10 Lời Khuyên Nên Và Không Nên Làm Từ Bác Sĩ Da Liễu

10 Lời Khuyên Nên Và Không Nên Làm Từ Bác Sĩ Da Liễu

Chăm sóc da mặt có lẽ là nỗi băn khoăn lớn nhất của chị em phụ nữ. Có một sự thật là không có một công thức chăm sóc da nhất định nào cho da vì mỗi người có một cơ địa da khác nhau. Nếu bạn có một cơ địa da dầu thì bạn sẽ phải có những cách chăm sóc da khác da khô và da thường. 

cách-chăm-sóc-da-mặt-đúng-cách

chăm sóc da mặt tùy thuộc vào cơ địa mỗi người

Mặc dù da dầu có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và dẫn đến tăng mụn trứng cá, nhưng da dầu cũng có rất nhiều lợi ích. Dầu giúp bảo vệ làn da, và những người có làn da dầu có xu hướng có làn da dày hơn và ít nếp nhăn hơn. Chìa khóa chăm sóc da là cân bằng giữa việc có quá nhiều dầu và duy trì độ ẩm tự nhiên cho làn da của bạn.

 

chăm sóc da dầu


Để giúp kiểm soát da nhờn, các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên áp dụng các mẹo sau:


- NÊN rửa mặt mỗi sáng, tối và sau khi tập thể dục. Trong khi rửa, hãy chống lại sự cám dỗ của việc chà rửa da, thậm chí tẩy trang bằng các bông cứng và thô ráp. Việc chà xát gây kích ứng da, có thể khiến da trông tồi tệ hơn.

rửa mặt


- NÊN chọn các sản phẩm chăm sóc da được dán nhãn “không chứa dầu” và “không gây dị ứng”. Điều này có nghĩa là các sản phẩm có các nhãn này - bao gồm sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm và trang điểm - sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn hoặc gây ra mụn.

Tham khảo sản phẩm: Tinh thể rửa mặt bạc hà

rửa mặt


- NÊN sử dụng sữa rửa mặt tạo bọt nhẹ nhàng. Nhiều người cho rằng cần phải rửa mặt thật mạnh cho da dầu để làm khô da. Tuy nhiên, việc sử dụng sữa rửa mặt quá mạnh có thể gây kích ứng da và kích thích sản xuất dầu tăng lên. Thay vào đó, hãy tìm loại sữa rửa mặt dịu nhẹ.

rửa mặt


- NÊN thoa kem dưỡng ẩm hàng ngày. Dù bạn có làn da dầu nhưng việc thoa kem dưỡng ẩm để giữ nước cho da vẫn rất quan trọng. Để tiết kiệm thời gian và bảo vệ làn da của bạn khỏi tia cực tím có hại của mặt trời, hãy tìm một loại kem dưỡng ẩm có chứa chất chống nắng phổ rộng với SPF từ 30 trở lên.

rửa mặt

Sản phẩm tham khảo: Serum Hemia
 

- NÊN bôi kem chống nắng khi ra ngoài trời. Kem chống nắng giúp ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời có thể dẫn đến nếp nhăn, đốm đồi mồi và thậm chí là ung thư da. Để ngăn ngừa mụn nổi lên, hãy tìm kem chống nắng có chứa oxit kẽm và titanium dioxide, và không sử dụng kem chống nắng có chứa hương liệu hoặc dầu.
NÊN chọn trang điểm không chứa dầu, nước.

rửa mặt

Tham khảo sản phẩm: Kem chống nắng
 

- NÊN sử dụng giấy thấm suốt cả ngày. Ấn nhẹ tờ giấy vào mặt và giữ nguyên trong vài giây để thấm dầu. Đừng chà giấy lên mặt, vì điều này sẽ làm dầu lan ra các vùng khác.

rửa mặt

Có thể bạn quan tâm: Sở hữu land da cang mịn với mặt nạ cấp ẩm cho da dầu
 

- KHÔNG chạm vào khuôn mặt của bạn trong suốt cả ngày. Mặc dù bạn rất dễ chạm vào mặt, nhưng làm như vậy có thể làm lây lan bụi bẩn, dầu và vi khuẩn từ tay lên mặt. Chỉ chạm vào da mặt khi bạn đang làm sạch, dưỡng ẩm hoặc thoa kem chống nắng hoặc trang điểm, và trước tiên hãy đảm bảo rằng tay của bạn phải sạch.

rửa mặt

Không nên chạm tay vào mặt nhiều lần

Có thể bạn quan tâm: Cách thoa kem chống nắng để đạt hiệu quả cho làn da
 

- KHÔNG sử dụng chất tẩy rửa gốc dầu hoặc cồn. Chúng có thể gây kích ứng da của bạn.


- KHÔNG trang điểm khi ngủ. Luôn tẩy trang trước khi ngủ.
 
Làn da của mỗi người là khác nhau, và không có phương pháp chăm sóc da "một kích thước phù hợp với tất cả". Nếu bạn lo lắng về lượng dầu mà da bạn đang sản xuất hoặc nếu bạn đang phải vật lộn với mụn đầu đen hoặc mụn trứng cá, hãy hẹn gặp bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận để được tư vấn và điều trị nhé. Chúc các bạn có một làn da tươi đẹp và trắng sáng. 

Xem thêm: Mọi Thứ Bạn Cần Biết Về Mụn Đầu TtrắngKem Chống Nắng Và Những Bí Ẩn về Kem Chống Nắng Quang Phổ Rộng

← Bài trước Bài sau →