạn. Nhưng hãy đảm bảo da của bạn sạch sẽ để tránh bẫy vi khuẩn nhé!

Nếu bạn quan tâm: 6 Cách Tự Nhiên Để Phục Hồi Làn Da Bị Tổn Thương Do Ánh Nắng Mặt Trời

Luôn thoa kem chống nắng

kem dưỡngẩm banđêm

Chống nắng là một cách chắc chắn để giữ cho làn da của bạn trông tươi trẻ nhất có thể. Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân gây ra rất nhiều dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy trên da của bạn, đến nỗi tác hại của ánh nắng mặt trời được xếp vào danh mục đặc biệt của riêng nó trong da liễu: ảnh sáng da.
Tia UV của mặt trời có thể gây lão hóa do phá vỡ collagen và gây ra bất thường trong elastin, dẫn đến da mỏng hơn và nhiều nếp nhăn gây ra các mảng sắc tố phát triển không đồng đều
Vì vậy, hãy sử dụng kem chống nắng, và không chỉ sử dụng khi tắm biển - hãy sử dụng nó hàng ngày. Bôi kem chống nắng phổ rộng SPF 30 hàng ngày có thể làm mờ các đốm đồi mồi, cải thiện kết cấu da và làm phẳng các nếp nhăn 20% chỉ trong ba tháng.

Bảo vệ làn da của bạn khỏi những tổn thương

Một trong những lý do chính khiến nếp nhăn xuất hiện là do làn da của bạn bị tổn thương, và do khi chúng ta già đi, da mặt chúng ta cũng già và mỏng manh hơn và dễ bị tổn thương do các chấn thương ngoài ý muốn. Mặc dù không có nhiều bằng chứng về tác động của việc bạn sử dụng các sản phẩm chăm sóc da của mình, nhưng các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc áp mặt vào gối khi ngủ có thể gây ra “ nếp nhăn khi ngủ ” vĩnh viễn .
Vì vậy, bạn nên cẩn trọng và tránh các chuyển động cọ xát và kéo mạnh khi bạn rửa mặt và thoa các sản phẩm chăm sóc da của mình.

Chăm sóc phần còn lại của cơ thể của bạn

Ngoài khuôn mặt, những vùng quan trọng thể hiện tuổi tác của bạn là cổ, ngực và bàn tay. Hãy chắc chắn rằng bạn không bỏ bê những vùng da đó! Giữ chúng trong lớp kem chống nắng, và không ai có thể biết tuổi thật của bạn.

Xem thêm: 7 Loại Mặt Nạ Tốt Nhất Cho Da Nhờn Năm 2021Da Rám Nắng Và Cách Khắc Phục Tốt Nhất

← Bài trước Bài sau →