Da Khô, Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

Da Khô, Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

Có nhiều chị em phụ nữ thắc mắc vì sao mình cũng sử dụng kem dưỡng da và các loại kem dưỡng khác nhau mà da mình không cải thiện, thậm chí theo thời gian da còn xuất hiện mụn trứng cátàn nhang hoặc đồi mồi. 

Điều đó có thể là do chị em phụ nữ chưa hiểu được loại da mà mình đang có để sử dụng đúng loại kem dưỡng da. Mỗi dòng kem dưỡng được sản xuất sẽ có tác dụng với một số loại da nhất định, chính vì vậy, việc chị em sử dụng sai dòng kem không những không mang lại hiệu quả mà còn để lại hậu quả. 

Theo các chuyên gia da liễu, có 4 loại da cơ bản mà các chị em phụ nữ nên lưu ý. Nó bao gồm: da khô, da nhờn, da thường và da nhạy cảm. 

Vậy da khô là gì? Cách nhận biết da khô. 

Da khô là làn da bị thô ráp, nứt nẻ, thiếu sự mịn màng và căng bóng. Da khô chủ yếu do sự thiếu tích hợp nước ở bề mặt da và các lớp biểu bì. Nó thường xuyên xuất hiện ở những người lớn tuổi vì sự giảm sút các loại dầu tự nhiên trên da.
Đặc điểm của làn da khô là không được mịn màng, khi sờ vào sẽ cảm thấy sần sùi, thô ráp. Thậm chí có các mẩn đỏ, da nứt nẻ, bong tróc. 


Nguyên nhân của làn da khô

Khi da phải chịu nhiều tác động của các yếu tố từ bên trong lẫn bên ngoài khiến hàng rào Lipid( thành phần giúp ngăn ngừa sự mất nước của da) bị tổn thương hoặc phá vỡ, da lúc này mất đi chất giữ ẩm và không thể bài tiết ra dầu để bảo vệ chính nó. 

Xem thêm: Mọi Thứ Bạn Cần Biết Về Mụn Đầu Ttrắng

Nhắc đến da khô, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến tình trạng thiếu nước của làn da. Đó chính là nguyên nhân được kể đến đầu tiên, tuy nhiên tại sao làn da lại bị thiểu nước, chúng ta hãy tìm hiểu kỹ hơn.
- Do làn da tiếp xúc nhiều với môi trường máy lạnh và lò sưởi, hai môi trường rất dễ khiến cho cơ thể mất nước, đặc biệt là làn da
- Do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và tia tử ngoại, còn làn da lại không được che chắn kỹ càng
- Do dùng sữa rửa mặt và sữa tắm có chứa các thành phần gây khô da
- Ngoài ra, da khô còn do quá trình làm sạch da với nước nóng, hay uống thuốc trị mụn, cao huyết áp,... hoặc do di truyền.

Cách khắc phục làn da khô

1. Uống nhiều nước


Nguyên nhân được kể đến đầu tiên của làn da khô đó là thiếu nước, chính vì thế mà bạn cần cải thiện gấp thói quen sinh hoạt này. Mỗi ngày bổ sung từ 2-3 lít nước để cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể, không chỉ giúp làm ẩm da mà còn giúp da thêm mềm mại, tránh các loại mụn xuất hiện và thải độc tố cho cơ thể hiệu quả.
 

2. Che chắn cẩn thận khi ra đường


Làn da, muốn tránh khỏi tình trạng khô cần được che chắn bởi tác động của nhiệt và môi trường như khói bụi, không khí ô nhiễm, các tia UVA, UVB cho làn da bị sạm màu và mất nước, đã khô nay sẽ càng khô hơn.
Chính vì vậy mà mỗi khi ra đường hãy đừng quên mang theo khẩu trang, áo, ô, dù,... chống nắng và một lớp kem chống nắng nữa bạn nhé.


Kem chống nắng Hemia, có chỉ số chống nắng là spa 50+, pa++++, chống nắng 98%, chóng lại các tia UVA, UBV 1 cách hoàn hảo nhất, có chức năng 3 trong 1, vừa chống nắng, thay thế kem trang điểm, và bảo vệ da. Chất kem có kết cấu xốp, kiểm soát bã nhờn kiềm dầu . Sản phẩm được thiết kế phù hợp với mọi loại da, kể cả bầu bí và da nhạy cảm nhất

Xem thêm: Kem Chống Nắng Vật Lý Lai Hoá Học Và Những Điều Bạn Chưa Biết

3. Tránh rửa mặt quá nhiều


Rất nhiều chị em phụ nữ nghĩ rằng việc rửa mặt thường xuyên sẽ tốt cho da, tuy nhiên, sự thật là mỗi ngày chỉ nên rửa mặt từ 2- 3 lần và thoa kem dưỡng ẩm sau mỗi lần rửa mặt để cấp ẩm cho da. Mỗi lần rửa mặt, bạn đã loại đi một lớp dầu tự nhiên trên da mặt, khiến da dễ bị khô. Chính vì vậy, đừng quá lạm dụng việc rửa mặt thường xuyên để làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da. Và đặc biệt không nên sử dụng nước nóng để tắm và rửa mặt, điều này ảnh hưởng cực kỳ xấu đến làn da của chúng ta. 

4. Thiết lập chế độ sinh hoạt hợp lý

Một chế độ sinh hoạt hợp lý là một điểm vàng cho sức khỏe của bạn. Hiện này cùng với sự bùng nổ của mạng xã hội, cũng như áp lực công việc khiến nhiều chị em phụ nữ thường xuyên thức khuya lướt web, hoặc làm việc quá muộn. Điều này có ảnh hưởng cực lớn tới làn da của chị em phụ nữ. Có một sự thật mà không phải ai cũng biết là ánh sáng từ màn hình điện thoại hoặc máy tính có các tia UV sẽ làm làn da của chúng ta bị ảnh hưởng trầm trọng nếu chúng ta sử dụng trong một thời gian dài. 
Chính vì vậy, các chị em phụ nữ nên tạo cho mình thói quen đi ngủ sớm, không lướt web quá nhiều. Da cũng giống như cơ thể người, nếu hoạt động quá mức sẽ bị ốm. Da cũng cần được nghỉ ngơi và bổ sung các dưỡng chất vào ban đêm. 

5. Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Đảm bảo ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng để làn da và cơ thể nói chung được khỏe mạnh nhất. Trong đó, cần chú ý các loại thực phẩm:
- Omega-3: chúng có trong cá hồi, hạt lanh, quả óc chó.
- Vitamin C: có nhiều trong cam quýt, ổi, dứa, ớt chuông, dâu tây và các loại rau xanh lá
- Magie: có nhiều trong cá, các loại hạt, rau xanh lá và các loại đậu.
Những thực phẩm như bơ, dưa chuột, dầu ô liu, hàu, khoai lang và sữa chua cũng rất hữu ích trong việc giảm khô da, bong tróc và sần sùi.

Tránh ăn các thức ăn nhanh, nhiều dầu mỡ và uống các chất có cồn, chất kích thích. Điều này ảnh hưởng cực lớn đến làn da của chúng ta. 

Hiện nay Hemia đang có nhiều dòng kem bảo vệ da, mời quý bạn đọc ghé xem và lựa chọn cho mình loại kem phù hợp để chăm sóc da bạn trở nên tươi trẻ và rạng người nhé. 

Link tham khảo: https://hemiacosmetic.com/collections/all

Xem thêm: 11 Lời Khuyên Đơn Giản Về Chế Độ Ăn Uống Để Bạn Có Một Vóc Dáng Lý Tưởng Và Cơ Thể Khoẻ Mạnh10 Lời Khuyên Nên Và Không Nên Làm Từ Bác Sĩ Da Liễu

← Bài trước Bài sau →