Những Dòng Sữa Rửa Mặt Giúp Loại Bỏ Mụn Hiệu Quả Mà Bạn Nên Sử Dụng

Những Dòng Sữa Rửa Mặt Giúp Loại Bỏ Mụn Hiệu Quả Mà Bạn Nên Sử Dụng

Bất cứ ai đã từng đối mặt với mụn trứng cá đều hiểu rằng nó có thể là một con quái vật nhiều đầu. Nếu không tìm được dòng kem phù hợp để xử lý nó, bạn phải đối mặt với vùng mụn này rồi đến vùng mụn khác, và khi mọc lại, chúng còn dữ dội hơn nhiều. Bạn sẽ mất rất nhiều thời gian và đôi khi thậm chí nhiều năm, và điều đó cũng ảnh hưởng đến tâm lý của bạn cũng như ảnh hưởng tới cuộc sống xung quanh bạn, những khó chịu và bất tiện khi make up. 


Hiện nay trên thị trường đã xuất hiện nhiều dòng kem trị mụn rất hiệu quả, có rất nhiều bạn đã kiên trì tìm hiểu cho mình dòng kem trị mụn phù hợp với làn da và đã đạt được kết quả như mong đợi. Nhưng cũng có nhiều trường hợp mụn trứng cá khá cứng đầu, phải cần đến chuyên gia da liễu. 

mụn trứng cá

Nhưng có một bí mật liệu mọi người có biết chưa? Sử dụng đúng dòng sữa rửa mặt cũng giúp bạn hạn chế bị mụn tái phát. 
Chúng ta đều biết rằng trước khi thoa kem trị mụn hay kem dưỡng hay serum thì chúng ta phải trải qua bước rửa mặt bằng sữa rửa mặt để loại bỏ những lớp bụi bẩn bám trên da. Vậy việc chọn lựa cho mình đúng dòng sữa rửa mặt thực sự là bước đệm quan trọng góp phần đẩy lùi mụn trứng cá nhanh hơn. 

Xem thêm: Cách Trị Nếp Nhăn Tự Nhiên Tại Nhà Cho Chị Em Phụ Nữ

Sữa rửa mặt trị mụn tổng thể tốt nhất

Sữa rửa mặt trị mụn Neutrogena không chứa dầu Salicylic-Acid

mụn trứng cá

Là sản phẩm đáng tin cậy lâu đời của các loại sữa rửa mặt trị mụn , sản phẩm yêu thích của hiệu thuốc chứa axit salicylic này vẫn được các bác sĩ da liễu khuyên dùng thường xuyên nhất: Chuyên gia da liễu đều đánh giá cao về hiệu quả trị mụn. “Axit salicylic giúp phá vỡ ma trận dầu và tế bào da chết bịt kín lỗ chân lông,” 

mụn trứng cá

 

Sữa rửa mặt trị mụn tốt nhất cho da quá nhạy cảm

Sữa rửa mặt tạo bọt EltaMD

mụn trứng cá

Đối với làn da dễ phản ứng nhất , bác sĩ da liễu, Tiến sĩ Sonia Batra , người đồng tổ chức The Doctors, khuyên dùng “sữa rửa mặt cân bằng độ pH nhẹ nhàng, không chứa phthalate và không chứa paraben” này. (Nó cũng được đánh giá rất cao trong các bài đánh giá của người dùng.) “Nó chứa bromelain để giảm viêm do mụn trứng cá và các axit amin của táo để hydrat hóa làn da,”. Và nó không chứa sulfat, như bác sĩ da liễu, Tiến sĩ Whitney Bowe giải thích, “Sulfat là chất hoạt động tích cực có thể rửa trôi chất béo và lipid lành mạnh và làm khô da”. Mặc dù những người bị mụn trứng cá có thể nghĩ rằng họ thực sự muốn tác dụng làm khô da, việc sấy khô quá mức thực sự khiến da tiết ra nhiều dầu hơn, tạo ra một vòng luẩn quẩn. Và vì vậy, những ai đang có mụn trứng cá thì nên sử dụng dòng sản phẩm không chứa sulfat .”

mụn trứng cá

 

Sữa rửa mặt trị mụn tốt nhất cho da tăng tiết nhờn

Sữa rửa mặt tạo bọt làm sạch sâu La Roche-Posay Effaclar

mụn trứng cá

Các chuyên gia cho rằng các axit tẩy tế bào chết như axit salicylic và axit alpha hydroxy để chữa lành mụn nang hoặc mụn trứng cá nặng”. Loại kem tạo bọt này, có cả hai, do đó đặc biệt thích hợp cho những tình trạng da có mụn - và để điều trị tình trạng da dầu . Các chuyên gia cho biết thêm: “Nó làm lỏng các tế bào chết và tăng tốc độ luân chuyển tế bào để tạo ra làn da mới,” Dòng sữa rửa mặt này có các axit có tác dụng loại bỏ các vấn đề về mụn trứng cá như nhờn, mụn nhọt và mụn đầu đen 

Có thể bạn quan tâm: 11 Loại Serum Dưỡng Mặt Tốt Nhất Năm 2021

mụn trứng cá

 

Sữa rửa mặt trị mụn tốt nhất cho da nhờn

Sữa rửa mặt tạo bọt tươi Neutrogena

mụn trứng cá

Nicole Hangsterfer, trợ lý bác sĩ của Curology, cho biết loại sữa rửa mặt ít được biết đến này của Neutrogena vừa hoạt động như một loại sữa rửa mặt trị mụn vừa là chất tẩy trang. Hangsterfer nói: “Đó là một chất tẩy rửa hiệu quả nhưng nhẹ nhàng và giúp loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn và lớp trang điểm mà không làm khô da của bạn.” Cô ấy cũng thích rằng nó được pha chế với làn da dễ bị mụn trứng cá (nó không gây mụn và không gây dị ứng), cô ấy nói, không đảm bảo rằng nó sẽ không gây ra mụn nhưng chắc chắn  nó ít có khả năng gây ra mụn hơn.

mụn trứng cá

 

Sữa rửa mặt trị mụn tốt nhất cho da khô

Derma E Hydrating Gentle Cleanser

mụn trứng cá

Nếu bạn có làn da khô và cũng dễ bị mụn trứng cá, Hangsterfer khuyên bạn nên tìm sản phẩm có kết cấu dạng gel hơn là dạng bọt. Cô nói: “Nó phụ thuộc vào sở thích cá nhân, nhưng sữa rửa mặt dạng gel có xu hướng dưỡng ẩm nhiều hơn sữa rửa mặt tạo bọt, vì vậy chúng thường hoạt động tốt hơn cho da khô. Cô ấy đặc biệt thích sản phẩm này của Derma E, sử dụng các thành phần dưỡng ẩm và làm dịu như axit hyaluronic và hoa cúc cùng với vitamin A và E để nhẹ nhàng làm sạch da. Cô ấy nói: “Nó giữ ẩm và không chứa sunfat, lưu ý rằng sunfat có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn.

Chúc các bạn có một làn da khoẻ mạnh và sạch mụn nhé. Nếu bạn quan tâm đến các sản phẩm chăm sóc da hiệu quả, mời bạn ghé qua Hemia để lựa chọn cho mình dòng sản phẩm phù hợp nhé. 

Xem thêm: 11 Lời Khuyên Đơn Giản Về Chế Độ Ăn Uống Để Bạn Có Một Vóc Dáng Lý Tưởng Và Cơ Thể Khoẻ Mạnh10 Lời Khuyên Nên Và Không Nên Làm Từ Bác Sĩ Da Liễu


 

← Bài trước Bài sau →