Cách Trị Nếp Nhăn Tự Nhiên Tại Nhà Cho Chị Em Phụ Nữ

Cách Trị Nếp Nhăn Tự Nhiên Tại Nhà Cho Chị Em Phụ Nữ

Quá trình lão hóa tự nhiên khiến tất cả mọi người hình thành nếp nhăn, đặc biệt là trên các bộ phận của cơ thể chúng ta tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, như mặt, cổ, bàn tay và cẳng tay.

nếp nhăn


Nguyên nhân gây ra nếp nhăn

Hầu hết các nếp nhăn phát triển ở độ tuổi từ 40 đến 50 khi da mất độ ẩm và độ dày. Di truyền cũng đóng một vai trò lớn trong sự phát triển của các nếp nhăn. Nhưng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời dường như là nguyên nhân lớn nhất, đặc biệt là ở những người có làn da trắng. Nếp nhăn cũng có thể được gây ra một phần do hút thuốc và chế độ ăn uống không cân bằng .

nếp nhăn


Các loại kem dưỡng da không kê đơn (OTC) có chứa retinoids có nguồn gốc từ vitamin A , chất chống oxy hóa và một loại protein được gọi là collagen có thể làm giảm các nếp nhăn nhỏ và làm đều màu da và kết cấu. Vì vậy, trước khi tìm cách điều trị y tế, bạn có thể thử các biện pháp điều trị tại nhà, một số trong số đó đã được khoa học chứng minh là có thể cải thiện sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Có thể bạn quan tâm: Những Điều Bạn Chưa Biết Về Kem Chống Nắng


Ngăn ngừa nếp nhăn

nếp nhăn

Trong khi các phương pháp điều trị nếp nhăn có thể cải thiện làn da, cách tốt nhất để tránh nếp nhăn là bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Hạn chế thời gian bạn ở bên ngoài khi trời nắng, mặc quần áo bảo vệ như mũ và áo dài tay, và thoa kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 30 khi bạn ra ngoài.
Lựa chọn lối sống cũng ảnh hưởng đến làn da của bạn. Bôi kem dưỡng ẩm cho da thường xuyên để giúp da đủ nước và trông đẹp nhất. Tránh hút thuốc, có thể làm khô và nhăn da của bạn. Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều trái cây và rau tươi và ít thực phẩm chế biến sẵn để giảm nguy cơ hình thành nếp nhăn.

Xem thêm: Kem Chống Nắng Vật Lý Lai Hoá Học Và Những Điều Bạn Chưa Biết


Các biện pháp tự nhiên cho nếp nhăn

Nha đam

dưỡng da bằng nhađam

Nha đam có nhiều đặc tính chữa bệnh. Một nghiên cứu năm 2008 cho thấy rằng việc bổ sung lô hội dạng gel hàng ngày làm giảm đáng kể sự xuất hiện của các nếp nhăn chỉ trong 90 ngày.
Ở một nghiên cứu khác, các nhà khoa học phát hiện ra rằng việc thoa gel lô hội lên da làm giảm đáng kể sự xuất hiện của các nếp nhăn, đồng thời bổ sung thêm collagen và dưỡng ẩm cho da.

Nếu bạn quan tâm: Mặt nạ collagen và 5 lợi ích bạn cần biết

Mặt nạ chuối

dưỡng da bằng chuối

Chuối chứa dầu tự nhiên và vitamin có thể tăng cường sức khỏe làn da.
Các chuyên gia khuyên bạn nên thoa hỗn hợp chuối lên da: Nghiền 1/4 quả chuối cho đến khi thành hỗn hợp nhuyễn. Đắp một lớp mỏng hỗn hợp chuối lên da và để trong vòng 15 đến 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Siêu thực phẩm

dưỡng da bằng siêu thựcphẩm

Thực phẩm giàu chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe thường được gọi là “ siêu thực phẩm ”. Có rất nhiều siêu thực phẩm có tác dụng ngăn ngừa nếp nhăn và tăng cường sức khỏe tổng thể.
Trong một nghiên cứu, những người đã xem xét chế độ ăn của những người đàn ông và phụ nữ Hà Lan lớn tuổi nhận thấy rằng những người đàn ông có thói quen ăn uống lành mạnh có ít nếp nhăn hơn. Trong cùng một nghiên cứu, những phụ nữ ăn nhiều trái cây có ít nếp nhăn hơn những người ăn nhiều thịt và đồ ăn vặt.
Nhiều siêu thực phẩm, chẳng hạn như những loại trong danh sách sau, có thể giúp giảm sự xuất hiện của nếp nhăn:
- atisô
- quả bơ
- hạt chia
- Quế
- lòng trắng trứng
- gừng
- miso
- cháo bột yến mạch
- cá hồi
- cá mòi
- khoai lang
- cà chua
- Quả óc chó

Tìm hiểu thêm: Top 9 Loại Mặt Nạ Trẻ Hóa Làn Da Cho Phụ Nữ Hiện Đại 2021

Lòng trắng trứng

dưỡng da bằng lòng trắng trứng

Mặc dù lòng trắng trứng có thể góp phần cải thiện một chút vẻ ngoài của da, nhưng lớp màng mỏng ngăn cách lòng trắng với vỏ lại hiệu quả hơn.
Trong một nghiên cứu, sử dụng kem làm từ màng trứng giúp giảm đáng kể độ sâu nếp nhăn và tăng sản xuất collagen, giúp da mịn màng và căng tràn sức sống.
Những người bị dị ứng với trứng nên tránh sử dụng chúng để điều trị nếp nhăn.

Mát xa

dưỡng da bằng mát xa

Nhiều người chuyển sang massage để ngăn ngừa và giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc sử dụng thiết bị massage mặt cầm tay có thể giúp ngăn ngừa nếp nhăn bằng cách tăng protein giúp da luôn mịn màng.
Các chuyên gia nói rằng mát-xa mặt hàng ngày từ ba đến năm phút bằng ngón tay có thể mang lại hiệu quả tương tự trên da. Nó cũng có thể làm giảm căng thẳng, vốn có thể dẫn đến nếp nhăn.
Nhiều spa và tiệm mát-xa cung cấp các liệu pháp mát-xa mặt. Tại nhà, bạn có thể tự massage mặt bằng cách dùng ngón tay ấn mạnh vào hai bên mặt và di chuyển theo đường tròn.

Dầu ô liu

dưỡng da bằng oliu

Nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ dầu ô liu có thể bảo vệ da khỏi hình thành nhiều nếp nhăn. Dầu ô liu và các sản phẩm phụ của nó, như thân và lá, chứa các hợp chất có thể làm tăng mức độ collagen của da.
Trong một Nghiên cứu năm 2001, những người ăn chế độ ăn giàu dầu ô liu ít bị nếp nhăn hơn những người ăn chế độ nhiều thịt, bơ sữa và bơ.
Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng các loại rau, như bông cải xanh và cà chua, và các loại đậu, chẳng hạn như đậu lăng và đậu, có thể có tác dụng bảo vệ tương tự chống lại nếp nhăn.
Tất cả những loại thực phẩm này có thể là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh, vì vậy hầu hết mọi người đều an toàn khi tiêu thụ chúng. Nhưng hãy thận trọng và đọc nhãn nếu bạn bị dị ứng thực phẩm.

Probiotics và sữa chua

dưỡng da bằng sữa chua

Nghiên cứu cho thấy rằng thường xuyên tiêu thụ men vi sinh , chẳng hạn như men vi sinh có trong sữa chua hoặc được bán dưới dạng thực phẩm bổ sung, có thể làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và tăng cường sức khỏe tổng thể của làn da.
Trong một nghiên cứu động vật, những con chuột già được cho ăn sữa chua chứa probiotic phát triển da và lông khỏe mạnh hơn những con chuột không được ăn. Trong các nghiên cứu trên người , các nhà nghiên cứu đã nhận thấy rằng việc thoa men vi sinh lên da sẽ giúp da chống lại các tác nhân gây căng thẳng như ánh sáng mặt trời mạnh hơn.

Mọi thông tin của bài viết được dựa theo kinh nghiệm của người dùng, nếu có bất kì biểu hiện nào như dị ứng hoặc ửng đỏ trong thời gian dài, bạn nên gặp bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu để được tư vấn cụ thể. Chúc bạn luôn xinh đẹp. 

Xem thêm: Hướng Dẫn Chăm Sóc Da Mùa Hè Được Các Chuyên Gia Da Liễu Tin DùngDa Khô, Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

← Bài trước Bài sau →