6 Cách Tự Nhiên Để Phục Hồi Làn Da Bị Tổn Thương Do Ánh Nắng Mặt Trời

6 Cách Tự Nhiên Để Phục Hồi Làn Da Bị Tổn Thương Do Ánh Nắng Mặt Trời

Khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì việc da bị tổn thương là điều không thể tránh khỏi, mặc dù bạn đã thoa kem chống nắng và dưỡng da thật kỹ nhưng vẫn không chống được các tổn thương hoàn toàn. Rất nhiều chị em thích tắm biển vào mùa hè nhưng lại sợ làn da bị tổn thương cho ánh nắng mặt trời. Nếu bạn cũng vậy thì hãy theo dõi bài viết sau đây để biết 6 cách tự nhiên để phục hồi làn da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời nhé. 

1. Xông hơi làm sạch khuôn mặt của bạn

Để làm sạch sâu và giải độc, hãy bắt đầu với xông hơi mặt bằng tinh dầu cam, quýt. Hơi nước làm mở lỗ chân lông (giúp thải độc), tăng tuần hoàn, làm mềm tế bào da chết và giúp làm dịu lỗ chân lông bị tắc.
Đổ nước nóng (tốt nhất là đun sôi, nhưng KHÔNG tự làm bỏng mình) vào một cái bát nhỏ và thêm một vài giọt tinh dầu cam quýt hoặc vỏ chanh, chanh hoặc cam. Trải một chiếc khăn lên đầu và đặt khuôn mặt sạch của bạn lên trên bát. Ngồi thoải mái, hít thở sâu và để hơi nước thẩm thấu trong vòng 5-10 phút. Lưu ý rằng cam quýt là một chất tăng cường tâm trạng tự nhiên và chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ và giảm viêm.
Rửa sạch với nhiều nước lạnh khi bạn đã hoàn thành, vì nó hoạt động như một chất làm se, đóng lỗ chân lông để giúp ngăn chặn các chất ô nhiễm xâm nhập trở lại da.

Xem thêm: Cách Trị Nếp Nhăn Tự Nhiên Tại Nhà Cho Chị Em Phụ Nữ

2. Bôi chất chống oxy hóa sau khi xông hơi 

Sau khi làm sạch da mặt, hãy thoa một loại serum hoặc kem dưỡng ẩm tự nhiên chứa nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng hiệp đồng để giảm tác hại từ ánh nắng mặt trời và ô nhiễm cũng như sự phân hủy collagen. Tìm kiếm các loại serum có Vitamin E và CoEnzyme Q10 cũng như các loại thực vật.
Bằng cách thoa chất chống oxy hóa ngay sau khi xông hơi và rửa mặt, bạn sẽ cho phép các thành phần mạnh thấm sâu vào da nhất có thể. Những thành phần này giúp làm sáng các vết bạn có hiện tại và cũng hoạt động để chống lại các tổn thương trong tương lai.
Vitamin A (hay còn gọi là Retinyl Palmitate), một thành phần quan trọng khác trong huyết thanh, có hiệu quả trong việc xây dựng lại collagen để chống lại các nếp nhăn và tăng tốc độ tái tạo và loại bỏ các tế bào tăng sắc tố.

hemia serum

Tìm một loại huyết thanh không có độc tố và hóa chất khắc nghiệt. Nhiều sản phẩm chăm sóc da và dược phẩm bao gồm paragons, một chất bảo quản tổng hợp có khả năng tích tụ sinh học và gây ra nhiều vấn đề lâu dài khác nhau. Có rất nhiều thành phần khác mà bạn nên tránh, và nói chung, bạn nên biết từng thành phần đơn lẻ là gì (và nó ảnh hưởng như thế nào đến làn da và cơ thể của bạn) trong bất kỳ sản phẩm nào tiếp xúc với da của bạn.
LƯU Ý QUAN TRỌNG: Chỉ nên thoa Retinoids và Vitamin A vào ban đêm. Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, các tế bào da bị tổn thương DNA. Vitamin A làm cho các tế bào phân chia và nhân lên. Kết hợp 2 hành động này có nghĩa là các tế bào da bị tổn thương DNA sẽ nhân lên trước khi chúng có thể được sửa chữa bởi các cơ chế bảo vệ của cơ thể, giúp khóa các tổn thương một cách hiệu quả. Vitamin A hoạt động kỳ diệu trên da khi KHÔNG tiếp xúc với tia UV (ví dụ: qua đêm trong khi ngủ).

3. Ăn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

hemia serum

Để tận dụng tối đa chất chống oxy hóa, điều quan trọng là làn da phải được nuôi dưỡng từ bên ngoài và bên trong bằng cách hấp thụ một số vitamin và chất dinh dưỡng. Da là cơ quan lớn nhất trong cơ thể và phát triển mạnh khi được nuôi dưỡng bằng thực phẩm sạch, toàn phần.
Tia UV phá hủy rất nhiều chất dinh dưỡng của da, và mặc dù vitamin có thể không đảo ngược hoàn toàn tác hại của ánh nắng mặt trời, nhưng ăn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa sẽ giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa, hỗ trợ làn da khỏe mạnh và khả năng tự phục hồi. Các chất chống oxy hóa làm giảm tác động của các gốc tự do của ánh nắng mặt trời, ô nhiễm, căng thẳng và hơn thế nữa, và chúng giúp đối mặt với tác hại của quá trình oxy hóa, có thể dẫn đến các dấu hiệu lão hóa sớm như sạm da, không đều màu, nếp nhăn và mất độ săn chắc.
Vitamin C khuyến khích sản xuất collagen trong da. Nó cũng là chất chống oxy hóa phổ biến nhất được tìm thấy tự nhiên trên da. Vitamin E là một chất chống oxy hóa khác chống lại tác động của các gốc tự do và bảo vệ màng tế bào khỏi bị hư hại. Nó giúp giảm tác hại của ánh nắng mặt trời và chống lại quá trình lão hóa sớm bằng cách ngăn ngừa nếp nhăn và cải thiện kết cấu của da. Sức mạnh chống oxy hóa của Vitamin E hòa tan trong chất béo và Vitamin C hòa tan trong nước là hiệp đồng và hoạt động tốt hơn như một mối quan hệ đối tác.

thực phẩm giàu omega3

Chất béo lành mạnh như axit béo Omega-3 giữ cho làn da tươi trẻ và rạng rỡ bằng cách tăng cường hydrat hóa và giảm viêm. Hạt Chia và hạt lanh đều là nguồn cung cấp tuyệt vời Omega-3 có nguồn gốc thực vật cũng như axit alpha-linolenic (ALA), có lợi cho da và tóc bằng cách cung cấp chất béo thiết yếu cũng như vitamin B để giảm khô da.

Xem thêm: 4 Sai Lầm Khi Sử Dụng Kem Chống Nắng Của Giới Trẻ

 4. Uống nhiều nước (sạch)

uống nước sạch

Một khuyến cáo chung cho sức khỏe, uống nước là một bước quan trọng trong việc giải độc cơ thể và làn da. Viện Y học khuyến nghị lượng nước hàng ngày vào khoảng 91-125 ounce (nó thay đổi tùy thuộc vào giới tính, cân nặng và sức khỏe nói chung). Đừng lo lắng nếu điều đó nghe có vẻ là một tấn, những lượng này bao gồm cả nước từ thực phẩm được tiêu thụ.
Mặc dù đây là khuyến nghị hàng ngày để loại bỏ độc tố khỏi cơ thể của bạn và giữ đủ nước, nhưng rất ít người thực sự nhận được nhiều như vậy, và trên hết, hãy uống các chất lỏng khử nước như cà phê, nước trái cây có đường và rượu. Khi chúng ta uống ít nước hơn mức cần thiết, chúng ta sẽ đánh thuế hệ thống loại bỏ chất thải, cản trở khả năng thải độc tố có hại của chúng, cũng như làm chậm quá trình trao đổi chất và tái tạo da.
Ngoài ra, không uống tất cả mọi thứ trong một lần ngồi. Việc súc rửa và loại bỏ chất thải đòi hỏi phải cung cấp lượng chất lỏng ổn định trong suốt cả ngày. Hãy nhớ rằng, quá trình hydrat hóa của da bị ảnh hưởng bởi môi trường nhiều hơn là lượng nước tiêu thụ. Đi chơi ở nơi có độ ẩm ở Florida sẽ tự động làm cho da ngậm nước và căng mọng hơn là đi bộ đường dài trong không khí khô.
Để tăng cường giải độc, hãy nhâm nhi trà xanh được pha với nước tinh khiết và nước chanh, đồng thời tránh uống rượu và đồ uống có đường.

5. Ngủ đủ giấc

ngủ đủ giấc

Ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi đêm sẽ giúp làm mất đi những quầng thâm quanh mắt và cải thiện màu da. Trong khi ngủ, làn da bận rộn tự sửa chữa. Nó tạo ra collagen mới, giúp ngăn ngừa chảy xệ và làm cho da căng mọng, đầy đặn và ít nếp nhăn hơn. Bởi vì lưu lượng máu tăng lên khi bạn ngủ, nghỉ ngơi đầy đủ có nghĩa là bạn sẽ thức dậy với một làn da khỏe mạnh hơn so với những trường hợp khác.
Một số nghiên cứu cho thấy điều kỳ diệu xảy ra trong khoảng thời gian từ 11 giờ đến nửa đêm. Bác sĩ da liễu Dennis Gross ở New York cho biết: “Đó là khi quá trình phân bào - sự phân chia tế bào đổi mới và sửa chữa làn da - đạt đến đỉnh điểm, cho dù bạn đang ngủ hay không. "Đây là lúc các tế bào cần chất dinh dưỡng nhất và khi lợi ích chống lão hóa của chúng có tác động tối đa."
Trong khi ngủ sâu, sự gia tăng hormone tăng trưởng cho phép các tế bào bị tổn thương được sửa chữa. Quá trình đổi mới này tăng tốc trong khi ngủ sâu. Trong khoảng một tháng, lớp da trên cùng sẽ được tái tạo hoàn toàn. Ban đêm là lúc da thực hiện phần lớn công việc sửa chữa, chẳng hạn như tạo ra các tế bào mới và hàn gắn hoặc loại bỏ các tế bào cũ bị hư hỏng.
Vào ban đêm, da tận dụng tối đa bất kỳ loại huyết thanh nào được áp dụng. Da trở nên ấm hơn vào ban đêm, do đó các sản phẩm thẩm thấu tốt hơn và mang lại kết quả nhanh hơn.

6. Luôn Mang Kem Chống Nắng 

ngủ đủ giấc

Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu bảo vệ bản thân trước tác hại của ánh nắng mặt trời . Da của bạn thậm chí còn có khả năng sửa chữa một số tổn thương đã xảy ra.
Kem chống nắng an toàn là cách tốt nhất để chống lại ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa lão hóa sớm hoặc tổn thương trong tương lai. Sử dụng kem chống nắng an toàn hàng ngày thậm chí có thể làm giảm nguy cơ ung thư da lâu dài. Bằng cách giảm tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hàng ngày, kem chống nắng cho phép da có thời gian để chữa lành và hệ thống miễn dịch có cơ hội sửa chữa những tổn thương hiện có. Đảm bảo tuyệt đối kem chống nắng của bạn không chứa bất kỳ hóa chất độc hại nào giúp bảo vệ chống cháy nắng mà KHÔNG THỰC SỰ bảo vệ khỏi tổn thương da sâu hơn.

Kết Luận

Bạn không cần phải chấp nhận làn da lão hóa như một lẽ thường tình của cuộc sống. Chăm sóc da mặt, bôi chất chống oxy hóa, ăn uống, sinh hoạt hợp lý và sử dụng các dụng cụ chống nắng phù hợp sẽ giúp da bạn phục hồi và giữ dáng, cho dù bạn ở độ tuổi nào.

Xem thêm: 7 Loại Mặt Nạ Tốt Nhất Cho Da Nhờn Năm 2021Da Rám Nắng Và Cách Khắc Phục Tốt Nhất

← Bài trước Bài sau →